"Con người vốn không thể trông chờ sự giúp đỡ từ kẻ khác nếu tự bản thân họ không thể tìm cách tự thoát ra"
_____________________________________Sóng biển dập dờn như một lời ru nhẹ nhàng dành cho những kẻ luôn muốn tìm chốn bình yên. Koala chiều hôm nay vẫn chìm đắm trong màu đỏ rực của ánh hoàng hôn. Một cảnh tượng hết dỗi bình thường cho những người dân sống ở đó, không ai chú ý hay quan tâm lắm đến điều này. Đối với họ đó là một sự việc hiển nhiên, ngày nào mà không như thế. Nhưng đối với Lack thì mọi thứ lại khác. Anh đang bị choáng ngợp bởi thứ mà anh hiếm khi được nhìn thấy. Màu sắc rực đỏ bùng cháy trong một thời khắc sắp lụi tàn. Đó có phải là một sự mâu thuẫn... cũng như con người đó, Lack thấy một sức sống mãnh liệt trong đôi mắt đó. Nhưng thật không ngờ chỉ trong chớp nhoáng, mọi thứ đã biến mất... nhanh đến mức anh không thể nắm bắt được.
Đưa tay vào túi áo lấy ra một tờ giấy. Cũ kĩ đã hoen vết ố, vài ngày hôm trước Lack đã vô tình tìm thấy nó khi quay về căn cứ cũ. Nơi đó vốn đã hoang tàn không ai lui đến, anh chỉ là muốn tìm một ít đồ vật và vô tình thấy một thứ mà chính anh cũng không thể ngờ được. Dự định là để mọi thứ qua đi, để chúng rơi vào quá khứ. Nhưng đến cuối cùng thì Lack cũng không làm được. Thế nên đành lật lại những trang kí ức đã từng khiến tim anh rỉ máu.
Bước dọc xuống triền dốc, con đường trải những tấm đá rộng, một bên là tiếng sóng biển dập dờn, một bên là tiếng lá cây rì rào trong gió. Lack cứ thế, lẫn vào đám mù mờ đục của ánh chiều tà.
Đi sâu vào lòng thị trấn, vẻ bề ngoài có vẻ yên bình, nhưng bên trong thì không hẳn như thế. Cho dù cách khá xa nội thành Fances, nhưng Koala vẫn chịu nhiều ảnh hưởng từ sự kiểm soát của lực lượng triều đình. Quân lính tuần tra gay gắt, và dân chúng thì bị bóc lột bởi các thế lực cao hơn. Xem ra thì chuyến đi lần trước của Linux và Shel đã gặp không ít khó khăn. Nhắc đến hai kẻ đó, anh bất chợt rùng mình, anh suy nghĩ xem không biết có nên xem xét lại mối giao hữu của tổ chức và Koala hay không. Với sự khống chế gay gắt từ triều đình như vậy, liệu Koala còn đủ sự kiên cường chờ đợi ngày tổng phản công? Hay lại đưa tay chịu trói trước khi thời cơ ấy đến?
Lack khẽ chớp mắt, thôi không nhìn vào cái thực tại đang diễn ra trước mắt. Càng suy nghĩ anh lại cảm thấy lòng mình như yếu đi. Cảm nhận được sự sợ hãi lớn dần trong tâm trí, anh không thể ngăn chặn được nỗi sợ hãi đó khi mà tất cả mọi thứ hiện lên trước mắt chỉ là một bức ảnh mịt mù, mục nát và có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào.
Gạt đi tất cả, Lack bắt đầu chú tâm vào vấn đề chính mà anh đến đây. Anh lòng vòng dò hỏi về địa chỉ mình cần tìm. Xem ra thì người dân Koala không mấy ai được thiện cảm. Trông thấy Lack kẻ nhìn, kẻ thầm thì to nhỏ, chạm mặt chưa kịp hỏi gì thì họ đã xua tay tỏ vẻ không biết. Nhiều người cũng xem qua địa chỉ, nhưng thái độ của họ khá kì lạ. Dường như biết mà lại nói không. Xem ra thì khó có thể tìm được sự giúp đỡ của họ. Lack mệt mỏi, một chút ủ rủ nhưng vẫn kiên trì tìm kiếm.
- Năm đồng nếu anh muốn em dẫn anh đến địa chỉ cần tìm.
Một thằng nhóc khoảng chừng mười ba – mười bốn tuổi đang đứng trước mặt anh. Lack nhìn nó trong chốc lát, rồi khẽ chớp mi mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiểu thuyết] Sắc ĐỎ của HÒA BÌNH
Ficción GeneralTiểu Thuyết: SẮC ĐỎ CỦA HÒA BÌNH Tác giả: Chì Đen Thể loại: cổ đại, tình cảm, chiến tranh Độ tuổi: [15+] Màu hòa bình nơi mắt ai? Có vững vàng và bình yên? Trong mắt em là sợ hãi, là mất má...