An/N: Hi po another UD. Ito na po ang first day ni Kiara sa Academy!!! Ano nga kaya ang mangyayari sa kanya noh?? There's only one way to find out.
Salamat po ulit..😃😃😃😃*************
Chapter 5: A DAY IN EL-ICE ACADEMY (part 1)KIARA's POV
Hay! I'm already doomed in this place. Currently, we're still in here in the head mistress office. Si Han pala ang head mistress. Oo Han ayaw ni magpatawag ng Hansel eh. Naka-upo lang ako dito habang pinakikiramdaman ang paligid. Habang ang dalawa naman nag-uusap, nagdadaldalan lang. Hayyy ang boring naman dito.
"Kiara halika na, hatid na kita sa kwarto mo." biglang sabi ni Sam. Tiningnan ko lang siya. Anong kwarto? Ibig sabihin dito matutulog??
"Oo Kiara dito ka matutulog. Lahat ng students dito, dito matutulog may dorm kasi at hiwalay ang dorm ng girls at boys. May vacation naman eh pwede mong bisitahin ang pamilya mo sa mortal world." mahabang paliwanag ni Han. Bibiditahin sino naman? Dinukot nga sina mama at papa ng mga so called repear eh.
"Ah Han kinuha ng mga reaper ang magulang ni Kiara."-Sam
"Ay sorry, bakit di mo agad sinabi sakin Sam." sabi ni Han.
"Ako nalang ang maghahatid sa kanya sa room niya Han, maiwan ka nalang dito alam kong marami ka pang gagawin."- Sam
"Ayy ganon, gusto ko sanang sumama eh. Pero sabagay may point ka tambak talaga trabaho ko."- Han habang naka-pout pa. Ang cute niya.
"Bye Han!" pagpapaalm ni Sam. Nginitian ko lang si Han at ganon din siya.
Naglakad na kami ni Sam papuntang dorm daw. Kaano-ano kaya ni Sam si Han?? Curious lang ako. Tanong ko kaya.
"Sam ano ahm... Kaano-ano mo ba si Han?" tanong ko.
"Si Han, siya ang bestfriend ko. Halos sabay na kaming lumaki niyan." sagot niya. Mabuti pa siya may tapat siyang kaibigan. Ako?? Not even once, nobody attempted to befriend me cause I'm weird.
Nagpatuloy kami sa paglalakad patungo sa dorm. After a couple of minutes, we're standing infront of a door with a certain number.
Room 236
Ito na siguro ang kwarto ko. Kumatok si Sam at binuksan agad ito ng isang babae. She has a brown curly hair with red highlights, green eyes and a fair complexion.
"Hi!" she said energetically. I just smiled on her.
"Hi this is Kiara she will be your new dormate."-Sam
"Sige Kiara, maiwan na kita silang dalawa na ang bahala sayo." ani ni Sam. Dalawa eh nasan yung isa??
"And by the way, ipapahatid ko nalang dito ang gamit mo pati na rin class schedule. Take care bye." she said those and kissed my right cheek. Tss. Hindi ako sanay sa ganito. Tumuloy na kami sa loob at doon ko nakita ang isa pang babaeng naka-upo sa kama habang nagbabasa. She has a black hair with yellow highlights, blue eyes and fair complexion. She looked at me and stood up.
"Hi I'm Lauren by the way." sabi nung babaeng nagbukas ng pinto.
"And I'm Denise. I'm a WIZARD. I can cast different kinds of spell." saad niya.
"And I'm a HEALER, I can heal other people's wounds and mine especially." -Lauren. Oh kilala ko na sila.
"How about you what's your power or ability?"- Denise asked with a smile.
BINABASA MO ANG
The Lost Princess Of Ice Kingdom (On-hold)
FantasyIsang simpleng babae na may ordinaryong buhay. Masayang pamilya, meron din siya. Pero paano kung isang araw malaman mo ang katotohanang makakapagpagulo ng iyong buhay? Ano ang gagawin mo? Samahan natin si Kiara Marie Torres sa pagtuklas ng kanyang...