Chapter 4

443 21 2
                                    

"Sky, yan lang ba ang susuotin mo?" Sabi ni Mama, naka black tshirt lang ako at pants..

Nasa hapagkainan kami ngayon buong pamilya at nagbbreakfast..

"Ewan ko ba kay Sky ma, ang oa! Ayaw makisama sa klase namin sabi horror theme eh" reklamo ni Rain, she's a dark fairy, pati lipstick itim.

"Eh, pwede na yan, mukha palang kasi ni Sky, horror na" tapos tumawa si Cloud

"What an idiot! Don't forget we share the same face cloud" I smirked

"Sky, watch your mouth ha" sita ni Mama

"Seryoso talaga ni Sky, kaya ka di sinasagot ng mga girls na gusto mo eh..." He smiled

I look at him with so much anger, if only I could scream out and yell at him now..

"Joke lang naman sky, grabeh ka!" Nag peace sign pa si Cloud

"May Linda na si Sky, kaya he needs to act cool!"

Looked at Rain with a poker face biglang nag flashback sa 'kin ang pagconfess sa'kin ni Linda, I've forget about that because of that partime girl..the heck!

"Sinong Linda sky? May girlfriend ka na?" Damn, seriously, Dad?!

"Si Linda, yung pamangkin ni Tita Hannah, syota ni Sky!"

Pagsabi ni Cloud, and I feel being teamed-up! What a trash.

"Really, Sky?" Pagtanong ni Mama, and this made me really mad. Bakit kelangan maging ganito sila? At, talagang maniniwala sila mama?

"Cut it off Cloud! Napipikon na si Sky! Joke lang yon ma, pa!" Pagbawi ni Rain

Nawala na ako sa mood, I don't know... Ayoko lang talaga na ginaganito nila ako, making up stories na hindi naman totoo, how many times na ba nilang ginawa to? What the heck is their problem?

Everyone of us are all silent sa kotse, wala na ako sa mood! I really want to skip this day, or better end this story..

Pagkadating sa school agad akong lumabas sa kotse at naglakad palayo, humabol naman sa 'kin sila Rain at magkasabay kaming naglalakad sa hallways, Yup! The three of us..

"Sky!" Sabay akbay sa'kin ni Cloud

"Sorry naman, masyado ka namang pikon eh..."

Napaigting ang panga ko dahil parang ako pa may kasalanan? Why does people possess this kind of personality? Mas ginagawa ang alam naman nilang mali o bawal or better ayaw ng isang tao..

"Sorry na Sky, naman! Alam mo namang ayokong nagagalit ka..." Kinakalog na'ko ni Sky habang nakaakbay parin siya

"Sorry na, di na kita tutuksuhin about Linda" Cloud said tapos ngumisi

"Good" simpleng tugon ko at inirapan ko siya

"Sky, siguro kelangan mo na maging lighter ang aura mo, pati kami na mga kapatid mo sinusungitan mo lagi, sa ating tatlo ikaw tong lagi kinakatakutan, wag naman ganoon"

Rain's advice, look whose talking? Those words seriously came out from someone na suki na sa dean's office for being violent.

"Onga sky, para naman mas maging approachable ang aura mo" dagdag ni Cloud..

The heck! Ako na naman ang nakitaan nila ng masamang ugali, hay! Life is unfair..

Umalis na si Cloud at dahil nasa varsity siya iba ang booth nila, si Rain naman binigyan niya ako ng devil horn headband, sinuot niya sa 'kin kays magkaparehas na kami ngayon.

"Sky, punta na ako sa booth, ha! Enjoy please..." She tapped my shoulders at umalis na nagmamadali.

"Wow! Parang bagay na bagay sayo ang sungay pareng sky ah! Very natural!" Pagbati sa'kin ni John na naka gothic with all his dark eyes..

Hey, It's Love! (TST #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon