Chapter 3

466 22 6
                                    

Naiinis ako ngayon, ilang araw ng ganito! Tinatamad ako sa mga ganitong puro nonsense lang naman. hindi ko nga ma gets kung bakit kelangan pang may School festival sayang ang one week, It should have been spent for studying!

"Sky.. Sky!! Dito!"

I was walking fast kaya di ko namalayan na we have reached our destination, okay.

"Okay Sky and Linda kayo na maghanap ng paints, then ako na bahala sa card boards" tapos ngumisi siya sa 'kin..

Is this John really serious on paring me with Linda? Nakakatawa.

"Ah.. Sige" she said tapos kinuha niya ang listahan ng mga kailangan paint colors.

Okay, I'd describe Linda for once, She's definitely pretty, petite na hanggang kilikili ko lang siya, her hair is not long, just hitted her shoulders, she wears eye glasses like I do, she's sexy, I can say that. Most of the time nakayuko siya so I can really say if she's beautiful but yeah, pretty.

"Ah.. Sky, paabot ng blue" sabi niya

Of course inabot ko na..

"Akin na ang listahan!" I said

At tinawag ko ang isang sales boy at binigay ang listahan I told him we want all listed below at siya na kumuha, It's their job.

Habang naghihintay kami ni Linda sa sales boy, my phone rung..

"Pare.." Si john

"What?"

"Sorry, kinailangan ko umalis.." Bigla naman akong nag hit up, what a set up! Fck

"No.. It is not whay you think! Pare sinugod sa hospital ang mama ko, to check you can come here pa at St. Luke's, sorry talaga pare.. Nabili ko ang card boards" he sounded sad

I turned of the phone and I am calm, can't blame John anymore hindi naman ako ganon ka-close minded

"Umuwi na si John" I said while looking at some of the paints

"Eh?"

"Something came up"

Peste. I cursed, mabigat ang dala namin at I forgot wala naman pala kaming kotse kasi umalis na si John.. Used to have mine at dahil burabura tong si Cloud sa pag gamit ng kotse at kung saan siya pumupunta Mom halted it at back sa hatid,sundo kami.

"Tulungan nalang kita sa paints" sabi ni Linda, I gave her a glare.. So?

Naglakad kami, isa nalang ang kulang na kailangan namin bilhin, itim na tela.

"Sky, baka don meron" Linda said pointing the store across near us.

"Sige, puntahan mo na" I said

"Ah Sige" she knew for herself na mabigat ang dala ko kaya hindi na siya nagsalita.. Good.

Nilapag ko muna ang mga pinamili namin at sumandal sa isang poste, Damn I never felt this tired all my life! Seriously! Napapikit ako, Yes I am sleepy..

Medjo napapa-nap na ako ng biglang may humila sa 'kin at nagtago siya sa likuran ko

"Baby, help me!" What?!

Tapos natawa ang mga goons man na nakapaligid sa amin, what the heck is happening?!

"Boyfriend mo 'to? Matangkad nga pero halata namang patpatin" they all laughed hard..

"Boyfriend?!" I objected, what the?

"Hoy, boyfriend ng babaeng yan, kung ayaw mong masaktan sabihan mo yan na ibalik ang pera namin!" Sigaw nito..

Hey, It's Love! (TST #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon