She have a past,
a past that she already forgotten.
A painful past that she doesn't realize
that it was true.Hindi nya alam na totoo pala
yung nasa panaginip nya
na nakikipagpatayan sya
sa mga taong kagalit nya.Deja vu?
No.
Kabaliktaran nito.
Ano pa ang mangyayari sa kanyang past?
Babalikan nya pa ba yun at aayusin?
O hahayaan nalang niyang basag yun?Nakakatakot na yung umpisa ay inosente
pero habang tumatagal nagiging demonyo.
Pero mas nakakatakot yung masama na ang ugali,
bumalik pa sa pagka inosente.
What a terrible life?
Absolutely.•Her POV•
"Cyle!!!"sino ba yun?
"C-Y-L-E P-A-R-K!!"may umaalog sakin, haytts natutulog ako eh.
"Pooo?" sigaw ko sabay bangon.
"Anak, ala-sais na di ka pa rin bumabangon! Malelate ka na sa unang klase mo!"sigaw ni mama habang nasa bewang ang kamay at yung isa may hawak na sandok.
"Wahhh Jongina!!!!" napabalikwas ako ng bangon at agad na pumunta sa banyo.
"Hoy ate! Wag mong sabihin may crush ka kay Jongin kundi ihahampas ko sayo 'tong bag ko!! 'Di porket mas matanda ka sakin ng 2 years aagawan mo na ako!!! Akin lang si Jongin!!" sigaw ng kapatid kong babae na si Chera habang kinakatok ng malakas yung pinto.
K-pop na naman, ginaya ko lang naman sya pag nagmumura ah! Adik na ata tong kapatid ko kay Jong---- sino ulit yun? Jonggoy, Jongout, Jingoy? Ay basta may J!
"Hoy!!!! Bilisan mo dyan!!!" sigaw ng nasa kabila.
Si kuya iyon, masyadong atat para makakita ng chixs!
"Oo eto na!!!" sigaw ko sabay bihis, labas sa CR, suot uniform, suklay buhok, toothbrush, pulbo, pabango, suot sapatos.
Yan, ok na, para na akong cheetah.
"Tagal mo naman." reklamo pa nila.
Puro nalang sila reklamo.
"Sus! Kung nagmamandali kayo, pwede naman akong iwan eh. Hindi yung pinamamandali nyo ako! Baka ako pa kasi sisihin nyo pag na-late kayo." sabi ko may halong emote.
Sorry kayo sakin uy!!
"Kuya pahinto po ng kotse, bababa na daw si Cyle" request ni kuya kay manong na nagda-drive.
"Kuya di mo pa ako pinapatapos eh! Joke lang yun!" sigaw ko.
Ayokong maiwan dito sa lugar na di pamilyar sakin!
Dahil wala akong earphone kaya nagpatugtog nalang ako sa loob ng 'I got a boy by Girls Generation' para pangpasaya. Hehe~
"I got a boy cheke, I got a boy challa. Oh, oh eh oh, oh eh oh~"as I sang even though I don't know the lyrics.
"Hoy ang ingay mo! Patayin mo na nga yan!"saway ng basagulera kong kapatid na madiin na tinatakpan yung tenga.
"Kung ayaw mo edi wag kang makinig! Dun ka sa Jinggoy mo!!"Sagot ko naman sa kanya na may halong sigaw.
"Ate! Jongin! Hindi Jinggoy! Baliw!"sigaw pabalik ng kapatid ko.
"Oo na! Oo na! Basta akin si Bacon!"sabi ko.
"Sus! Kung gusto mo ng Bacon dapat inubos mo na yung tira kanina sayang yun. Payat mo tuloy!"asar sakin ni Kuya
"Hindi ako payat! Sexy lang!"ako
"Asa!"Chera.
Inggit lang sya! Tss.
"Sus! Mas gwapo pa ako dyan sa mga Jonggoy at Bacon nyo eh!"kuya
"Feeling mo bulok!"ako at kapatid ko
"Hoy mga bata kung mag-iingay kayo pwede na kayo maglakad." saway ni kuya driver.
"Ay sorry po hindi na po."sabay naming tatlo at tumahimik na.
Takot talaga kami kay manong driver kasi driver namin sya since bata pa kaming tatlo.
May time na sinuntok ako dati ni kuya kaya pinababa sya ni manong. Sabi ni mama ok lang daw yun para matuto kami.
Bata pa kami nun kaya ngayon di na hilig ni kuya manuntok ng babae. Lalake lang daw.
BTW, my name is Cyle Park 15 years old grade 9 student. Gitnang kapatid, pero mas spoiled ako ahhahahaha.
Si Chera Park naman, bunso namin. 13 years old grade 7 student. Bunso na sobrang adik sa kpop. Lagi nang umiiyak pag di pinayagan ni mama sa concert ng kpop.
Si Kuya Chan Yeol Park naman, ang panganay. 17 years old at grade 10 student. Dapat nga grade 11 na sya kaso nag-ulit sya ng kinder kasi sakitin dati.
Oo nga, panganay sya pero sa ugali nya para syang bunso. Ugali nyang ganyan kaya iniiwan sya ng mga GF nya ahahahha eh ang gaganda kasi ng GF kaso panget naman ugali.
Pinagkamalan pa naman ako na lumalandi daw ako sa KUYA ko. Like, whaaaat??? Kuya ko lalandiin ko. No way!
At may adopted older sister naman ako na nasa South Korea dun sya nagtatrabaho Carol Park. May asawa iyon na koreano, gusto nga ni Chera sumama para makita idols nya pero di sya pinayagan sa summer na lang daw.
"Huy!"
"Ay kabayong walang paa!"
"Baliw! Ano na? May balak kang pumasok oh wala."tanong sakin ni kuya.
"Meron ano ka haler?"sabi ko at umayos ulit ng upo.
"Tss, bumaba ka na dyan kung ayaw mo mapagalitan ng teacher mo sa first day mo. Nagbell na oh."sabi ni kuya at bumaba na ng kotse.
"Ba't di mo sakin sinabi arghhhh!😤"sabi ko sabay kuha ng bag ko at dali-daling tumakbo.
Nakita ko nasa papel ko na star section ako, special class. Grade 9 Platimum.
Ayos ah, worth it rin pala grades ko. SANA!!!
"Are you Ms. Cyle Park?"tanong ng isang napakagandang babae na mukhang teacher.
"Opo. Ako nga po, bakit po?"sabi ko na may tango at magtanong.
"Ay kalurkey! Gandola pala ng bagong student kee!! Tara, follow me. Dun tayo sa roomy ko."sabay hatak sakin.
Ay, akala ko babae. Ahahahah pero ang bait ah. Makulit pa. Ang ganda nya akala mo talaga babae eh, bakla pala.
******
PLAGIARISM IS A CRIME
DON'T FORGET TO
-->"VOTE"<--Saranghae~
BINABASA MO ANG
Daring Care [BOOK 1]
ActionROMANCE AND ACTION STORY A story of a Girl met this Boy na walang ginawa kundi asarin sya ng asarin. Sabihin nating naging sila pero ni hindi nila minahal ang isa't-isa, fake relationship kung baga. Pero nung habang tumatagal at nagiging matibay ang...