Chapter 30 *The Method*

164 13 31
                                    

Light's POV

Kailangan madecode ko na yung nasa papel. Kung di sana umepal ang Shinkenki na iyan at yung mga walang kwentang tao na yun tss mga duwag edi nalaman ko na ang sagot.

"Paano yun wala na yung papel" frustrated na si Karen.

"Tanda mo ba Twin?"

Umiling lang habang nakasmirk pa din ang isang ito. Paano ba naman, sineduce pa naman ako. Shet na malagkit, ikaw ba lapatan ng labi ay nako!

Peste talaga!

"Ikaw Light?" Sakin na sila nagsitinginan and me?

Wait ill grab some paper.

Bumalik ako sa harap nila at kinuha ko ang ballpen sa bulsa ko bago ako nagsulat at nilamanan ko ang papel.

Tapos iniharap ko sa kanila maliban kay Twin na hindi man lang ako binibigyan ng pansin sa kaso pero nakangisi pa din.

Lintik na ngisi iyan.

"Series of numbers?" Nakahawak sa baba si Rodel at pinagkukumpara ung unang papel sa sinulatan kong papel na may numbers.

"Yan ung nakalagay sa papel na may dugo" i said. Tapos nag sihulasan na sila at nag kaniya kaniya ng thinking bout sa papel.

Pero si Twin, chill lang parang ewan dun sa gilid. Nakatingin sa akin at nakasmirk.

"Kasi kapag nasasaksihan kong ginagawa mo yun"

"Gusto kitang itali"

"At angkinin"

Arrrrrghhhhhh! Ayoko na! Paulit ulit na yan kanina pa! Parang sirang plaka sa utak ko.

Kinikilabutan pa din ako kapag naaalala ko yung eksena namin kanina sa----

"Are you okay?" Hinawakan ako ni Divine.

"Yeah" nasabi ko nalang.


Tumayo muna ako para kumuha ng tubig kailangan ko marelax at mastress out di ako makapag isip ng maayos.  Nasa akin pa din ang epekto ng ginawa ni Twin kanina nakakaasar.





Habang umiinom ako iniisip ko ang series of numbers na nasa papel. Mahaba siya na kagaya nung nasa tula. Pero ang nakakapag taka maraming number 1.



Buti nalang malakas ang memorya ko at natandaan ko kaagad ang mga iyon bago man lang napull out ng mga pulis yung katawan.


Ngangayon ko nalang nagamit ang retentive memory ko after so many years.



Pagkabalik ko sa table ay tinignan ko uli ang numbers.

Note:

15
16
1
14
23
123
1
1
1
2
3
1
2

Thats the series of numbers na nakakapagtaka.

Tinitigan ko lang muna ito at kinakalikot ko ang isip ko kung paano ko macracrack ang code.

"Need help?" Jusko ayan na naman siya kaya pala lumamig bigla.

Tapos kinuha niya ang papel pareho at kinuha.

Ilang minuto lang ang lumipas at ibinaba na uli niya ang papel at napahawak sa table pero---

"Its your time to decode this" tapos umalis nalang sya bigla. Tila galit siya, bakit naman kaya.

Lumapit naman sa akin sila para magtulong tulong kami na makuha ang sagot  dahil nilayasan nga kami ng Iceman na yun


"Magaling ka dito Light ah!" Usal ni Sachi.

Hey, I am Everyones Twin (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon