G R A C I E
"...stay with me forever?"
"ayokong maging secretary habang buhay!"wala sa sarili kong sagot. Nakita ko nanaman ang nagsalubong nyang kulay.
"laking bobo mo naman!?" inis niyang sabi sakin. Inismiran ko siya. Gago 'to ah! Tawagin ba akong bobo?
"seryoso kasi ako!" this time bumalik nanaman sa seryoso ang boses niya.
.
Alam ko kung anong ibig niyang sabihin but I chose to take it as a joke. I didn't know how to react.
Unang una sa lahat, hindi ko alam kung pinagtitripan lang ba nya ako o hindi.
Pangalawa, this was the first time I received this kind of confession. Yung puso ko ang lakas ng kabog. Hindi ko alam kung paano magrereact!
"willing ka bang i-date ang isang gagong tulad ko?" muling sabi niya saka binaling ang tingin saakin dahilan para magtama muli ang aming mga mata.
I didn't know what to say.
I am truly overwhelmed at hindi ko alam kung paano magrereact and without even thinking, My head automatically nodded and the next thing I know, we are both responding toeach other's kisses.
***
ALEX
I went out of the office since off ko na but to my surprise, I saw a familiar face waiting for me outside the building.
Hindi ko namalayang napangiti pala ako.
He also smiled upon seeing me.
It's been a while since the last time I had someone waiting for me to get off from work,
"kanina ka pa?" I asked. Tumango siya.
"hindi ko kasi alam kung anong oras ang off mo" he said saka niya binuksan ang pintuan ng car niya. Pumasok na ako.
"what are you doing here?" I asked.
"pupuntahan ko si Ramon. Baka gusto mong sumabay na?" he said.
Actually, truth be told, wala naman akong balak puntahan si Ramon! Lol,
But since he's here naman na, it won't hurt me if I'll go.
"okay. Sabay na tayo" I said saka ko sinuot ang seatbelt.
"I 'm planning to buy a cake for him." He said.
"okay"
"how's your day?" he asked on the attempt of starting a conversation.
"fine" I simply answered.
"too much stress?" I nodded.
"want me to give you a massage?" he said. Napangiti tuloy ako.
"sure, if you'll allow me to drive!" I playfully answered.
"no I won't. Relax ka nalang jan!" he answered. Nasabi ko na bang napaka-caring nya?
Okay now nasabi ko na! hahaha
Tumigil kami sa isang bakeshop para bumili ng cake bago kami dumerecho sa hospital.
[Hospital 4thfloor. Room 021]