Một ngày bình thường ở Honmaru

427 32 5
                                    

Một ngày làm việc của em :v

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Một ngày của tôi rất bình cmn thường.

5:30AM: Thức dậy, làm vệ sinh cá nhân.

'RENG!!!!!'
"Ối giời ơi, mới sáng sớm mà đã ồn thế rồi..." Tôi thò tay ra đập cái đồng hồ báo thức, miệng thầm nguyền rủa thằng tạo ra đồng hồ báo thức. Sau 15 phút đấu tranh với con lười, cuối cùng tôi cũng lết xác dậy, chui vào WC.
"Cái đệt, bàn chải đâu mất rồi!" Tôi la làng tìm cái bàn chải đánh răng, tay ném tuýt kem đánh răng vào bồn rửa mặt. Đang tìm thì nhớ ra tôi quẳng cái bàn chải cũ đi rồi, đằng phải leo lên kho lấy cái mới.

6:15AM: Cùng Mitsutada chuẩn bị buổi sáng.

"Chủ nhân, người cạo vảy cá hay lột da cá vậy? Con cá muốn trọc luôn rồi kìa." Mitsutada lắc tôi một cái, làm tôi giật mình rớt lên con dao xuống thớt, suýt chút là trúng tay. Tôi đưa mắt nhìn thành phẩm của mình, một con cá đang nude.
"Ý, xin lỗi, tôi lấy con khác nhé." Tôi hồn nhiên cười với Mitsutada, nhận ngay một cái cốc vào đầu.
"Hết cá rồi còn đâu."
Thế là cả bản doanh phải ăn đậu hủ chiên nguyên ngày, tất cả cũng tại tôi.

7:30AM: Ăn sáng với bọn kiếm zai.

"Chủ nhân cẩn thận!" Maeda hét lên, chìa tay về phía tôi. Tôi khó hiểu nhìn Maede, chưa kịp hiểu chuyện gì thì một cái tô canh Miso rơi cái bộp vào đầu tôi, làm tôi ướt sũng cả tóc lẫn người. Tôi đen mặt, cầm cái tô quăng thẳng xuống đất, quay qua nhìn con Vịt - chủ nhân của cái tô với đôi mắt hình viên đạn, tay thủ sẵn cái nĩa với con dao cắt bơ.
"Thế giới này ngập trong tang thương và khổ đau~" Sư Xanh ngân nga câu hát, nhẹ nhàng húp miếng trà.

9:00AM: Phân công việc làm.

"Ichigo với Nakigitsune đi gặt lúa. Akashi với Kikkou đi lau dọn kho. Yamato với Kashuu đi giặt đồ. Namazou với Honebami đi trồng bắp cải. Ishipapa với Aomama đi dọn chuồng ngựa. Jiroutachi với Taroutachi đi đấu tập. Còn Kane-san với Horikawa đi hái bạc hà." Tôi đọc một lượt danh sách nội phiên, bơ hoàn toàn tiếng rên rỉ la hét của bọn kiếm. Hasebe bay đến ôm chân tôi, chùi hết nước mắt vào bắp chân tôi.
"Chủ nhân! Tại sao tôi lại không có nhiệm vụ!?" Tôi đá chân qua một bên, làm mặt đểu. "Tôi muốn anh nghỉ ngơi thôi mà."
Sau đó Hà nằm như người mất hồn chính giữa phòng sinh hoạt.

10:30AM: Đem dango cho đội nội phiên.

"Jiroutachi, Taroutachi! Tôi mang dango đến rồi nè!" Tôi cầm rổ dango chạy đến kho đựng, đá cửa xông vào trong. Taroutachi chạy đến đỡ giùm tôi rổ dango, mặt trong có vẻ áy náy. "Chủ nhân người khách sáo quá rồi, bọn tôi có mệt đầu mà người chu đáo quá vậy." Tôi gãi gãi cằm, cười ha hả mấy cái, "Anh đừng nói thế, tôi là chủ nhân của anh mà."
"Không, tôi không có mệt, nãy giờ tôi chẳng có tập gì hết. Jiroutachi vừa mới vào đây là lăn ra uống rượu, xong rồi ngủ giữa phòng kìa." Taroutachi chỉ vào cái đầu tím đang nằm ngủ ngon lành với bình rượu bên cạnh, ngáy mấy phát nghe rõ to.

[Touken Ranbu] Chuyện Kiếm Trai Ở HonmaruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ