CHAPTER 0046

461 22 1
                                    

CHAPTER 0046

Andie's POV

Oh no, ano ba kasi ito pinasok ko? Now I don't even know what to do! Yes, hinawakan ko ang kamay niya, hinawakan ko at ngayon nabablanko na naman ang utak ko! Hindi ko naman talaga gustong hawakan ang kamay niya.. Kasi naman ang ganda ng timing, nakita ko si Miss Yna(a reporter) hindi malayo sa kinatatayuan namin kaya wala akong choice! Wala naman sana akong balak makialam sa usapan nila kung hindi ko lang talaga siya nakita! Tsk, ito naman kasing lalakeng to, dakilang scandalero, ang lakas lakas ng boses, imposibleng hindi mo siya mapansin kaya ayun, hinawakan ko ang kamay niya para matigil na siya! At tumigil nga siya. Yes, I know I was supposed to be happy because I escaped the danger but.. OMG, what will I do!? Now, he won't even let go of my hand!

*Boom!
*Boom!
*Boom!

My heart jumps every time I hear fireworks exploding. I guess it's not the fireworks that makes my heart jump, but him. He made everything so awkward for me. His posture is just so unbelievable. He was just smiling while were holding hands. Pakiramdam ko mapapaso ang mukha ko sa sobrang kahihiyan. Yes, nakakahiya mang aminin but I was really holding a man's hand in public. Hindi naman sa wala akong planong humawak ng kamay ng may kamay pero naiirita lang ako kasi "the first man I ever held hand with in public isn't my boyfriend". Pshh, my hands were even sweating, panong hindi eh kinakabahan ako sa pinag-gagawa niya sa akin. Naku, kung wala lang talagang tao sa paligid namin, kanina ko pa siya sinipa para lang bitiwan niya ang kamay ko!

"Don't even think about doing something stupid. We're in public."

Yes, of course I won't because I 'm a celebrity. And you should be thankful for that.

"If I only knew you wouldn't object, I should have done this long time ago. Too bad, I only thought about it just now."

"Lo..long time ago?"

"Uh-huh."

"Don't tell me, you purposely did this in public so I can't----" Tsk. That's why I felt so awkward. 

Kaya pala hindi ako comportable sa pinaggagawa niya kasi nung una palang plinano niya na to, alam niyang hindi ko kayang sigawan siya sa harap ng maraming tao kaya ang lakas ng loob niyang hawakan ang kamay ko in public! Pero ano pa bang magagawa ko, andito na kami. Tss.. it was my fault in the first place, I was the one who held his hand so I have no right to complain, so I will just go with it. Isa pa gutom na ako kaya ayokong makipagtalo. Mas magandang gamitin ko nalang ang oras ko sa paghahanap ng makakainan kaysa sa sayangin ang boses ko sa pakikipagtalo, mas may mapapala pa ako dun, mahirap na baka pag nagsigawan ulit kami, headline bukas ang bagsak ko. And so I looked around to search for a place to eat..

"Ano ba yung sasabihin mo? Bakit hindi mo tinuloy?"

"Let's stop here." I said while looking at a café. Well it's not just a café, they serve dinner as well. Konti lang yung tao kaya pwede na sigurong dun na kami kumain.

"Why? Why did we stop here?" He said to me.

I looked at him. "I'm hungry."

"You are? Eh bakit ngayon mo lang sinabi? Come, let's find a nice place---"

"Were here." I looked at the café. Sinundan niya yung tingin ko. Suddenly his expression changed again. Kumunot na naman yung noo niya. "Why, don't you like it here?"

"Café?" He said without removing his eyes at the café. "You want to drink coffee?"

Well pwede, pero hindi naman yun ang dahilan kung bakit dun ko gustong kumain. Nagkataon lang na yun ang una kong nakita kaya dun ko gustong kumain, nothing much, tsaka di ko rin feel mag-kape ngayon. Siguro I'd just take some juice. Hmm wine kaya? Ay wag na pala, kaiinom ko lang pala ng soju kanina, baka matumba ako ng wala sa oras.. Hoho!

"Wala ako sa mood ngayon para mag-kape, pero sige kung gusto mong mag-kape, sasamahan kita." I smiled. "Deal?"

No response.

"Okay, I'll take that as a yes. Now shall we?"

The Rose: Mistaken Identity (Book 1 of THE ROSE Pentalogy) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon