Chương 34: Trận Chiến Malia

15 3 0
                                    


"Nhắm mắt lại rồi sẽ không còn thương đau, không còn suy nghĩ hay phải dằn vặt bất cứ điều gì"
__________________________________

Lớp vỏ bọc của Shel được gỡ bỏ, giờ anh đã trở về với chính mình. Nghĩa vụ lúc này cũng chẳng còn, trong mắt Shel giờ chỉ mang nỗi thù hận. Đôi lúc sôi sục khi nghĩ về quá khứ, nhưng đôi lúc lại dường như lung lay khi nhìn vào mắt người con gái ấy... Shel biết ngay từ đầu Linux cũng chỉ là một quân cờ trong tay anh, trong việc trả thù Rill. Thế nhưng anh không ngờ cô chính là kẻ khiến anh phải lâm vào tình trang của hiện tại. Shel mỗi lúc một bị cuốn sâu vào sự tranh chấp giữa lí trí và tình cảm, khó quyết định cho những hành động của mình... Shel rời khỏi phòng, quân lính đang đợi anh. Theo lệnh của Flow, đêm nay Shel phải mang quân lính tập kích căn cứ tại Malia. Shel đã quay trở về, thế nên việc diệt trừ tổ chức này là gấp rút và cần thiết.

Cùng khi đó, tại làng Malia, Rill và mọi người cũng đang gấp rút chuẩn bị mọi kế hoạch. Khi Rill vừa biết được bí mật của Shel, hắn biến mất một cách đột ngột khi Rill chưa kịp lật tẩy hắn. Shel là một kẻ tinh vi, hắn không dễ gì biến mất và để mọi chuyện lắng xuống một cách dễ dàng. Trước đó là Linux, giờ đến lượt Shel. Mọi người mỗi lúc càng thêm cảnh giác, Rill chỉ không hiểu tại sao Linux và Shel trong thời gian qua lại không gây một chút khó khăn gì cho tổ chức. Phải! Theo lí mà nói thì cả hai biết rõ tình hình tổ chức lúc đó rất suy yếu, nhưng tại sao họ đều đứng nhìn sự phục hồi của tổ chức?... Phải chăng trong hai con người đó còn có những toan tính nào khác?

Luti núp phía sau bức tường nhìn Rill. Thằng nhóc muốn nói với Rill một điều, nhưng nghĩ rồi lại thôi, đặc biệt là những gì nó định nói có liên quan đến Linux. Hôm nó gặp Linux ở đền Malin đã vô tình nghe được cuộc trò chuyện của Linux và Rose. Không nhiều nhưng nó biết được Linux đang muốn giúp đỡ tổ chức khỏi một thế lực nào đó. Vì thế nó đã nhận lời giúp Linux chuyển lời cho Rill. Không hiểu tại sao? Nhưng Luti cảm thấy tin tưởng ở Linux, khi nhìn vào đôi mắt đó nó luôn có một cảm giác yên bình. Như một mặt hồ phẳng lặng, trong xanh không một chút gợn sóng. Những đứa trẻ không suy xét và nghĩ nhiều về một vấn đề như những người trưởng thành. Chúng chỉ cảm nhận... Luti chỉ cảm nhận, từ trái tim nó vẫn tin tưởng ở Linux là một người tốt.

...

Mọi thứ bắt đầu tất bật hơn, tại lâu đài Flow thường xuyên mở các cuộc họp hệ trọng. Đêm hôm đó, hắn cùng một số người thân cận bên trong phòng họp bàn bạc một vài vấn đề quan trọng...

Amric nép mình sau cách cửa, nó quan sát Flow từ phía bên trong. Câu chuyện nó nghe thấy thật thú vị. Điều này hình như có liên quan đến cả vận mệnh của đất nước này. Nó im lặng suy nghĩ trong chốc lát, không ngờ mọi việc nội bộ lại phức tạp đến thế. Xem ra thì đất nước này sớm muộn gì cũng lụi tàn bởi những bàn tay như Flow. Nó quay đi, dù sao thì nó vốn cũng không quan tâm đến những việc đó, đất nước này có ra sao thì cuộc đời nó vẫn thế, nó vốn không còn gì để mất. Ngay cả mạng sống này nó còn không quan tâm nữa là...

Naron đưa mắt nhìn, là thằng nhóc mà Flow đưa về, hắn liếc nhìn cánh cửa.

- Ngươi làm gì ờ đây?

[Tiểu thuyết] Sắc ĐỎ của HÒA BÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ