Chapter Four
=Asher Pov=
Lunch break....
"Halika na Asher. Rj okay lang ba sayo kung isasabay ko si Asher sa lunch natin?"
"Fine." tipid niyang sagot kay Ray.
"Ray wag na lang ata. Parang ayaw ata."
"Asher please."
"Okay sige, para sayo."
"Thank you." hinawakan niya kamay ko.
"Ahm, Ray yung kamay ko."
"Im sorry. Halika na." hinawakan niya aku sa siko. Nginitian ko siya.
Pagdatng namin sa canteen nakita ko na naman si Cristine. Nagkasalubong mga tingin namin.
Kasama pala namin siyang maglunch. Umirap na naman siya.
"Miss baka sa kakairap mo, baka hindi na babalik sa normal yang mata mo." sibayan ko pa ng nakakalokang tingin.
Tatayo sana siya pero pinigilan siya ni Rj.
Ngumisi na naman aku.
Tinitigan aku ng masama ni Rj.
"Ahm, Rj tayo nalang pipili sa lunch nila. May gusto ka pa bang idagdag Asher? tanung ni Ray.
"Okay na yun."
Naiwan kaming dalawa ni Cristine sa table.
"Ang galing mu rin noh! Social climber. You know what hindi ka naman seseryosohin ni Ray no. OMG, your not even his type. Pinaglalaruan ka lang niya." panimula ni Cristine.
"Ah, ganun ba? Bakit? Sinabi ko bang nililigawan aku ni Ray? Girl hindi naman ako ilusyunada! Tsaka nga diba ikaw ang nagsabi na Im not even his type. So wag ka nang ma insecure Girl."
"Ako? Insecure? Nagpapatawa kaba?" maarte niyang sabi.
"Oo! Kaya pwede ka nang tumawa." pabara kong sabi sa kanya.
Sasagot pa sana siya nang dumating na sila Ray.
Tahimik lang kaming kumain ng biglang nagsalita si Cristine.
"Rj, Ray baka nakalimutan niyo yung outing natin sa Saturday."
"Meron ba?" tanung ni Ray.
"Yes! Diba the last Saturady ko pa sinasabi yun. Ray nakalimutan mo na naman." nakapout niyang sabi.
Tsk ang arte! Sabi ko sa isip ko. Tahimik lang akong nakikinig sa kanila.
BINABASA MO ANG
A Girl Like You (AshRald FF) Completed
Fiksi PenggemarI'm a big fan of Sarah Geronimo and Gerald Anderson kaya napag-isipan kung gumawa ng fanfic story nila. This is my first story to write, Hope you like it. Sorry for the wrong grammar, typo errors. Thank you!