An/N: Hi po nakapag UD narin sa wakas! Medyo busy po kasi ako eh. School work at iba. Kaya heto na po. Alamin natin kung sino ba ang dumating na iyon. At sino ang sumalo sa kanya.
****************
Chapter 7: A DAY IN EL-ICE ACADEMY (part 2)KIARA's POV
Ang taas nito. Sigurado akong bali-bali ang buto ko pagbumagsak ako dito. Lord kayo na po bahala sakin ha. Ito na ba talaga ang katapusan ko?
"Aaaaahhhhh!" di ko maiwasang di mapasigaw. Napapapikit nalang ako. Maya-maya wala akong naramdamang matigas at masakit ngunit ang lambot. Yan ang nararamdaman ko ngayon.
"Are you okay?" a-ang boses niya ang sarap pakinggan. Iminulat ko ang aking mata at shocks ang gwapo niya at ang lapit ng mukha niya sakin. Bigla akong napaatras. Wew, ano ito bakit ganito ang pakiramdam ko.
"Miss are you okay?" ulit niya. Tumingala ako at nagkatama ang tingin namin. He has a dark brown eyes para kang mahe- hipnotize. Tumango lang ako as a reply.
"Don't come near her Blaze, she doesn't belong here! She doesn't even have power like everybody!" a shout from behind hit me. That's true I think I don't belong here.
"Maybe she has, she still didn't find out what it is. Maybe she still need some time for her to be able to let her true power out." said a boy behind my back with a group of people.
"Why are you even defending her Eros? You don't even know this young lady here!" she said through gritted teeth.
"Shut up you punk! If you don't want to have punishment better clean up the mess you made." said the guy who catched me a while ago. Hoooooo that is somehow a relief. The girl named Jessy frowned in what the guy said.
"Are you really fine? May masakit ba sayo?" asked the cute girl beside the guy named Eros. She's cute, she has a shoulder length hair that is color red and a bangs, she also has green eyes. I just showed her a half smile.
"Do you want us to take you to the clinic? Or do you want to go home and rest?" asked the other girl with a curly and purple hair with hazel eyes. Umiling lang ako. Sino ba ang mga taong ito. Di ko nga sila kilala. Pero grabe kung makatanong animo'y mga police. Tss.
"Hala bakit siya kinakausap ng TCO."
"Oo nga tapos diba bihira lang kung makipag-usap sila."
"Pili nga lang ang kinakausap nila eh."
"Himala nga at mahaba ang nasabi ni Blaze eh ang tipid niyan sa salita."
Kung magtsismisan man lang, sana naman hinaan diba? Kaloka eh dinig na dinig kaya nitong apat ang pinagsasasabi nila. Napansin kong tinapunan ng isang nakakatakot na tingin ng babaeng red ang buhok yung mga nagtsismisan at agad silang nagsialisan. Nakaka curious lang kasi diba di ko sila kilala pero sila ewan.
"What happened here!" sigaw ng babaeng kapapasok lamang sa door. It's the head mistress Han.
"It's nothing head mistress, we already fixed the commotion." said the girl with red hair.
"Good, Kiara come with me we have to discuss something." -Han. I just nod as a reply.
Sumunod lang ako sa kanya at naiwan doon ang mga taong nagligtas sakin. Ni di nga ako nakapag thank you man lang. Nakapasok na kami sa office ni Han at nandon si Sam naka-upo sa isang swivel chair.
"Kiara anong nangyari kanina?" tanong ni Sam. I just shrugged my shoulders, I don't want to say something.
"Do you know the ones who saved you?" asked Han. Tss malalaman ko ba agad yan eh I'm just new here.
"I know nagbabasakali lang."-Han
"Binasa mo na naman utak ko, tss."
"Sorry^_^V" -Han habang naka peace sign.
"Sila ang nasa S-section. Ang pinakamataas na section sa Academy." biglang sabi ni Sam. Tinignan ko lang siya na para bang nagsasabing ituloy niya.
"Sila ay ang mga anak ng iba't ibang kaharian. The boy who catched you awhile ago is Blaze Drein Lebertstein. He is the from the fire kingdom. He possesses the power of Fire and Echolocation. He has the highest level." paliwanag ni Sam. Natigil ako sa sinabi ni Sam paano niya nalaman na yun ang sumalo sakin. Ah ewan bahala na nga.
"Second is Eros Jake Drouch. He is from the earth kingdom. He possesses the power of Earth and can manipulate objects." pagpapatuloy ni Han.
"Ang pangatlo naman ay si Xcylle Lane Cole. The girl with the purple hair. She is from the water kingdom. She possesses the power of Water and prehensile the ability to lengthen or change hair color."-Sam
"And the last of the group is Chrome Zeck Young. She is from the air kingdom. She possesses the power of Air and invisibility."-Han
"There group are the elemental power user but they are not yet complete, there is still missing. But mostly, people call them as the TCO or the The Chosen Ones coz others believe that since the Ice princess is missing they are our land's only hope." mahabang paliwanag ni Sam.
"So you mean ang kulang sa kanila ay ang nawawalang Ice princess?" sa wakas nakapagsalita narin ako.
"Oo siya lang ang ko-kompleto sa kanila."-Han
"Ano ba ang ibig sabihin ng R-section?"
"Ang R-section o Rare section ay binubuo ng mga students na rare lang ang kapangyarihan." -Sam
"Pero bakit nandon ako, I still don't know if I have that so called power?" nalilito kong tanong
"Just believe in yourself. We know you have we just have to wait for the right time to come."-Han
"This is one friendly reminder Kiara never trust to people that easy, okay?"-Sam. Nagkatinginan pa sila ni Han.
"O-okay." nalilito kong sagot.
"Pwede ka ng magpahinga o kung gusto mo bumalik ka sa room mo."-Han
Umalis ako doon na naguguluhan. Ano ba talaga ang sinasabi nilang dalawa? Bakit pakiramdam ko may tinatago sila. Bumalik nalang ako sa room at nakinig sa mga prof.
**********
An/N: Yey kilala niyo na kung sino ang sumalo kay Kiara. Weee ano pa kaya ang mangyayari noh.. thankies a lot.^_^^_^
BINABASA MO ANG
The Lost Princess Of Ice Kingdom (On-hold)
FantasyIsang simpleng babae na may ordinaryong buhay. Masayang pamilya, meron din siya. Pero paano kung isang araw malaman mo ang katotohanang makakapagpagulo ng iyong buhay? Ano ang gagawin mo? Samahan natin si Kiara Marie Torres sa pagtuklas ng kanyang...