•Ethan's POV•
"Bro, balita ko nasa hospital si Cyle."sabi ni Drake.
Tss, ang tsismoso naman nito kahit kailan.
"I know."I said.
"Oh alam mo naman pala, ba't di mo bisitahin?"he asked.
Tss, insane. Di ba sya nag-iisip?
"You know that things will get worst if I'll visit her, Drake."I said while reading another book.
Percy Jackson.
"Fine fine."he said while raising his two hands.
"But what do you think will happen if she enter our world?"he asked again.
He must be crazy now if no one will answer his questions. Katulad nya lang si Cyle. Pareho sila.
"No one knows what will happen."I said.
Especially when one of her relative was already a mafia member.
"Yeah but in case of emergency, will you save her if she's in danger?"there he goes.
Asking for something that can't even happen, again.
"No. There's Kyle beside her, always."I said then he nodded.
I thought it's the end of his questions but then he asked again.
"Do you still like Cyle?"he asked for the nth time.
Jeez, I don't know how he became my bestfriend since grade school. Di ko alma na may kaibigan pala akong engot at madaldal.
"No."I said.
•Cyle's POV•
I woke up in the same place again, urgh! Kelan ba ako pwede lumabas at makapaligo na. Di daw kasi pwede maligo.
Grabe, halos 3 days na ako dito pero di pa ako naliligo. Siguro amoy basura na ako.
Tumayo ako para kumuha ng pagkain, gutom na ako eh. Biglang bumukas yung pinto, naku baka si Kuya Chan yun! Napatakbo ako papuntang kama pero bigla akong nahilo kaya natumba ako.
"Cyle!"biglang lumapit sa akin yung pumasok.
"Nako girl, naconfine ka na nga lalampa-lampa ka pa. Ano gusto mo, idoble natin?"sarkastikong tanong ni Rhea kaya napatawa na lang ako.
"Sira ka talaga."natatawang wika ko.
"Eh kasi naman, hindi naman kutson ang sahig para higaan mo."sabi ni Rhea sabay roll eyes.
"Teka wala akong---"
"Cyle, bakit nasa floor ka?! Nahulog ka ba?!"tarantang tanong ng lalaking pumasok sa kwarto ko.
"Baliw ka din pala!"natatawang wika ko. At nagtawanan naman kami ni Rhea.
"I'm serious."seryososng sabi nya.
"Hi serious! I'm Cyle."ngiting sabi ko. Napapunas lang sya sa mukha at lumapit sa akin.
"Alam mo, nahimatay ka lang naging baliw ka na."sabi ni Kuya sabay lagay ng pagkain na dala nya sa mesa.
"Hehe, ano yan?"tanong ko habang nakatingin sa dala nyang malaking box.
"Here,"binigay na sakin yung isang box.
"Pizza!"I said at dali-daling binuksan yung box. At kumuha ng isang slice. .
"Kanino galing?"tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Daring Care [BOOK 1]
ActionROMANCE AND ACTION STORY A story of a Girl met this Boy na walang ginawa kundi asarin sya ng asarin. Sabihin nating naging sila pero ni hindi nila minahal ang isa't-isa, fake relationship kung baga. Pero nung habang tumatagal at nagiging matibay ang...