Chapter 21: A MARK OF ICE

4.7K 163 4
                                    

*******
Chapter 21: A MARK OF ICE

KIARA's POV

"Kiara! Bilis na baka malate na tayo eh!" sigaw ni Denise habang tumatakbo papunta kay Lauren. Papunta na kasi kami sa room.

Kung wala siguro kaming kapangyarihan, maiisip kong isa lang kaming mga normal na estudyante na nagmamadaling  pumasok sa classroom dahil ayaw mapagalitan ng teacher. Pero ang lahat ng iyon ay nasa isip ko lang. Tatanggapin ko na lang ang katotohanang hindi ako isang normal na tao gaya ng inaakala ko. *sigh*

*Wooosshhh*

"Ay bwisit!" tili ko ng may maramdaman akong hangin sa may tenga ko. Nakita ko si Blaze sa harap ko. A silly smile plastered in his lips. Letche!

"Ano ka ba! Hobby mo na ba ang manggulat?" pasigaw na tanong ko sa kanya.

"Your walking absentmindedly. Para ka lang papel na nakalutang." He stated.

"Heh!" sabi ko sabay alis. Ikumpara daw ba ako sa isang papel. Ganon na ba ako ka payat na kaya nalang ilipad ng hangin! Hilig niya talaga ang bwisitin ako. I heard him chuckle. Tsk.

Ang layo pala ng tinakbo ko. Hiningal pa nga ako eh. Pumasok na ako at dumiretso sa chair ko.  Papa-upo na sana ako ng...

"Bakit ngayon ka lang Kiara?" -Lauren.

"Oo nga, kinabahan pa kami."- Denise.

"Akala namin kung napano ka na eh." - Khairy.

"Natagalan lang ako maglakad. May unggoy kasi na bigla nalang sumulpot eh." saad ko sa kanila. Kasama na namin parati si Khairy. Mabait naman pala siya eh pag nakilala mo na.

Pumasok na ang prof namin at nagsimula ng magdiscuss. Siya yung prof namin na pinagtawanan ng mga classmates ko na nagsuot ng pang-taekwando noon.

"Since natutunan niyo ng makipaglaban gamit ang mga kamao niyo at nakagamit narin kayo ng iba't ibang weapons, all you need is mastery." explain niya. Bigla namang naexcite ang mga kaklase ko.

"First up is all about archery. You need to master all kinds of techniques using different kinds of bow and arrow." sabi niya.

"Sir kailan po magsisimula?" tanong ni Shaun, kaklase kong lalaki.

"We will start by tomorrow. In the fields. Be ready. That's all for today. Good bye." sabi niya at umalis na.

Umalis na rin kami at nagpuntang cafeteria para kumain. Pagkapasok namin doon, ang daming tao. Naghanap pa kami ng mauupuan. Nakahanap naman kami pero nasa may dulo at saktong pang-apat ang upuan.

"Kiara at Khairy anong gusto niyo?" tanong ni Lauren.

"Ahh kahit ano na lang." sagot ko.

"Anything." Khairy replied smiling.

Umalis na silang dalawa ni Lauren at Denise. Kami ni Khairy naka-upo lang ng bigla....

"Kiara, you need to more careful." she said out of nowhere.

"Huh bakit naman?" I asked curiously.

"Basta, watch your back. Be careful, use your senses." she said. What does she mean.

"I think they knew something."-Khairy.

"Ano yun Khairy? May sinasabi ka ba?" tanong ko sa kanya.

"Huh um n-nothing." She smiled awkwardly. Weird.

"Eto na ang food guys."- masayang sabi ni Denise.

"And here's your drink!"-Lauren.

Kumain nalang kami ng matiwasay. Wala kasi kaming pasok mamayang hapon dahil may aasikasuhin ang mga profs. Mabuti narin yun makapagpahinga ako. Medyo masakit pa kasi ang katawan ko dahil don sa last training namin kahapon ni Blaze.

The Lost Princess Of Ice Kingdom (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon