CHAPTER 0093
Andie's POV
"Anong "ano"!? Sagutin mo ako!"
"Sagutin mo ako! Sagutin mo ako!"
"Sinasabi ko na nga ba!"
"Alam ko eh, nararamdaman ko talaga!"
"Kaylan ka pa naglilihim sa akin!"
"Ano sagot!?"
"Hindi ka makasagot no!?"
"Andie Lee!!!" SAGOT!!!"
"In love ka ano!?"Sunod sunod na tanong sa akin ni Ate. A..anong in love ba ang pinagsasasabi niya? Sinong in love!? Ako!? At kanino ako ma-iinlove, kay Hoodie!?
Never!
Wait.. did I just say Hoodie!? No, I did not say that! God, what is wrong with me!? Bakit siya ang una kong naisip nung sinabi ni Ate na in love ako!? Nababaliw na ako, hindi ba!?
Oo, tama! Nababaliw na ako! How can I fall in love with a guy who is so obsessed with me, he makes me feel I am the only woman he sees!? Wait.... WHAT IN THE WORLD AM I SAYING!? Why am I saying a romantic....! ARGGGGG!!! No, impossible! What has gotten into Ate to suddenly say such thing!?
In love ako!? Hello!? Tha'ts impossible! Kaya ko lang naisip si Hoodie ay dahil siya lang naman ang nakasama ko this past days! Walang malisya yun! Pff, ako maiinlove sa kanya!? Mukha niya! Itatali ko ba naman siya sa pole kung in love ako sa kanya!? Hindi di ba!? Kung in love ako sa kanya, eh di sana, dinala ko na siya sa bahay para gamutin yung sugat niya! Kaya hindi..! Hindi ako inlove! Ano ba kasing pinagsasabi ni Ate! At ano bang sinasabi ko..! Bakit ang dami-dami kong sinasabi!
"Andie Lee!!!"
"Ate!?" Pasigaw kong sagot nang natauhan ako. God, I am taking to myself again!
"Kita mo na! Wag kang mag-dedeny sa akin! Kanina pa ako salita nang salita pero nakatulala ka lang diyan! Iniisip mo siya no--"
"No, I am not thinking about him! Will you stop it Ate!"
".....HIM!!!!???"
Tinakpan ko ang bibig ko! My god! Oh my GOD!!!! Why did I say that!
"Anong him, Andie!? Sinong him!? Umayos ka, kung hindi sasapatusin kita! At wag kang magdedeny sa harap ko dahil dinig na dinig ko ang sinabi mo!!!!"
Jusko po! Jusko po! What do I do!?
"Ano sumagot ka! At tanggalin mo nga yang kamay mo!" She pulled my hands. Now what!? Now what!?
"Ano!? Magsalita ka!"
"Ate... ka..kasi.."
"Kasi ano!?"
"Ano namang ma..masama sa sinabi ko!?"
Oh God, what did I say!? Sa lahat nang pwede kong sabihin, tanong pa talaga ang nasagot ko!
"Anong anong masama!? Inamin mo lang naman na in love ka! Inamin mo lang naman na may iniisip kang 'him'!
"Saying him do..does not prove anything, Ate!"
I said out of the blue. Oh God, kailangan ko nang panindigan ang sinabi ko!
"Anong it does not prove!?"
"Be..because.. because.. because.." I repeatedly said as I try to come up with an excuse.
"Because ano!?"
"Because----"
"Andie!!!"
"Because it is just normal for me to say 'him' since I am a girl!" My mouth automatically answered.
Oh my mouth! I love my mouth! Oh, good excuse mouth!
"Linawan mo ang explanation mo kung ayaw mong maging kamukha ko si Doreamon sinasabi ko sayo!"
She really is serious. She is scarier than my Mother! But that's okay! I already have an excuse! Sana paniwalaan niya ako.. *cross fingers* Sana Lord!!!
"Kasi ate.. sinasabi mong in love ako. Eh natural lang naman na sabihin kong, I'm not thinking about 'him', dahil alam ko namang iniisip mo na iniisip ko ang lalakeng sinususpetsahan mo. Alangan namang sabihin kong I'm not thinking about 'her'?"
I said, fingers crossed. Did she believe me??? I hope she believes me!
"Ganon!?"
"Oo, Ate ganon!"
"Sigurado ka talagang hindi ka in love!?"
"Oo, naman Ate!"
"Hmm.. well, sa totoo lang my point ka."
My eyes brightened. Looks like she believed me! I was so happy! I have never been more happy! But wait..! Why am I so happy!? Never mind..! Ang importante ngayon ay hindi niya na ako kukulitin tunkol kay Hoodie! Now all I have to do is say something to seal the issue, or.. to change the topic!
I was about to open my mouth when she stopped me from talking! Hinarang niya ang palad niya sa mukha ko! Why is she giving me a stop signal? Okay na kami, right?
I removed her hand away to see her face. And when I saw her face, then I realized... We are not okay!
"Ba..bakit Ate!?"
"Andie Lee, isang tanong nalang, pwede?" She asked in a low tone. Oh why is she suddenly scaring me with the tone of her voice!?
"A..ano yun Ate!?" My voice trembled when her eyes darkened! She will give me a heart attack!
"Anong.."
"A..anong..?"
Lub dub. Lub dub.
"Relasyon.."
"Re..relasyon..?"
Lub dub. Lub dub.
"Mo sa.."
"K..ko sa..?"
Lub dub. Lub dub.
"Lalakeng.."
"L..lalakeng..?"
Lub dub. Lub dub.
"Ka holding hands mo..... sa Zeffa Corporation!!!!???"
( ꒪Д꒪)
BINABASA MO ANG
The Rose: Mistaken Identity (Book 1 of THE ROSE Pentalogy) COMPLETED
UmorismoHello Roses! After a three year hiatus, I am finally back! To the readers of The Rose, I apologize for the not updating the story for a long time - really long time. I was busy at work and school, and so I had to postpone updating it. A family memb...