Chapter 48 *Past*

157 13 63
                                    

Twin's POV

Tinawagan ko si Rodel dahil hindi ko alam kung paano makakalabas dito sa pinasukan namin ni Light. Wala akong makapa na kahit anong pwedeng butas na labasan, bukod sa madilim ay sinag lang ng buwan ang ilaw sa loob ng kwarto, as in maliit lang yung butas para sa sinag na iyon.

And i can't help it but i resist the fact the i want to own her but sadly to say she's not mine. I have 7 days left before the said wedding and i think base na din sa mga investigation na ginawa ko this past few days mukhang kailangan ko ng maniwala na hindi si Lift Bustamante ang pumatay sa kapatid niya at sa nayumaong grupo niya.

Dumating lang ngayon ang result ng pinaimbestiga ko at ang lumalabas sa resulta na ikinulong sa isang isla si Lift sa loob ngmatagal na panahon habang pinahihirapanat hindi inaalagaan. Sinasabi pa sa resulta a nakalap na hindi din siya sangkot o kasabwat sa anumang pagpatay noon. Di lang iyon, pinacheck ko din ang buhok at fingerprints niya sa mas eksperto na labas sa kompanya ko dahil maaaring may espiya doon pero ang resulta talaga ay negative.

Kaya lumalakas ang kutob ko na hindi siya ang Lift noon sa ngayon, base sa mga makuhang bakas ng nakaraan: magkaibang magkaiba ang buhok nila ng peke at sa tunay na Lift. Kung si peke ay kulay black ang buhok, si tunay na Lift naman ay brownish na may strand ng itim kaya di pansinin iyon na sa sumatutal ay totoo dahil kaibigan kong matalik si Lift at nakikita ko din iyon ngayon kapag nasisinagan ng araw.

Kahit ang build ng katawan nito ay di masyadong magkahawig pero maaari ng gamitin para masabing si Lift iyon dahil parehas sila ng kompleksyon ng balat. Nakahinga ako ng maluwag ng dahil sa nabasa ko sa mga files na pinasa sa akin ngayon. Ang problema nalang ay kung sino ba talaga ang taong gumawa sa amin noon.

"Twin!" sigaw ni Rodel yun na nagmumula sa kabilang pader.

Nag beep ako na andito kami sa loob at wala pang ilang minute ay nagkaliwanag na at lumabas si Rodel, Rosh at ang mga tauhan ni Light na may dalang lampara.

"Anong ginagaw---" halata ang gulat sa nakita nila ng makita nilang nakahubad ako habang si Light ay suot ang damit ko na suot suot. Hindi ko mahanap ang damit niya dahil madilim sa loob ng kwarto kaya hinubad ko nalang ang damit ko at sinuot ko sakaniya dahil ayokong ayoko talaga nababalandra ang katawan niya, besides we did not sex pinigilan ko ang sarili ko na gawin iyon ng maalala kong hindi kana pala akin.

"Cardigan" binatuhan niya ako ng makapal at mahabang cardigan na siyang ipinantapal ko pa uli sa katawan ni Light.

"Loko, sayo ko pinasusuot di sakaniya" angal pa ni Rosh pero di ko na inintindi at binuhat na si Light para lumabas kami dito. Tiyak na nilalamig na ito.

"Hahanapin ko lang ang mga damit niya" sabi ng matangkad na lalaking nag assist kia Rodel at tinignan ko lang siya mukhang nakuha naman niya ang gusto kong iparating.

Nasilaw ako ng makalabas kami mula sa madilim na lugar na iyon at ang tumambad sa amin ang mga kalalakihan na ngayon ay nakapalibot sa entrada ng hall. Are you guys are nuts?! Get out of my way!

Kumulo bigla ang dugo ko ng makita ko kung paano nila tignan ang legs ni Light kahit natatakpan ito ng mahabang cardigan. Shit! I can't resist seeing what these fcking boys doing!

"Look down or—" kung di ko lang hawak si Light baka isa isa ko ng pinagdudukot ang mga eyeballs nila.

"Or I will cut your nuts into 4 pieces?" napasinghap ang karamihan at nagsibabaan ang mga tingin nila, ang iba ay tumungo na ng di ako makita. Tss, don't ever dare to look at me in the eye or Light's milky body 'cause i'll haunt you and chopped your eyeballs.

"Padaanin niyo sila!" i heard an order from my back but i didn't bother to look back.

The crowd give a way for us to pass through. While i was walked i heard some voices rumours about what Light's look. I look at that fcking nuts to tell him shut up but he disappeared maybe he felt i'll stare him very dark.

Hey, I am Everyones Twin (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon