"Ánh sáng sinh ra từ bóng tối
không có chiến tranh thì cũng không có nỗi hai từ hòa bình"
_________________________________Tiếng trống trận vang dội, quân lính tràn ngập qua cổng thành. Mọi việc có vẻ dễ dàng và thuận lợi hơn Niels nghĩ. Có lẽ họ đang tiến gần đến sự chiến thắng... thế nhưng chưa kịp để vui mừng thì bất chợt nhận ra một điều rằng họ đang bị bao vây từ phía sau. Flow cùng đội quân hùng hậu của hắn xuất hiện với nụ cười thần chết trên môi. Nhưng phía sau nụ cười ấy, hắn lại đang cố che giấu một điều gì khác.
Ngay từ lúc bắt đầu cuộc chiến hắn đã không thấy Eris, lẽ ra Flow phải thật sự vui cho điều này. Nhưng ngược lại, hắn thấy trong lòng một sự hụt hẫn. Flow đã chuẩn bị tinh thần cho ngày này từ rất lâu rồi. Chờ đợi ngày Eris chết trong tay hắn hoặc hắn chết trong tay cô. Eris chống đối hắn thì cả hai chỉ có một người được phép tồn tại và sống sót. Đúng vậy, không ai được phép sống nếu nằm ngoài vòng tay của Flow... hắn bắt đầu thoát ra những dòng suy nghĩ miên man, thúc ngựa lao tới với ánh mắt rực cháy... Prusal lúc này đang phải đối đầu với Alan ở vòng ngoài. Thực tại Niels và Angela hoàn toàn bị cô lập.
- Không thể như thế được.
Không chấp nhận lấy sự việc này Angela cùng một số quân lính xông lên phía trước quyết tâm phá vòng vây.
- Angela, không được!
Niels hét lên, nhưng Angela không hề nghe thấy. Niels quay ngựa phóng thẳng về phía Angela. Có lẽ cô đúng, họ không còn cách nào khác ngoài việc lao đầu vào sự nguy hiểm. Có thể đó là lối chết nhưng cũng là con đường sống duy nhất...
Mọi người dường như kiệt sức với trận chiến.
- Angela, cẩn thận!
Niels hét lên. Một lưỡi kiếm lao thẳng đến cô. Angela nghiêng người và mất thăng bằng rơi khỏi lưng ngựa. Cô ngã xuống đất một tên lính lao tới... trong tích tắc, máu phun ra, và một bàn tay bắt lấy cô...
Angel quay đầu nhìn, cô đã ở trên lưng ngựa cùng với Fink từ lúc nào.
- Em ổn chứ?
Fink hỏi, tên lính ban nãy đã chết trong tay anh. Angela không trả lời vì vẫn còn kinh ngạc với sự việc đang diễn ra...
- Anh... là anh sao?
Fink mỉm cười trước câu hỏi của Angela.
- Đứng về phía vua Aftij... nếu anh nhớ không nhầm thì chính em bảo anh thế mà nhỉ?
Câu nói của Fink không còn gây bất ngờ cho Angela nữa, mà thay vào đó là sự cảm động... với những gì mà trước đây Fink luôn dành cho cô... sự trở lại bất ngờ của Linux và Fink khiến tình thế thay đổi. Đã quá muộn để nhận ra, quá trễ khi biết được Fink tạo phản. Mắt Flow như tối xầm lại khi nhìn thấy sự xuất hiện của Fink và Linux.
- Ngoại mục thật!
Flow lên tiếng, giọng nói vẫn điềm tĩnh đến không ngờ. Đó có lẽ là sự kiềm chế cuối cùng và rồi Flow gần như lên cơn điên vì phản bội này, hắn phá lên cười, giọng cười của sự điên dại, giọng cười vang vọng làm cả chiến trường bao quanh như ngưng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiểu thuyết] Sắc ĐỎ của HÒA BÌNH
Ficción GeneralTiểu Thuyết: SẮC ĐỎ CỦA HÒA BÌNH Tác giả: Chì Đen Thể loại: cổ đại, tình cảm, chiến tranh Độ tuổi: [15+] Màu hòa bình nơi mắt ai? Có vững vàng và bình yên? Trong mắt em là sợ hãi, là mất má...