CHAPTER 0018

1K 40 8
                                    

CHAPTER 0018

Amy's POV

Director Choi: "Director Danny, apologize to Andie Lee right now!"

Muntik na akong nabulunan sa iniinom kong kape ng marinig ko ang sinabi ni Director Choi! Okay, nagtatampo ako kay Andie dahil sinikreto niya sa akin yung tungkol kay baby boy pero kahit ganun pa man ang nangyari, ayoko pa rin siyempre siyang mapahamak! Pano na pag napahamak siya! Baka di na niya ako ilibre! >.<

Director Danny: "Si..sir?"

Director Choi: "Didn't you hear what I said? I said apologize to her, or else I'd be forced to suspend you for a month!"

Director Danny: "Sir?! Bu..but why?"

Dali dali akong lumapit kay Andie at hinawakan siya sa braso! Hindi kapani paniwala ang nangyari! Totoo ba talaga ang naririnig ko!?

Director Choi:"I have heard what have you done, and your behavior is unacceptable! She is our top star here, pano kung lumipat siya sa iba kung saan siya mas trinatrato ng mabuti!? Can you take full responsibility in the loss the company might face!?"

"Tama! Tama yun! Hindi mo dapat trinatrato ng ganun ang kaibigan ko! Hindi mo dapat siya sinisigawan at hinihila!" Nakisali na rin ako siyempre. "Ano nalang ang mangyayari sa kutis ni Andie pag nagkapasa siya, huh!? Sabihin mo Andie na nasaktan ka sa ginawa niya! Sige friend sabihin mo!" Oo tama friend's ulit kami, pero nagtatampo pa rin ako sa kanya!

Director Choi: "Ano!? Hi..nila mo si Ms. Lee!?" Pasigaw na sinabi ni Director Choi. "Alam mo ba kung ano ang ginagawa mo!? Alam mo ba kung sino ang sinaktan mo!? Hindi mo ba kilala kung sino siya!?" Napapitlag si Andie dahil alam na niya kung saan hahantong ang sinasabi ni Director Choi. Pipigilan na sana niya si Director Choi, kaso huli na ang lahat nang isiwalat niya ang pinakamalaking sikretong pinakatago-tago niya.

Director Choi: "Si Andie Lee.. Siya ang nagiisang anak ng Business Tycoon na si Elena Lee!"

Nagulat ang lahat sa sinabi ni Director Choi, samantalang si Director Danny at si Yoona inggitera naman napanganga! Ramdam ko sila. Nung una ko ring nalaman, halos atakihin ako sa puso. Sino ba kasing mag-aakala na ang isang simple, tahimik, masayahin at humble na babae ay anak ng isa sa pinakamayamang babae sa Korea!? Hindi iyon pinagsasabi ni Andie dahil ayaw niyang mabigyan ng special treatment. Kaya ano ka ngayon Danny! Lumuhod ka!!!

Director Choi: "I never expected this kind of behavior from you! Apologize or I'll suspend you from all your dramas!"

Mas lalong namuti si Danny! Dapat lang, dapat narealize niya na ngayon na hindi lang sa drama siya kayang isuspend ni Andie, kung hindi pati sa buong Korea!

"Di..director.. It's okay. Kasalanan ko rin naman po. Please don't suspend him. Ako na po ang humihiling sa inyo. Wala naman po sa akin yung nangyari." Tinignan ko siya, nakakunot ang noo ko habang pinagmamasdan ko siya! Ano ba siya! Siya na nga ang napahiya siya pa ang nagmamakaawa! Nakakinis din minsan ang kabaitan niya!

Director Choi: "No, Ms. Lee. He should apologize. Nakakahiya na sayo at kay Ms. Yoon. Nagkasala siya kaya kailangan niyang humingi ng tawad!" Tama yun! Dapat lang na magsorry siya!

"But, Director I'm---"

"Andie!" Saway ko sa kanya. "Hayaan mo siyang gawin ang pinapagawa ni Director Choi. Makinig ka nalang sa kanya!" Yumuko siya. Tama, ganyan dapat siyang manahimik at hayaang humingi ng tawad si Danny!

Director Choi: "Ayoko nang maulit ang ganitong pangyayari, pano kung may ibang taong nakaalam nito!? Pano natin ito sasagutin sa media lalo na sa fans ni Miss Lee!? Pasalamat pa tayo at naagapan ito, buti nalang naiutos ko kanina na wag munang magpapasok ng mga fans! Nasa kalagitnaan ako ng meeting ng may tumawag sa akin at sinabi ito, alam mo ba Director Danny kung gaano kaimportante ang meeting na iyon!? Papalagpasin ko ang nangyari ngayon pero sa susunod talagang hindi ko na ito mapapalagpas!"

The Rose: Mistaken Identity (Book 1 of THE ROSE Pentalogy) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon