*******
Chapter 27: A DAY WITH YOUKIARA's POV
Matapos akong patahanin ni Blaze agad din akong kumalas sa yakap niya, nakakahiya kasi. Pupunasan ko na sana ang mga luha ko ng hindi ko makita ang panyo ko. Aish kung kelan kailangan saka naman mawawala. Patuloy ako sa paghahanap sa kama ng may biglang nag-abot sakin ng kaninang hinahanap ko.
"Is this what you're looking for?" tanong niya sabay lahad ng panyo ko. Sus nandito lang pala.
"Ah ano, oo eh." sabi ko sabay kamot sa batok ko. Shocks kahiya.
Pinunasan ko na ang luha kong natuyo na. Pag-angat ko ng ulo, nakita ko siyang nakatitig sakin. Anong problema nito?
"Anong tinitingin-tingin mo diyan?" tanong ko sa kanya sabay taas ng kilay. Eh bigla ba naman akong nginitian. Tanga pala 'to eh.
"Hoy! Ano ba nakakairita ka na ha!" sita ko sa kanya na ngiti pa rin ng ngiti.
"You're finally back to your old self. Mataray ka na ulit!" masayang sabi niya. Huh? Bakit nawala ba ako sa sarili? Anong pinapalabas niya, nabaliw ako saglit?
"Anong pinagsasabi mo diyan? Loko-loko ka pala eh, anong tingin mo sakin baliw! Huh!" Sita ko sa kanya. Grabe siya ha!
"No that's not what I mean. Ang gusto kong iparating sayo na bumalik na ang ugali mo sa dati parang nung una nating pagkikita." sabi niya naman. Ahh ganon pala.
"Ahh ganon pala. Pero ewan ko pa rin sayo! Sabihan ba daw akong mataray!" sigaw ko sa pagmumukha niya. Actually I'm just kidding around. I just wanna see his reaction. Hehehehe
"Huh bakit galit ka. I already explained it to you." he said.
"Whatever with a capital L-O-S---"
"What's with the commotion here?" biglang sabi ng tao sa may pinto. My hands are still in my forehead because I'm teasing Blaze using the letters I'm forming with my hands. Oops wrong move ito.
"Ah mom. Wala po, nag-aasaran lang po kami. Di ba Kiara." sabi niya sabay tingin sakin ang signaled me using his eyes. Hmm mapagtripan nga 'to.
"Ah mahal na reyna hindi po kami nag-aasaran. Inaaway nga po akong ni Blaze eh kaya naman pinagtanggol ko syempre ang sarili ko kaya nagtataasan na kami ng mga boses." sabi ko. Tiningnan siya ng kanyang Ina na para bang sinasabi na itigil ang ginagawa niya. Nakakatuwa ang reaction niya. Bigla naman siyang tumingin sakin at glared at me, a deadly one. I just give him my most sincere evil smile. Hahahaha.
"Blaze stop it ha. Kagagaling pa nga lang ni Kiara sa pangyayaring iyon inaaway mo na. I'll just go down and tell the servants to prepare for your breakfast okay. I think your friends are awake kaya mabuti kung sabay na kayong kumain. I'll go now. Nice seeing you around Kiara." she said and smiled at me. What's with her smile?
"Bakit mo sinabi iyon?" agad na bungad niya sakin ng makalabas na ang kanyang ina. Hahaha. I just at her.
"Are you making fun of me?" tanong niya na parang bang konti na lang lalabasan na ng usok ang kanyang ilong. Hahahaha ang cute! Wait anong sabi ko! Psh.
"Totoo naman kasi ah. Di mo ba ako inaaway?" tanong ko sa kanya. Ginulo niya ang buhok niya out of frustration, maybe? Haha I don't know.
"You didn't respect me, remember your in my territory and I am still higher than you." he said in a serious kind of tone. Ops mukhang napasobra ata ang pang-aasar ko sa kanya.
"And as your punishment, you have to spend the rest of the day with me." he said. Ibubuka ko na sana ang bibig ko para magreact when he immediately cut me off.
BINABASA MO ANG
The Lost Princess Of Ice Kingdom (On-hold)
FantasyIsang simpleng babae na may ordinaryong buhay. Masayang pamilya, meron din siya. Pero paano kung isang araw malaman mo ang katotohanang makakapagpagulo ng iyong buhay? Ano ang gagawin mo? Samahan natin si Kiara Marie Torres sa pagtuklas ng kanyang...