Truyền thuyết xóm tha ma

509 29 4
                                    

À, nếu mọi người đọc qua chap 5 trong fic của notagod0910 , chắc là thằng màu mè đó đã giới thiệu về cái xóm 'ối giồi ôi' của tui, lần này là kể sự tích về...cái tên của xóm. Hơi xàm nên...enjoy!

P/S: Cái ảnh hông liên quan :v
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày xửa ngày xưa, xưa xửa xừa xưa, xưa ơi là xưa, xưa thật là xưa, cụ thể là lúc mà cái xóm này thành lập. Có một con quái vật to khủng khiếp, to vật vã, to tổ chảng tên là Oni. Hắn chuyên đi gây hoạ, làm hại dân trong xóm, là nguyên nhân của những vụ sập nhà, sập cột điện, sập TV, sập màn hình máy tính, sập wifi, vân vân và mây mây. Hắn ngạo mạn, tin rằng trên đời này không ai có thể đánh lại hắn, hắn là vô địch. Nhưng ông trời đã thấu hiểu nỗi khổ của người dân, và ban xuống một 'đấng cứu thế'.

'Đấng cứu thế' này là một thiến niên trẻ tuổi tên Đầu Xanh, dù đã gần n tuổi nhưng anh vẫn nhỏ bằng ngón cái. Mẹ anh tìm thấy anh khi bà đang giặt quần áo ở con sông gần đó, chợt thấy một quả đào trôi lềnh bềnh trên sông, bà liền nhặt về cho chồng. Chồng bà bổ trái đào và phát hiện bên trong là một thai nhi nhỏ xíu như hạt đậu. Vì không thể có con nên hai người nhận nuôi đứa trẻ đó, nó lớn lên và trở thành Đầu Xanh của ngày nay.

Một ngày nọ, anh nói với cha mẹ rằng anh có thể chiến đấu với con quái vật đó. Mẹ anh tỏ vẻ kinh ngạc, lo sợ, nhưng vẫn cho anh đi, bà chuẩn bị cho anh một túi đầy bánh dẻo để anh ăn dọc đường. Anh nhận túi bánh của mẹ, ngậm ngùi bước đi. Trên đường đi, anh thấy một đoàn ngựa với trang bị lung linh, lấp lánh, lộng lẫy, lồng lộn. Thích thú, anh bám vào chân con ngựa ở cuối đoàn, miệt mài leo lên trên yên, nhưng chưa kịp tới nơi thì ông già chết tiệt quất ngựa phóng đi.

Con ngựa đưa anh đến một nơi tráng lệ, nhìn giống như nhà ở của quan triều đình trong mấy chuyện cổ tích mẹ kể anh nghe lúc anh còn nhỏ. Anh hào hứng chạy vòng vòng để ngắm cảnh, vô tình lạc vào phòng của tiểu thư Cáo Lớn. Tiểu thư khi thấy anh liền tưởng anh là yêu quái, cầm cây búa bên cạnh đánh anh một cái. Đột nhiên, anh cảm thấy mình cao lên, và trong phút chốc anh biến thành một chàng trai khôi ngô tuấn tú mà nhiều thiếu nữ mơ ước.

Sau khi hiểu chuyện, tiểu thư Cáo Lớn lên tâu với đại tướng Cáo Nhỏ xin trang bị cho anh một con ngựa sắt, một thanh giáo sắt, một bộ áo giáp sắt. Đại tướng lập tức sai thợ rèn rèn cho anh những thứ anh yêu cầu. Anh một bộ giáp, cầm thanh giáo, nhảy lên ngựa phóng đến địa bàn của Oni.

Anh biệt tăm biệt tích hết hai ngày, làm tiểu thư và đại tướng rất lo lắng. Hai ngày sau, anh trở về với cái đầu của quỷ Oni trên tay, miệng nở nụ cười 'dịu cmn dàng' khiến mọi người bàng hoàng. Để khen thưởng, đại tướng gả tiểu thư cho anh. Hai người có một cuộc sống hạnh phúc cho đến khi...

...linh hồn đã khuất của Oni hiện về đúng ngày giỗ của hắn một năm sau. Hắn đem quân đến đánh Đầu Xanh, nhưng  thất bại. Cứ thế hằng tháng, Oni đều đem quân đến đánh với Đầu Xanh, và mỗi lần như thế hắn lại phải về địa phủ dưỡng thương. Sau mỗi trận đánh, người dân trong xóm lại xây thêm một ngôi mộ có hình tên quái vật cho...vui.

Và từ đó, xóm này có tên là xóm Tha Ma...

"Chuyện là thế đấy mấy đứa. Để chủ nhân kể thêm cho mấy đứa nghe nha, con quỷ Oni đó là kiếp trước của Tsurumaru-jii-chan đó. Mấy đứa tốt nhất đừng có đụng đến." Tôi gập quyển truyện cổ tích lại, giả vờ lên giọng răn đe đám Tantou. Mấy đứa đó ôm lấy nhau trong sợ hãi. Tôi cười ha hả, đặt cuốn truyện lên kệ. "Ngủ ngon nha mấy đứa." Tôi tắt đèn, mỉm cười với bọn Tantou trước khi bước ra ngoài.

Sáng hôm sau Ichigo, Iwatooshi, Akashi, Otegine và Mitsutada cầm bản thể đến xử tử tôi vì tôi dám làm đám tantou mất ngủ.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Oni: Tsurumaru Kuninaga.
Đầu Xanh: Ichigo Hitofuri.
Mama: Nikkari Aoe.
Papa: Ishikirimaru.
Cáo Lớn-otome: Nakigitsune.
Cáo Nhỏ-taishou: Kogitsunemaru.

Lots of crossovers! =3

Yukimi.

[Touken Ranbu] Chuyện Kiếm Trai Ở HonmaruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ