=Asher Pov=
Pauwi naku ng may tumawag sa pangalan ko. Lumingon ko sa may-ari ng boses.
"Aku ba?" tanong ko sa kanya.
"Yes. Ikaw nga."
"Bakit?"
"Ahm, gusto ko lang makipagkilala sayo. Im Ray, classmate tayo,"
"Ah ganun ba? Im Asher." nakipagshakehands ako sa kanya.
"Ahm sige Ray ha. Mauuna na aku sayo. Hinihintay paku ng Nanay ko samin."
OMG, infairness ang gwapo niya.
"Ah, san ka ba? Hahatid na kita?"
"Naku wag na kaya ko naman umuwi."
"Sige na para naman magkakakilala pa tayo."
"Sa susunod nalang Ray nakakahiya kasi. Salamat nalang. Sige mauna nako."
Nagmamadali na akong lumabas ng school. Ayaw kasi nang Nanay na magboboyfriend pa aku. Kailangan daw muna ako makagraduate. Eh kahit na hindi ko naman boyfriend yun iba parin iisipin nun.
"Nay? Andito nako."
Naabutan kong nagluluto na si Nanay sa kusina ng hapunan.
"Wow mukhang masarap po yang niluluto niyo Nay ah? Ang bango pa."
"Siyempre anak, bagong namalengke ang Nanay mo. Siya magbihis ka na at malapit natong maluto."
"Opo Nay."
Dali dali akung nagbihis. Ang bait talaga na Nanay ko. Yun nga lang ayaw nya pang may manligaw sakin.
=Sa hapagkainan=
"Oh, Anak kamusta naman ang unang araw mo?"
Naisip ko ang nangyari kanina.
"Ah, eh, Ok lang naman ho nay. Ang saya nga po eh." pagsisinungaling ko. Ayaw ko kasing mag-alala pa sya.
"Mabuti naman anak. Sige kumain ka ng kumain."
Burp! "Nabusog talaga aku Nay, ang sarap po ng luto niyo."
"Ay sus, at nambola pa ang anak ko."
Nagtatrabaho ang Nanay ko sa Municipal. Kahit papanu nakakaras naman kami. Wala kasi ang tatay. Iniwan niya kami. How sad no?
Pero okay lang. Hindi naman titigil ang mundo namen kung wala siya.
a/n: Pacenxia na po kayo kung maiksi tong chapter nato. wala napo kasi akaong maisip.
By the way keep reading lang po.
vote tsaka comment nadin kayo. pwede din kayong magsuggest kong naboboringan po kayo sa story ko. hahaha
BINABASA MO ANG
A Girl Like You (AshRald FF) Completed
Hayran KurguI'm a big fan of Sarah Geronimo and Gerald Anderson kaya napag-isipan kung gumawa ng fanfic story nila. This is my first story to write, Hope you like it. Sorry for the wrong grammar, typo errors. Thank you!