=Asher Pov=
"Anak nandiyan na ba lahat ng kailangan mo?"
"Opo Nay. Kompleto na po ito. Wag na po kayong mag-alala."
"Siguraduhin mo lang baka hindi pa. Mahirap nang hindi kompleto."
"Sigurado na po ako Nay."
May narinig akong busina ng sasakyan.
"Oh si Ray na ata yun. Sige na, lumabas kana."
"Bye Nay."
"Sige, mag-iingat kayo. Yung bilin ko."
"Opo Nay. Sa ilang beses niyo pong sinabi siguradong hindi ko makakalimutan." napaka concervative talaga ng Nanay ko.
"Oh Ray, yung napag-usapan natin. Ingatan mo ang Anak ko."
"Yes po. Makakaasa po kayo."
Pagkasakay ko, nasa loob na silang lahat. Naupo ako sa back seat katabi ni Rj at sa pinakalikod ko isang matandang babae. Si Ray ang nagdadrive at katabi niya si Tine sa front seat.
"Hi Rj!"
Tango lang nag sagot niya sakin.
"Asher siya si Manang Loding, nag-aalga sakin nung bata ako hanggang ngayon."
"Hello po!" ngiti kong bati. Nginitian naman niya ako.
"So let's go guys!" si Ray.
-fastforward-
"Wow, ang ganda talaga ng Boracay Ray. First time kong makarating dito. Ang puti ng buhangin."
"Duh, wag mo nang sabihin, halata naman na first time mo. Kung hindi ka lang sinama ni Ray, never kang makakapunta dito. Because your Poor." si Tine
Hindi ko na siya pinansin. Para kay Ray.
"Tara let's go swimming." aya ni Ray sakin.
"Sige Ray mauna na kayo. Magbibihis lang ako."
"Sige Asher, sunod ka agad."
Nauna na silang tatlo.
Si Tine naka twopiece swimsuit. Sabagay makinis naman siya. Kaya bagay lang. Mag onepiece nalang ako. Ayoko masyadong magpala expose ng katawan. Mayadong revealing. Ayaw din kasi ni Nanay na magsuot ako ng ganun. Pero okay lang. Maganda pa din naman.
Nakita ko sila Rj, Ray and Tine na naliligo na. Si Tine laging nakadikit kay Ray.
Malapit na ako sa kanila, saka palang nila ako napansin. Natigilan silang lahat ng makita ako except pala kay Tine. Umirap lang siya. Medyo nakakailang lang si Ray. Hindi niya kasi maialis yung tingin niya sakin. Umahon siya.
"Wow you look good." nakatitig pa rin niyang sabi.
"Thank you!" nahihiya ko namang sabi.
"Halika, maglakad-lakad muna tayo. Okay lang ba?"
"Sige ba, para ma explore ko din tong Bora."
"Great. Marami tayong magagawa dito sa Bora. Halika, ipapakita ko sayo."
"Ray san kayo pupunta?" tanung samin ni Tine.
"Maglalakad lang. Ipapakita ko lang kay Asher ang magagandang spots dito sa Bora."
"Iiwam mo ako dito?"
"Tine na andyan si Rj."
"Nakakainis kana Ray. Nawawalan kana ng time sakin nang dahil sa Asher na yan." simangot niyang sabo.
"Tine wag kanang mag tampo, babawi nalang aku sayo sa susunod."
"Promise mo yan Ray." sabay tingin sakin na masama.
"Let's go?" aya sakin ni Ray.
"Sige."
Ang saya kasama ni Ray. Snorkling, sakay ng jetsky,kayaking, banana boating at marami pang iba."
a/n: Shooooort updateeee ulitttt. hahahaha. sorry po wala pang masyadong pov si Rj dito.
Vote and comment po:)
Godbless readers!
BINABASA MO ANG
A Girl Like You (AshRald FF) Completed
FanfictionI'm a big fan of Sarah Geronimo and Gerald Anderson kaya napag-isipan kung gumawa ng fanfic story nila. This is my first story to write, Hope you like it. Sorry for the wrong grammar, typo errors. Thank you!