Chapter 46

777 38 33
                                    

Sky's POV

"Are you scared?" I asked Momo.

Napatingin siya sa akin at bahagyang tumango, "Kaunti."

"Don't be. I hate to admit it sometimes pero anak pa rin naman ako ni Saico." I laughed a bit.

Napanguso siya sa akin at napasandal ang ulo niya sa aking balikat. It's a long trip for Momo and I. We're heading back to London at doon kikitain namin si Papa na naghahasik na raw ng lagim sabi ni Cloud. I don't know what he's actually saying pero bahala na nga.

It's my long awaited turn to protect Momo and I'm going to do everything I can para lang makuha siya pabalik sa akin. If not, I'm still going to get her away from anybody who wants to steal her and if needs to be that bloody then, why not.

I was really upset at nasaktan ako sa pag alis ni Momo. It was really hard to cope up to the process of healing dahil sa hindi ko alam na masakit pala talaga ang maiwan lalo na't hindi mo alam kung nasaan siya o buhay pa ba siya. That was definetely the hardest part na hinarap ko along the process. I tried to forget any traces of her pero paano ko nga ba makakalimutan ang isang katulad niya, when all of the emotions that were new to me were all felt because of her? 

6 years, 6 long years. Kahit ano pa man, mas pinili kong kalimutan ang lahat nang makita ko si Momo right before my eyes. Wala akong panahon magalit sa kanya all because all I felt is nothing but relief. Wala akong ibang hiniling kundi makita siya ulit and yes! She returned just in time. Ngayon na may pagkakataon muli akong ipakita sa kanya what she really deserves from me ay hindi ko na sasayangin ang pagkakataon. She loves me still, and so do I.

After our long trip ay sinundo kami sa airport ni Tito Alex, pinsan ni Papa soon as we arrived the airport in London.

"Sky!" si Tito sabay may yakap siya.

"Tito! Si Papa?" I asked

"Nasa bahay niyo na. I was a long the way at naexcite ako nang tinawagan ako ng papa mo sa pag punta mo kaya ako na nag represent na sumundo." he explained, "And, is she the girl?"

"Si Momo," sabi ko sabay tingin kay Momo, "my fiancee." I said seriously and saw how Momo's shocked face drew on her face.

"Oh, naks! Nice to mee you. I'm Alexander, pinsan ko ang Daddy ni Sky, sa ayaw at sa gusto ko." tito Alex laughed. "Wait, nakakaintindi naman siya ng tagalog diba?"

Tumango ako, "She's pure but she speaks tagalog really well." Sabi ko na lang.

HAY!

After our small conversation ay sumakay na kami sa isang all black car na sinusundan naman ng sasakyan ni Tito Alex. We're off to our second home, sa bahay mismo nila Papa dito sa London.

"Nakakaloka." Momo whispered at alam kong nawiwindang na siya. Wala siyang alam tungkol sa side ng pamilya kong ito kaya expected ko na 'to. I silently chuckled.

Dumating kami sa bahay and Momo's really silent at halatang tuluyan na siyang nawindang. This house is definitely way bigger than our house in the PH.

"Mas nakakaloka Sky!" she exclaimed kaya natawa na ako at hinawakan ang kamay niya. Too cute.

"Sky!" someone called.

Napalingon ako sa tumawag sa akin and it's my mom na matagal ko na hindi nakikita. I missed her so much.

"Momo!" she shouted in excitement at talagang niyakap niya pa ito. Mas naexcite pa ata siyang makita ang girlfriend ko kesa sa akin. "Sobrang saya ko na nakabalik kana!"

Napatingin ako kay Momo na namumuo na ang mga luha sa mata. She's showing her emotional side right now, "Tita!" she hugged my mom more tightly, "Sorry po. Sorry po talaga sa nangyari."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hey, It's Love! (TST #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon