•Eunha's POV•
Nagcross legs ako at kinuha cellphone ko. Hayts ang boring.
"So can anyone answer my question?"mataray kong tanong habang hinahalungkat cellphone ko.
Ilang minuto makalipas pero walang sumasagot.
Sige, TALK TO MY HAND GUYS!
"Eunhaaaaaaeeee!!!"sigaw ng maingay kong kapatid at lumapit sa akin.
"What the ef?! What is it?!"inis kong sabi habang nakatingin sa kanya.
"Dad."sabi ni Chera at binigay sa akin phone nya. Tumayo ako at lumayo sa kanila.
"Yeoboseyo?"tanong ko.
[Eunhae, I have a big favor to you.]
"What is it?"I asked.
[This is for our business, it will help us to make our business in highest rank and to make our organization stronger.]
"Yeah?"
[Uhmm, I'm sorry. Maybe let's talk about it later.] Dad said at binaba yung phone.
Para saan kaya yun?
*****
Bumaba ako sa kotse ko at tumingin sa mataas na building.
Raven Inc.
Pumasok ako sa building at dumiretso sa main office. I knocked the door three times.
"Come in."sabi ng nasa loob kaya binuksan ko yung pinto.
"You're 20 mins late."sabi ni Kyle habang nagsusulat ng kung ano.
I looked at my wrist watch.
"Uhm, no. I'm right on time."I said kaya napatingin sya sa akin na parang nagulat.
"So, long time no see, Cyle."wika nya na ikinagulat ko.
Alam nya agad?! Tss.
"Yeah. But don't you dare call me with that ugly name. Cyle is dead."I said at umupo na sa upuan sa tapat nya na nakacross legs.
"You've changed a lot."he said while giving me an awkward smile.
"What do you care about it?!"inis na wika ko sa kanya na may halong taray.
"I care a lot."
Edi wow!
May kinuha syang papeles sa drawer nya at binigay sa akin.
"What's this?"seryosong tanong ko.
"It's a contract that your Dad signed. He gave this to me, because it's for both of us. To have a mission, as a partner."paliwanag niya habang nagsusulat.
"What?! Why me? You know, I don't want this. So why don't you find another partner?"mataray na wika ko at marahan na nilapag yung papeles sa desk nya.
"We don't have time, Eunhae. Your Dad already signed the contract."he said kaya napa rolled eyes na lang ako.
"He also said that you'll be a great partner. A best hacker."saad nya.
Hayts, ano ba connection ni Papa kay Kyle?
"Fine fine. So when will we start?"I asked at ngumisi lang sya.
"Tomorrow night."he said so I just nodded.
"Ok then,."I said at lumabas na sa office nya nang hindi nagpapa-alam.
Where is it? Bakit walang kabog sa dibdib ko pagnakikita ko sya?
I guess. I don't love him anymore... o sadyang bitter pa rin ako.
"Eunhae?"tawag sa akin kaya napalingon ako.
Si Ross pala.
"Yeah?"I asked.
"What are doing here?"takhang tanong nya. I raise my right eyebrow.
"Nakipag-meet up lang dun sa kasama mong adik sa dyaryo."I said then he chuckled.
"You mean Kyle?"he asked kaya tumango ako.
Tumingin ako sa bintana at napansin ko may tinitignan sya.
Oh he like my dress.
"That necklace."he said kaya nagulat ako.
Sht, lagot na.
I hid my necklace under my dress at tumingin sa kanya.
"Ano gusto mo sa necklace ko?"inis na tanong ko.
"Ikaw ba talaga si Cyle?"he asked
"Huh?"
"Kyle gave that necklace to Cyle."he said.
Huh? Ano sasabihin ko?! OMG! Malalagot ako.
"Bakit mo naman nasabing galing 'to dun sa lalaking adik sa dyaryo eh hindi nga kami close at may girlfriend sya, di ba? Tsaka, di mo ba alam na sikat 'tong necklace na 'to."paliwanag ko at sumeryoso lang sya ng tingin.
"It's from special someone so back off."I added then walked away.
Sumakay na ako sa kotse ko at nagdrive pauwi.
Hayts, ilang days ko pa lang dito na recognize na ako ni Kyle. As expected, he's already a Mafia Boss. Pareho silang magaling ni Kuya pagdating ng imbestiga.
What will I do now?
BINABASA MO ANG
Daring Care [BOOK 1]
ActionROMANCE AND ACTION STORY A story of a Girl met this Boy na walang ginawa kundi asarin sya ng asarin. Sabihin nating naging sila pero ni hindi nila minahal ang isa't-isa, fake relationship kung baga. Pero nung habang tumatagal at nagiging matibay ang...