59. Caught-in-the-Act

4.7K 86 14
                                    


A L E X


"Ano pa ba kasing ginagawa natin dito babe? kanina pa nila tayo hinihintay sa loob" reklamo ko matapos niya akong pigilang makababa. Nandito na kami ngayon sa harap ng townhouse nila Sandro at halos dalawampung minuto na kaming nakatambay dito.

Hindi ako makaalis dahil hawak niya ang kamay ko.


"may hinihintay lang tayo" paliwanag niya.


"sino ba kasi!!??" he's getting on my nerves. Kanina pa niya paulit-ulit na sinasabi yang may hinihintay lang tayo ayaw namang sabihin kung sino!


"he's here" bigla siyang napa-ayos ng upo. He rolled down his window nang marinig naming may kumatok dito and my eyes grew wide out of frustrations nang makita ko ang pagmumukha niya!


"Anong ginagawa mo dito!!!" inis kong sabi. "...Javier ano to!!"

"bro, pautang naman. nawala wallet ko!" I heard him say. Mabilis namang naglabas ng wallet si Javier.


Pagka-abot niya ng pera, umalis na siya.


Pinandilatan ko siya ng mata. I need not to say a thing!




J A V I E R


Heto nanaman tayo! Galit nanaman siya sakin T_T 


Bakit ba ang bugnutin nito! Gusto ko lang namang tulungan si Grey at Ramon pero kahit anong gawin ko sakin bumabagsak lahat ng galit niya. Diko tuloy mapigilang isiping pinaglilihian ako nito eh!


"nagpumilit eh! gusto daw makausap si Grey!" paliwanag ko pero tila sarado na talaga ang isip niya pag si Ramon ang napag-uusapan! 


"Javier sa ginagawa mo lalo lang nahihirapan si Gracie eh! Kakampi ka ba talaga o kalaban!!!!" 


"Grabe ka naman! Kaibigan ko rin si Ramon! I know him more than anyone else! alam kong hindi niya yun magagawa kay Gracie kaya bigyan naman natin sila ng chance na pakapag-usap at makapag-ayos!" 


"Sinisigawan moko!!!?"

Hands down nako sa kasungitan nito.

"ang sinasabi ko lang naman Alex, there are always two sides to a story. Don't you find it unfair for Ramon if you guys will judge him without knowing what really happened???"


"and your face has two sides para masampal ko ng sabay kapag ako nabadtrip sayo!" 


"Gosh Alexa can you be a little more reasonable with this?? nilalamon ka na ng galit mo kay Ramon!"


"ewan ko sayo bahala ka sa buhay mo! Magsama kayo ng kaibigan mo!!"


And before I knew it, lumabas siya ng sasakyan na wala manlang pasabi. Ni hindi manlang ako nilingon.

The CEO's SonWhere stories live. Discover now