Cuối cùng cũng có đứa chịu cưới!!!
Hôm nay bản doanh tôi im lặng một cách bất thường. Không có tiếng cười 'Hahaha' và 'Kakaka', không có tiếng bọn Tantou chơi ngoài vườn, không có tiếng búa trời giáng của thằng rèn, ect. Tôi đứng như trời trồng trước cửa, mặt đen như đít nồi. Lá thổi qua làm cho cảnh vật càng lặng im hơn. Tôi quay vào phòng định kiếm bác sĩ tâm lý thì nghe thấy tiếng bước chân dồn dặp từ hành lang bên kia. Tôi mừng rỡ quay lại, thấy Hà đang dùng động cơ 57 phóng về phía tôi. Tôi còn chưa kịp nói gì, Hà nắm cổ áo lôi tôi đi. "Hà! Thím bị sao vậy!!!! Thím lên cơn à!!!" Tôi nghĩ là Hà lên cơn nên không hỏi gì nhiều, mặc kệ thím ấy lôi tôi đi.
Nhưng không! Tôi đã lầm! Hà không phải lên cơn! Thím ấy đang muốn đổi chủ!
Tôi chưa định hình thế giới xong thì bị Hà bế lên ném thẳng vào phòng sinh hoạt. Mặt tôi đập thẳng vào cái sàn, sóng mũi tôi suýt gãy. Đèn phòng bật lên, tôi nhìn xung quanh, thấy bọn kiếm zai đang liếc tôi chằm chằm với khuôn mặt thanh niên nghiêm túc, đã thế Nagayoshi còn đang ôm lấy thằng bạn thân của tôi, Manba. Tôi chớp chớp mắt, gãi gãi đầu, mặt đơ-face, "Nee, Manba, ông nói ông không thích Nagayoshi-san mà, sao còn hẹn hò với anh ta." Manba đỏ mặt, kéo cái mền xuống che đi mấy vệt đỏ trên má, "T-Tui hổng có...h-hẹn hò gì hết!" Nagayoshi vẫn mặt lạnh, bình thản nhìn tôi tra khảo Manba.
"Nói thiệt đi. Hai người lôi tui ra đây vì mục đích gì?" Tôi húp ly trà, miệng nhai nhai cây dango. Naga cười damdang nhìn tôi, xong đưa tay nâng cằm Manba lên, chuu một cái lên má, máu mũi tôi vô thức chảy ra, nhổ hết vào ly trà. "Thưa chủ nhân, bọn tôi muốn kết hôn." Nghe đến đây, tôi bụm miệng, ho sặc sụa như ho gà, vỗ ngực như king kong đời hai. Tôi đằng phun hết chỗ trà ra, thở hồng hộc, quay quắc sang nhìn Naga, "Anh nói giề!?" Naga vẫn mặt lạnh bình thản nhìn tôi, bắt đầu bung đào, "Thưa chủ nhân, tôi muốn kết hôn với Kunihiro."
Tôi cầm khăn tay lên chấm nước mắt, cuối cùng cp mà tôi thích nhất cũng đã đăng ký kết hôn. "Thế hai người tính bao giờ làm đám cưới?" "Cuối tuần này thưa chủ nhân!" Mặt tôi nhăn như khỉ ăn lộn khổ hoa, tôi hùng hổ đập tay xuống sàn, đứng phắc dậy, "Không được! Tôi không đồng ý! Kết hôn là ngày vô cùng trọng đại trong cuộc đời của một đứa con gái(?). Nên không được làm qua loa! Midare và Hasebe theo tôi ra ngoài cửa hàng. Mitsutada, Horikawa, Kasen soạn menu cho tôi. Mutsunokami lo vụ máy ảnh cho tôi. Mấy đứa còn lại... Giải tán!!!!!!" Tôi hành xử như bà mẹ vĩ đại lo cho ngày trọng đại của con mình. Mà dù gì vẫn còn bốn ngày, không cần phải vội.
(Manba: Tui đâu phải gái.
Me: So rì.)~~~Ngày thứ nhất~~~
Midare kéo tôi từ tiệm vải qua tiệm hoa giả. Còn Hà thì ôm đống đồ trên tay, tất cả đều do Midare chọn. Con b-ý lộn, thằng bé chỉ vào mấy thùng hoa tím, hỏi tôi nên chọn hoa nào. Chọn xong thì thằng bé quay sang đòi mua thêm lá cây để trang trí. Tôi toát mồ hôi hột vì thằng bé. Về đến nhà tôi ra lệnh cho Tarou với Iwa dựng cổng hoa, nhờ Midare trang trí giùm. Xong tôi chạy vào nhà bếp kiếm bộ ba biết nấu ăn để giải quyết cái menu.
~~~Ngày thứ hai~~~
Mượn máy may của mama, chạy qua phòng Kasen nhờ giúp. Midare với Jirou thấy vui quá nên nhập bọn. Mấy bé Tantou hùa theo Midare, nhảy vào giúp tôi. Tôi nhờ Ima đi kiếm Naga với Manba cho tôi lấy số đo. Ai dè lúc về bé nói hai người đè nhau ra giường nên không dám gọi. Đệt, sắp cưới rồi phịch gì nữa.
Sau năm tiếng lăn lộn, cuối cùng thì tụi tôi cũng xong với mấy bộ kimono. Tôi cho hai người ướm thử thì thấy rất hợp. Nhìn Manba mặt kimono cưới truyền thống trắng như tuyết mà tôi chấm nước miếng, đẹp vcl các bác ạ.
~~~Ngày thứ ba~~~
Ngày hôm nay bọn tôi đi chụp ảnh cưới. Cái cảnh ở sân sau cũng đủ đẹp rồi, thì đi chụp thôi. Tôi vác cái máy ảnh ra ngoài, vô tình vấp phải cục đá, té cái bộp làm cái máy rơi cái tủm xuống cái hồ rộng 4 iwa sâu 60 iwa. Naga vác kiếm định giết tôi, may là Manba ngăn lại cho tôi. Tôi đằng phải chịu nhục, leo qua nhà Hillary để mượn mấy ảnh kỷ thuật số của nó. Nhìn Naga tình tứ hôn hít Manba mà tôi muốn khóc. FA lâu năm nó thế.
~~~Ngày cuối cùng~~~
Làm thiệp cưới vô cùng quan trọng, mất rất nhiều tiền. Tôi đánh máy danh sách những người cần mời, xong giao hết cho Hakata để nhóc ấy lấy tiền đi in. Ba tiếng sau Hakata trở về với bao giấy ở đằng sau. Tôi huy động tất cả touken danshi đi giao thiệp mời, cùng hướng về một tương lai sáng lạn cho NagaKuni.
Khâu chuẩn bị đã xong. Nghỉ ngơi thôi...
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Cuối cùng cũng chịu cưới, hạnh phúc quá đi. NagaKuni da best!
Yukimi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken Ranbu] Chuyện Kiếm Trai Ở Honmaru
HumorWarning: Trong truyện có nhìu chi tiết hư cấu, chém gió và BL (Boyxboy), nếu không thích thì xem hãy quay lại. Fic này có liên quan chút xíu đến fic 'Chuyện tôi và đàn kiếm trai ở Honmaru' của Yuusagit2611. Các nhân vật kiếm trai trong truyện đều th...