A Girl Like You (AshRald FF)

7.6K 31 2
                                    

Chapter One

=Asher Pov=

Wow, ang laki talaga ng school dito. Sigurado akong malaki ang library at mga classroom nila dito. Buti nalang nakapasa ako maging scholar dito. Ako lang ata ang mahirap dito e. Bahala na basta ako mag-aaral ako na mabuti para makapagtapos aku ng pag-aaral. Kakayanin ko to!

Pagpasok ko pala ng gate ng may nabangga ako bigla.

"Shit!." galit na bigkas ng babae. Halata naman kasi sa mukha at ang arte.

"Oh my God, sorry Miss, hindi ko sinasadya. Sorry talaga." tiningnan nya aki mula uli hanggang paa."Sorry? Sorry? Wala na magagawa yang sorry mo! Tingnan mu nga yang mga books ko nadumihan na ng dahil sayo! Ang tanga mo kasi! Hindi ka tumitingin sa dinaraanan mo!"

"Kaya nga ng sosorry Miss. Inaamin ko naman na kasalanan ko."

"Aba at sumasagot kapa? Hindi mo ba ako kilala?"

"Hindi Miss!" medyo nainis kong sagot sa kanay.

"Well popular ako dito sa school nato! Kaya kong ako sayo mag-iingat ka!"

"Binabantaan mo ba aku Miss? Pwes hindi aku natatakot. Kahit mayaman kapa at popular." iniskong sabi sa kanya. Kala mo kung sinong maganda.

"Bastos ka ah!" sabay sampal nya sakin. Yes, sinampal nya ako. First day of school may kaaway na agad ako. Oh my. Pero hindi aku magpapatalo. Sinampal ko din siya ng mas malakas pa sa sampal niya saken.

"How dare you!" at sinabunutan na niya ako. Nagsabunutan kaming dalawa. Pinapaligiran na kami ng maraming estudyante. Maya maya may umawat na sa amin.

"Anu ba kayo! First day of school nag-aaway kayo?" galit na sabi samin ng teacher.

"Eh kasi Ma'am siya ang unag nangbangga saken!" sagot ng malditang babae.

"Nagsorry naman aku sa kanya Ma'am pero nagalit parin siya. Siya nga unang nangsampal sakin Ma'am e!"

A Girl Like You (AshRald FF) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon