Chapter Eighteen

1.1K 15 1
                                    

Fastforward....

=Rj Pov=

Ilang araw nalang gagraduate na kami. Sana talaga sa company namin talaga si Asher magtatrabaho. Ayaw kung maghiwalay kami ng pagtatrabohan. Pag sa company namin siya araw araw ko siyang kasama.

First anniversary namin bukas at may surprise ako sa kanya. Pero hindi muna ako magpapahalata, actually kasabwat ko sila Vice, Shin ad Yeng.

To Shin Yeng Vice:

"Guy's sa bukas anniversary namin ni Asher. Kailangan ko ang tulong niyo pero wag muna kayong magpahalata na alam niyo na anniversary namin. May surprise ako sa kanya. Meet me at *** restuarant.. Thankyou!" text ko sa kanila. At nagreply naman sila agad.

Shin Vice Yeng: Okay.

Papunta na ako sa restaurant kuag saan gaganapin ang surprise ko kay Asher. Pagdatng ko andun na din silang tatlo.

Rj: Thank you sa pagpunta guy's.

Shin: Okay lang Rj. Para din naman to sa friend namin e.

Vice: Oonga pogi. Witness kaya ako sa love story niyo.

Rj: Thank you talaga. Okay ganito gagawin natin. Dun natin  gagawin sa garden ng isang restuarant. Maglagay tayo nang mga lights sa mga flowers. At tulips ang ilagay niyong flowers sa table kasi yun ang favorite niya. At kayo na ang bahala sa iba. 

Yeng: Okay Rj got it. Sigurado akong magugustuhan to ni Asher.

Rj: Guy's wag kayong maingay ha, kundi masisira ang surprise ko.

Vice: Okay pogi hehe.

Shine: May regalo kana ba?

Rj: Yup! Okay sige maiwan ko muna kayo ha. Kayo na bahala. Thank you talaga sa inyo.

Pagkatapos kung pumunta sa restuarant pumunta ako sa bahay nila Asher.

---------------------------

Asher: O babe, nandito ka pala *snift* hindi ka man lang nagtxt. Anu *snift* pala sadya mo?

Rj: Namimiss lang kita. Babe may sakit ka?

Asher: Ayy sus *snift* kahapon lang magkasama tayo ah. Sipon lang to babe. *snift* mawawala din to.

Rj: Tara.

Asher: Ha? Saan naman?

Rj: Sa hospital babe. Magpapacheck-up baka lumala pa yang sipon mo.

Asher: Oa mo mister. Mawawala din to, nakainon naman ako ng gamot.

Rj: Are you sure?

Asher: Yes babe, kaya wag kanang mag-alala.

Rj: Babe kaya pala ako pumunta dito para magpa-alam. Im out of town for 2 days babe. Ako kasi ang pinadala ni Daddy dun para sa company.

Asher: Ahh mag-iingat ka dun ha. Kailan pala alis mo babe?

Rj: Tomorrow babe. Para makaabot ako sa graduation natin.

Asher: Wala ka bukas?

Rj: Yes babe. Bakit anug meron bukas?

Asher: Ahm w-wala naman.

Rj: Mamimiss kita babe. Two days din kitang hindi makikita at makasama.

Asher: Ako din babe mamimiss kita.

Rj: I love you. Babe alis na pala ako, kailangan ko pang magpack ng things.

Asher: Sige babe. Ingat ka dun ha. I love you too babe.

Rj: Sige babe bye.(smack kiss)

Asher: Ingat sa pagdrive. Bye!

Rj: I will. I love you.

Sorry po ngayon lang po nakapag update. Short update lang po ito. 

Keep reading!

By the way Belated Merry Christmas and Advance Happy and Prosperous New Year everyone.

Vote and comment po kayo :(

A Girl Like You (AshRald FF) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon