Chapter 9: MENTOR-MENTEE

5.4K 197 2
                                    

BLAZE DREIN LEBERTSTEIN's POV

Nakakapang-init talaga ng ulo ang tatlong gung-gong na yun. Tsk. Nawalan na tuloy ako ng ganang matulog sa may lake. Ang sarap pa naman ng pagkakahiga ko doon. Ang presko ng hangin doon. Naglakad nalang ako papuntang dorm doon nalang ako tutulog. Nakayuko lang ako habang ng naglalakad at nakapamulsa ang mga kamay ng...

****Boooggsshh***

"Ouch!" daing ko. Tsk ang sakit ng noo ko.

"Aray ko naman!" daing din ng nakabangga ko. Pagtingin ko yung babae pala nasalo ko. Yung may white hair.

"Ano ba! Di ka tumitingin sa dinadaanan mo?" pasigaw kong sabi badtrip na nga ako eh.

"Sorry di ko naman sinasadya eh." siya habang nakayuko.

"Ang sakit ng pagkakatama ng noo mo sa noo ko ha! Ano ba yang noo mo bakal?"

"Aba at sumusobra ka na ha! Nagsorry na nga yung tao eh! Ano pa bang gusto mo!" kalaban niyang sabi.

"Tsk. Tanga ka lang kasi." saad ko.

"At ako pa talaga ang tanga ha! Baka ikaw. Makaalis na nga lang." sabi niya sabay walkout. Anyare doon.

That girl surely got something. She's interesting.

KIARA's POV

Pesteng lalaking 'yun. Ako pa talaga ang tanga ha! Tsk. Magtha-thank you na sana ako sa pagsalo niya sakin sa cafeteria but on the second thought he doesn't deserve a thank you. Bahala siya. Nakakainis talaga. Nandito na ako sa kama ko at 'yun pa rin ang iniisip ko. Mabuting matulog nalang para may energy sa klase bukas.

Kinaumagahan...

Nandito na kaming tatlo nina Lauren at Denise sa classroom. Marami narin ang tao dito. Bigla namang nagpasukan ang iba pa na nasa labas.

"Hoi umaayos na kayo nandito na si sir." sabi ng isang kaklase kong lalaki. Maya pa nga nandito na si sir. Naging ganito ang mukha ng kaklase ko.

(O______O)- sila yan. Ngayon lang ba sila nakakakita ng nakasuot ng ganyan. Tss ganito kasi ang suot ni sir ay yung susuotin ng mga magta-taekwando yung ganon at serious face pa siya parang mananapak anytime.
(An: shuri di ko po alam tawag doon eh.^_^V)

Ano kayang trip ni sir at ganyan ang suot niya. Tahimik pa rin ang lahat ng...

"Hahahahahaha!!" umulan ng tawanan ang room pati ang dalawang babaita nakitawa din. Ako wala lang wala namang nakakatawa diba?

"Sir ba't ganyan ang suot mo?" natatawang tanong ng kaklase ko.

"Quite!" sigaw ni sir. Bigla namang natahimik lahat. Luh edi di na nag-ingay buti nga.

"The academy is here to help you control and bring out your powers right?"- sir. Tumango lang kami.

"But there is one more thing, di lang puro kapangyarihan niyo ang hahasain natin kundi pati na rin ang physical skills niyo sa pakikipaglaban." mahabang litanya ni sir.

"What do you mean by that sir?" tanong ni Lauren.

"Good question iha, di ba sa pakikipaglaban di lang naman puro kapangyarihan ang ginagamit? Kailangan niyo ding matutuhan kung paano makipaglaban na ang gamit ay sarili niyo lang kamao at iba pang kagamitan ngunit walang kapangyarihan. Kaya ngayon ituturo ko sainyo ang iba't ibang uri ng pakikipaglaban gaya nalang ng karate, taekwando, hapkido, judo at gamit din ang katana, espada, baril at iba pa." ahh ganon pala iyon. Napansin kong todo kung makinig ang mga taong to.

"And to help me do it let me call on all the students of S-section."-sir. Biglang bumukas ang pinto at pumasok doon ang mga estudyante ng S-section.

"Kyaaaahhh!!" nakakarinding sigaw ng mga babae. Naku naman oh.

"Class quite!"-sir at natahimik na naman sila.

"So in this situation I will pair you up sa mga taga S-section. Since sila ang mas experience dito because they have advance subjects sila ang magiging MENTOR niyo."-sir

"Yes!"

"Ayos!"

"Sana si Eros ang pair ko."

"Akin naman sana si Blaze." sari sating reaction ng mga kaklase ko.

"Meron na akong list kung sinu-sino ang magkaka-pair. So ito na, Mike ang pair mo ay si Nica...

...Lauren sayo ay si Eros, Denise is paired with Xcylle...and last Kiara you are paired by Blaze." shete siya yung lalaki kahapon. Shete naman oh kung minamalas ka nga naman. Napatingin ako sa kanya at sinamaan ko siya ng tingin. Tss. Akala ko titingnan  niya din ako ng masama but what he did is unexpected, he smiled at me no! not a smile it's a smirk.

Why the hell is he smirking. I hate to admit it but the way his lips curved, it's a hot thing to do. But it also brought shivers in my skin. That bastard! Arrrrggghh!

"This mentor-mentee will take a week so kailangan magkasundo kayo for I will grade this as your performance. Makakatulong din ito sa paghahanda niyo para sa leveling next week. So that's it for today. Bye."-sir

So this is going to be a hell week. That punk is my MENTOR! This is going to be a crazy week with a crazy MENTOR!

**********
An/N: Oh yeah! Here's my UD hope you like it guys. What will happened between Kiara and Blaze? Is there something interesting that will happen between the two of them? Can Kiara survive with his mentor? So thanks for reading. Kamsahamnida!!😃😃

The Lost Princess Of Ice Kingdom (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon