=Rj Pov=
Nakita kong masaya si Ray na nakasama niya si Asher. Sa totoo lang naiingit ako kay Ray kasi sobrang close na nila ni Asher. Kasi naman pag binabati na ako umourong ang dila ko. Nasa starstruck ako pag nakita ko siya.
Nakita kong pumunta si Asher ssa tabing dagat. Puntahan ko kaya, kaso baka dedmahin niya ako. Kasi naman nahihiya ako sa kanya. Kasi naman dapat ako ang una niyang nakilala hindi si Ray. Oo inaamin ko na attrack ako sakanya o baka nga inlove na. Kaya nagseselos ako kay Ray. Alam kong gusto niya din si Asher. Sinabi niya sakin e.
Kailangan kong maging close so Asher, para makilala din niya ako. Gusto ko ako naman ang ka-close niya. Alam kong selfish ako pagdating sa mga mahal ko. Ngayon lang ako nagkakaganito sa babae kaya seseryosohin ko na to.
Lalapitan ko ba siya. Nahihiya ako
"Ahm, pweding maupo sa tabi mo?" parang nagulat pa siyang tumingin sakin.
"A-ah oo naman." ngiti niyang sabi. Ang ganda talaga niya lalo na pag ngumiti.
"Nag-eenjoy ka ba?"
"Oo naman, first time ko kasi pumunta dito."
"Ah Ash sorry pala sa mga nakaraang araw ha nung nasungitan kita."
"Okay lang yun. Kung ako ba naman na ang gusto ko ay inaway, susungitan ko talaga siya." anu bang pinagsasabi nito. Hindi ko maintindihan.
"What? What do you mean gusto?"
"Si Cristine, diba may gusto ka sa kanya. Kaya ka nga nagalit sakin e dahil pinatulan ko siya."
"Ha? Wala akong gusto kay Tine. Matagal ko na siyang kilala since chilhood pero ni hindi ko siya magustuhan. Kaibigan lang tingin ko sa kanya."
"Ah. Akala ko kasi e.
"Pwes mali yang akala mo. haha. Ikaw lang naman ang gusto ko." bulong kong sabi.
"Hoy anu yung binubulong-bulong mo."
"Ah wala." sagot ko sa kanya.
"N-nanligaw ba sayo si Ray?" deretso kong tanung sa kanya.
"Ha? Hindi. Bakit?"
"Kung ako manligaw sayo? Payag ka?"
"A-ah Rj parang ambilis mo naman ata. Ngayon nga lang tayo nag-uusap tapos manligaw kana agad?"
"Once kasi na magkagusto ako sa babae, gusto ko makilala siya at makilala din niya ako. Kaya ako manliligaw sayo para makilala kita ata makilala mo rin ako."
"Ahm, Rj ayaw pa kasi ni Nanay ko na magpaligaw ako. Gusto niya makatapos muna ako nang pag-aaral bago pumasok sa relasyon."
"Okay lang sakin kung ayaw mo pa. Pero pwede bang dumalaw sa inyo? Magpapaalam lang ako sa Nanay mo, baka sakali pumayag siya na ligawan kita. Manligaw pa lang naman ako e, hindi pa naman agad kita papakasalan. Siyempre sasagutin mo muna ako bago ang kasalan hahaha. Seryoso ako Asher na gusto ko makausap ang Nanay mo."
"Sigurado ka ba talaga na gusto mong makausap ang Nanay ko?" grabe naman tong lalaking to ang bilis. Pero ang cute niya haha.
"Oo. Siguradong sigurado ako lalo na't alam kong may karibal akong manliligaw din sayo.",
"Ha?"
"Nah, never mind nalang. Tara na pasok na tayo sa loob. Magpahinga kana, may flight pa tayo bukas."
"Sige. Tara."
Lumad na kami patungo sa mag room namin kung saan kami ng stay. Hinatid ko sa sa labas ng pinto ng room niya.
"Sige goodnight na." I kissed her forhead
"S-sige goodnight din." grabe na talaga tong lalaking to. May ahalik-halik pa sa noo. Pero ang sweet niya haha. sa loob loob ko.
Yes! Sa wakas nasabi ko na din ang nararamdaman ko sa kanya. Kailangan ko nang gumawa ng mga damoves.
Uuwi na pala kami bukas. Gusto ko sana sumama sa kanya pauwi para magpaalam na sa Nanay niya.
Gusto ko ako ang unang magpaalam sa Nanay niya na manaligaw hindi si Ray.
"May the best man win" bulong ko. Malatulog na nga.
Goodninght my princess!
a/n: Short update po ulit. hahaha. any suggestions readers?
vote and comment po kayo.
-MaeAsher
BINABASA MO ANG
A Girl Like You (AshRald FF) Completed
FanficI'm a big fan of Sarah Geronimo and Gerald Anderson kaya napag-isipan kung gumawa ng fanfic story nila. This is my first story to write, Hope you like it. Sorry for the wrong grammar, typo errors. Thank you!