An: kota ako sa 4k words and up! Ang saya dahil kinikilig ako kay Sky eh. Haha :) binura ko na ang mga title sa sa taas, mas exciting na kailangan niyo manghula kung ano magiging takbo ng istorya :p ayt? Geh.
---
Pagkatapos namin mag date ni momo noong araw na iyon ay mas naging close kami sa isa't-isa. Naghihintayan kami sa eslwelahan o di kaya magka text kami, wala na naman ng klase dahil practice nalang ng graduation rites eh kaya wala masyodong ganap.
Kung kamusta na kami ni Rain? Well, minimal lang ang pag-uusap namin ni Rain, I tried to talk to her few times but she said some other time na daw pag nabagok na ang ulo ko.
Cloud is still continuing the courtship kay Mila at feeling ko naman na nakakapag adjust na sila sa isa't isa like I did over momo at feeling ko naman may pag-asa si Cloud.
"Pare, nasa bulletin board na daw ang result" sabi ni John.
Dapat noong lunes ang labas nito kaya lang ewan kung bakit ngayon ng huwebes.
Sa totoo lang, hindi ko maiwasang makaramdam ng kaba, not for myself of course. But for momo at sa mga kapatid ko dahil narin malalagot sila kay mama. Agad namin pinuntahan ang hallways kasama si John at Linda. May umiiyak sa hallways, siguro tears of joy naman.
Agad akong naghanap sa mga pangalan ng mga kapatid ko, wala sila sa top pero nasa graduating list sila. Salamat naman, at of course! Hinanap ko ang pangalan ni momo Castillo, Moureen kinakabahan talaga ako dahil hindi ko makita.
"Hoy pare! Bat sa dulo ka naghahanap? Dito ka sa first page oh! # 1. Spencer, Sky Sairus" sabi ni John pero hindi ako nakinig.
Out of 214 takers 198 lang ang sure graduates sa ABM and the rest mag reremedial. Momo can't fail and have that remedial, no way!
"Top 3 Bealinda Gomez, bah! Not bad Linda, pero Top 2! Castillo, Moureen. Hoy! Sky, nasa top 2 si momo!" Nagbibiro pa tong si John.
"I didn't knew malalampasan ako sa second spot ah. Matalino pala si momo" napabaling ang atensyon ko kay Linda at agad tiningnan ang bulletin board.
1. Spencer, Sky Sairus J. -- 99.0%
2. Castillo, Moureen R. -- 97.3%
3. Gomez, Bealinda B. -- 96.4%
.
.
37. Montemayor, John Gabrielle L.
.
.
.
.
142. Spencer, Cloud Saimon J.
.
.
.
.
.
171. Spencer, Rain Saibh J.Shit seryoso nga.
"Galing ko ba? Muntik na kita maungusan ah" sabay kapit sa braso ko, si Momo pala.
"Tinakot mo ba si Mr. Tuazon?" Natatawang tugon ko. "Congrats, libre mo ko ah" I said.
"Wooo! Bilib na kami sayo boss!" Puro panunukso ang mga barkada ni momo sakanya. Kahit ako nagulat din talaga. I couldn't help myself to be amaze more.
Just by thought of standing next to momo on the stage is really great.
"Relationship goals ah" nakisawsaw narin si Cloud andito rin pala si Rain.
"Sabi ko naman Cloudy boy na tatabihan ko si Sky sa stage diba?" She winked at him
"And I wonder kung saan pa kayo magtatabi dalawa!" Tapos tumawa ng tumawa si Cloud at nag walkout na si Rain kasama si Mariko
"Masumbong nga kita kay Milagros!" Pagbabanta ko na nagpatahimik kay Cloud.
"Grabeh di na mabiro" angal niya
Nagpaalam sa akin si momo na sasama muna siya sa tropa niya dahil magpapalibre daw siya dahil nagkipag pusta pala siya sa mga tropa niya. Babaeng to talaga.
BINABASA MO ANG
Hey, It's Love! (TST #1)
Roman d'amourSaico Series #3 Triplets Series #1: Sky Sairus Javier-Spencer