Chapter Three

1.5K 14 0
                                    

 =Asher Pov=

Pagpasok ko sa school nakasalubong ko si Cristine. Iniripan na naman niya aku.

Inirapan ko din siya.

Mas maganda aku sa kanya no. Kahit mayaman pa sya. Talbog parin siya sa Beauty ko!

"Bitch!"  (a/n: Sorry for the badword) Narinig kong sabi niya. Di ko nalang siya pinansin. Buti nalang hindi kami magkaklase.

Bitch pala ha! Sige lang kantiin mu pa aku ulit. Nakangiti parin akong pumasok sa room.

"Hi!" nakangiting bati saken ni Ray. Ang gwapo niya talaga.

"Oh hi!" ganti kong bati sa kanya.

"Do you mind if I sit beside you?"

"Ahm, sige Okay lang."

"Thank you. Ahm, yesterday i saw you malapit sa gate. Nakita ko nag-aaway kayo ni Cristine. Okay ka lang ba? Im so sorry about her."

"Bakit ikaw ang nag sosorry? Ka anu anu mo ba siya? Tsaka okay lang naman ako. Hindi ata ako magpapatalo."

"Ahm, Randolf, Cristine, and I are Besfriends. We grow up together. We are nieghboors."

"Ah, ganun ba? Bakit niyo naging bestfriend yung babaeng yun eh ang arte arte nun. Sorry ha, pero ayaw ko talaga sa babaeng yun."

"Maybe pang nakasama mo siya or maka hang out, maybe magkasundo pa kayo."

"Naku malabo yang sinasabi mu. Tsaka teka kung mag bestfriends kayo, baket wala kayu nung mangyare yung, you know na?"

"Ahm were there from apart. Pero pinili nalang namin na wag nalang umenter. Ah andito na pala si Randolf. Bro si Asher, Asher si Randolf or RJ for short.

"Hi" nakangiti kong bati sa kanya, sabay abot ko ng kamay.

"Yeah! I know her." walang kaemo-emosyon niyang sabi. Ni hindi niya pa nga tinganggap yung pakikipag shakehands ko. Hmp suplado nito. Ang gwapo pa naman niya kaso ang sungit.

"Ahm, Asher sabay tayo mamaya maglunch ha!" aya sakin ni Ray.

"Ahm" napaisip pa ako. "Okey sige." ngitin kong payag.

Napasulyap aku kay Rj. Nakatitig siya sakin. Anu naman meron sa lalaking to. Parang ayaw niya talaga saken. Siguro gait siya sakin dahl sa nangyari samin ni Cristine. Abah, kasalan naman ng Cristine niya. Napaisip ako, ahuh baka may gusto siya kay Cristine.

"Ahm, Ray."

"Anu yun Asher? "

"Ahm, suplado ba talaga yung si Rj? Baket parang ang init ng dugo niya saken?"

"Hindi." napatawa niyang sagot sakin. "Mabait yun."

"Ahm Okey." ngiti ko nalang sa kanya.

a/n: ito lang po muna. antok na talaga ako. hahaha. wala nadin po ako maisip.

next chapter nalang po ang luch nila. abangan kung anung magyayari sa lunch nila. hehehehe

A Girl Like You (AshRald FF) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon