Chương 8: Lời Xin Lỗi

43 5 0
                                    

"Quanh ta vốn luôn tồn tại những thứ mà ta không thể biết hết được, cần có thời gian tìm tòi và nhìn nhận mới có thể hiểu. Mọi thứ luôn tồn tại với mục đích riêng của nó, chỉ là do chính ta chưa khám phá ra"
_____________________________________

Linux im lặng đứng sau cánh cửa quan sát. Đây là lần đầu tiên cô thấy cảnh sau một cuộc chiến là như thế nào. Những binh lính thương tích đầy mình, thậm chí có người đã không còn nguyên vẹn khi trở về. Mặc dù đứng từ bên ngoài nhưng mùi tanh tưởi của máu cũng xộc vào mũi. Tiếng rên rỉ của những người bị thương vang vọng bên tai. Mọi thứ thật ghê rợn và đáng sợ... đó là cảm nhận của một kẻ không kí ức với cảnh tượng trước mắt. Bàn tay Linux bám chặt lấy thành cửa, sắc mặt cô tái lại và nhợt nhạt một cách bất thường, ám ảnh sự hoảng loạn trong tâm trí. Cô đã từng nhìn thấy những cảnh như thế này? Nỗi sợ hãi này... liệu trước đây có từng tồn tại trong cô?

- Cho tôi qua một chút!

Lack nói, Linux chỉ vô thức bước lui một bước, tránh ra khỏi cánh cửa. Anh bước vào, Angela cũng theo sau.

- Để tôi giúp anh!

Khẽ liếc mắt về phía Linux, sự khó chịu hiện rõ trên gương mặt. - Một kẻ như cô ta sao có thể ở đây chứ?

Cái nhìn của Angela khiến Linux nhìn nhận rõ vấn mọi đề. Cô như rơi vào một không gian khác hẳn với mọi người, là một ranh giới, là sự khác nhau, không thể hòa hợp. Bất giác sợ hãi khi nhận ra điều đó, đôi bàn tay cô run run, đưa lên ôm lấy lồng ngực, hơi thở hổn hển một cách nặng nề. Tại sao? Tại sao cô không thể giống họ?

Bàn tay Rill nắm lấy vai Linux kéo lại.

- Cô ổn chứ?

Linux giật mình quay lại, gương mặt thất thần.

- Đừng chạm vào tôi!

Bàn tay Rill bị hất ra khỏi vai cô. Anh nhìn cô, một chút bất ngờ với phản ứng của cô. Không lẽ vì buổi luyện tập hôm trước mà cô tỏ thái độ như thế với anh? Chớp mắt tránh đi cái nhìn mà anh không thể hiểu của Linux, Rill thu tay lại.

- Cô có vẻ không được khỏe, nên về phòng nghỉ ngơi trước đi. Việc ở đây đã có mọi người lo.

Rill nói rồi bỏ đi vào trong. Linux im lặng, không nhìn theo. Trong chốc lát, rồi lê từng bước thật chậm cách xa khỏi căn phòng.

...

Shel nằm vắt chân trên lan can, đầu gối trên tay nheo mắt nhìn những giọt nước đông cứng trên mái hiên. Đánh mắt về phía khoảng sân khi thấy Linux đi đến. Cô đứng lại cách anh một khoảng không xa, trên tay cầm một thanh kiếm và đó là điều khiến anh chú tâm tới. Lúc này Rill và Lack từ phía trên nhìn xuống cũng bị thu hút bởi cô.

Shel ngồi bật dậy.

- Cô định làm gì thế?

Shel hỏi, Linux rút kiếm ra, hai tay nắm chặt lấy và thủ thế.

- Tôi muốn anh chỉ tôi cách làm một chiến binh.

Câu nói của Linux tạo cho Shel sự phấn khích, anh nhếch môi mỉm cười, đưa tay chống lấy thành hành lang và nhảy xuống. Bước lại gần với Linux hơn, anh cũng rút kiếm ra. Nụ cười vẫn còn trên môi, Shel nháy mắt.

[Tiểu thuyết] Sắc ĐỎ của HÒA BÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ