23: The Past

5.5K 92 8
                                    




A L E X


Nagulat ako nang Makita si Andrea sa harap ng bahay ko. Nagkataong late akong nakauwi ngayon dahil nagkayayaan kami sa office kanina na kumain sa labas.


Tumayo siya pagkakita saakin.


"Anong ginagawa mo ditto sa labas? Bat dika pa pumasok?" I asked while typing the code of my door. All of my girls know what my passcode is. 


"Hinihintay talaga kitang dumating" malungkot siya.


Kung di ako nagkakamali ngayon niya balak sabihin kay Simon ang tungkol sa kundisyon niya.

May nangyari kaya??


Sumunod siya saakin pagkapasok ko.



Dumerecho agad ako sa kusina at nagtimpla ng juice.



I gave her a glass of juice saka ako umupo sa tabi niya.


"You look so down, is there something wrong?" I'm getting worried.



I heard my phone ringing but I ignored it. Mas importante para sakin marinig ang sasabihin ni Andrea.


"how's your meeting with Simon? Nasabi mo ba?"


Isang malalim na buntong hininga ang sinagot niya saakin.

"I met him awhile ago"



"and???"



"I wasn't able to tell him"

Napabagsak ako ng baso sa mesa.



"Why didn't you tell him!??"


"Alex he's leaving for States soon" malungkot niyang sabi.

"what??"


"he's going to pursue his masters in US"


"Ands all the more na dapat niyang malaman yung kundisyon mo! He can't leave you alone especially ngayong buntis ka!"


"But I can't Alex. Ayokong maging rason para hindi niya ituloy ang mga plano niya! I know him, I know how important it is for him to pursue his career! Ayokong masira ang buhay niya ng dahil sakin!"


"Don't complicate things Andrea! Wag mo namang ipagkait sakaniya na malaman ang tungkol sa inyo ng magiging baby nyo!"

The CEO's SonWhere stories live. Discover now