Chapter Twelve

1.2K 13 0
                                    

=Rj Pov=

One month na akong nanlligaw kay Asher. Araw araw binibigyan ko siya ng flowers. Lagi ko din siyang kasabay mag lunch minsain nag didinner kami sa labas.

(a/n: sobrang bilis po diba haha. )

Sa isang buwan ko siyang kasama madami na akong alam sa kanya sa mga hilig niya tulad nang mahilig siya sa sweets, at magaling din siyang kumanta. At hindi na siya naiilang sakin. Dati kasi parang nahihiya siyang kasama ko.

Eto ako ngayon naghihintay sa labas nang classroom nila. Ihahatid ko kasi siya pauwi. 

Ilang  minuto lang lumabas na nag professor nila. Nakita ko siyang palabas kaya tinawag ko siya.

Rj: Ash tara na?

Asher: Ha? Saan?

Rj: Ihahatid kita sa inyo.

Asher: Wag na Rj.

Rj: Please (pout)

Asher: Sige na nga.

Sabay na kaming naglakad patungong parking lot. Pagdating namin sa kotse pinagbuksan ko sa ng pinto.

Asher: Salamat (smile)

Rj: Your always welcome princess. Ash kailan mo ko sasagutin? 

Asher: Isang buwan ka pa ngang naliligaw sakin tapos tatanungin mo kong kailan kita sasagutin. Bakit? Naiinip ka na ba? 

Rj: Ang sungit naman. Nagtatanung lang e. Malay ko bang nainlove kana pala sakin tapos hindi mo lang sinasabi dahil nahihiya ka. Tsaka handa akong maghintay. (smile)

Asher: Alam mo ikaw ang yabang mo.

Rj: (smile)

Dumating na kam sa bahay nila. Pinark ko muna ang kotse bumaba.

Pagpasok namin sa bahay nila umupo agad ako sa sofa nila. Sabi kasi ni Tita na magiging komportable ako sa bahay nila. Medyo close na kasi kami ni Tita.

Divine: Iho andyan ka pala. Anong gusto mo juice o kape?

Rj: Juice nalang po Tita.

Divine: Sige Iho maiwan muna kita. Oh Asher di mo manlang sinabi na andito na pala kayo, dumiretso ka agad sa taas. May lakad ba kayo?

Asher: Wala naman Nay. Nasa kusina po kasi kayo kayo dumiresto na po ako sa taas.

Divine: Sige maiwan ko muna kayo diyan.

Umupo si Asher sa sofa at kaharap ko siya.

Rj: Ash, may pasok ka ba bukas?

Asher: Wala. Saturday naman  kaya wala akong pasok. Bakit?

Rj: May family dinner kasi sa bahay tapos sabi ni Mama na invite kita.

Asher: Ha? Ah-eh bakit? Diba family dinner niyo bakit invite pa ako?

Rj: Gusto kasi ni Mama na makita ka. Sige na payag kana mabait naman family ko e.

Asher: S-sige.

Divine: Iho ito na ang juice mo.

Rj: Salamat po Tita (sabay inum). Ash, tita una na po ako. Salamat po sa juice. Salamat po ulit. 

Divine: Sige iho mag-iinagt ka. Asher hatid mo si Rj sa labas.

Asher: Sige po.

Lumabas na kami at nagpaalam na ako sa kanya.

Rj: Asher wag mong kalimutan yung dinner sa Saturday ha?

Asher. Opo! Sige pumasok ka na. Bye. Ingat!

Rj: Bye! 

Panu nalaman ni Mama na may niligawan ako?

Eto po

Flashback....

Pagdating ko nang bahay. Nakasalubong ko si Mama.

Vangie: Oh son why are you happy?

Ken: Ma alam ko yan. Kasi kuya is inlove. 

Singit nang kapatid ko. Ang hilig talagang sumingit nitong kapatid ko.

Vangie: Ohh, who's the lucky girl son?

Rj: Si Asher po Ma.

Vangie: Where did you meet?

At yun kinwento ko lahat, pat yung issue nila ni Tine. At ang pag-amin ko kay Asher sa boracay.

Tawa lang ng tawa si Mama at Ken. Ang torpe ko daw.

Vangie: hahaha son gusto kong mameet si Asher. Sa kwento mo palang gusto ko na siya. Invite mo siya sa family dinner natin this saturday.

Rj: Sige po sasabihin ko.

End of flashback..

a/n: short update lang po ulit. hahaha

Anbangan kong anu nag magyayayri sa family dinner nila.

vote and comment po

Goodbless.

-MaeAsher

A Girl Like You (AshRald FF) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon