Chapter 42: She's Evil

1K 16 0
                                    

•Eunhae's POV•

Nagising ako ng mga 2am, di ko alam pero feeling ko may masamang mangyayari. Dahil sa init---- eh nakamakapal na kumot pa naman kayo tapos ang higpit ng yakap sayo ni Kyle tapos nakapatay pa yung aircon. -_- Kaya binuksan ko yun at naisipang maligo.

"W-wife?"medyo nagising si Kyle na naramdaman nya yung paggalaw ng kama kaya hinawakan ko ulo nya at napatulog ulit sya. Ang cute nya. Hehe

Narinig kong tumunog yung phone ko kaya tumayo ako lumabas na muna para sagutin yung tawag.

"Hello, Chera?"-ako

[A-ate E-eunhae.]sa sagot nya nakaramdam agad ako ng kaba. Bakit ganun parang nanginginig ya? Ano bang nangyare?

"Why, is there something wrong?"alalang tanong ko at ngayon halos makain ko na yung kuko ko sa sobrang kaba.

[H-help M-e-----]hindi pa natatapos yung sinasabi ni Chera ay agad syang nawalan ng malay at dali-dali akong kinuha ang mga gamit ko at susi at tsaka lumabas ng walang paalam. I'll be back, Kyle.

"Chera, tell me. Where are you?"tanong ko sa kanya ng makapasok ako sa loob ng kotse.

[Oh hello, Cyle---- or should I say... My lovely girl. I missed you---- so much!]tumaas ang balahibo ko ng marinig ko ang boses nya. Tama, sya yun. Pero bakit? Akala ko pinatay na sya ni Kyle? Buhay pa sya? No way! Patay na sya, alam ko? Alam ko ba talaga?

"What the fck did you do to my sister?! Leave her alone!!"inis na sigaw ko at agad ini-start ang engine. I think I know where he is, I know his place. He's a gangster. I know him so well.

[I won't. Kung babalik ka sakin.]tuwang-tuwang wika nito at tumawa ng nakakakilabot. No, don't be scared Eunhae. You know him well, right? Then kaya mo syang talunin.

"Asa!"inis na sagot ko at pinatay na yung call. Paharang talaga 'tong lalakeng 'to habang buhay! Just wait for me, and I won't let you survive.

*****

Ng makarating ako sa loob ay agad kong sinipa ng malakas yung pinto at agad naman itong nasira kaya agad ding napatingin sakin lahat ng nasa loob maliban lang sa walang malay na si Chera. My poor little sis.

Naglakad ako papasok, pero hindi ako naglalabas ng baril, ni isa ay wala kang makikita na baril na nasa kamay ko. Nakatago. Nakasuot naman lang ako ng plain white t-shirt, black short, boots at nakalugay. Simple pero nakikita ko silang pasimpleng napapa-atras dahil sa mainit na lumalamig na aura ko. Tila sasabog na ako dahil sa galit. Nang-iinit lahat ng dugo ko, feeling ko ay excited na ako makapatay lalo na ang walang awang Jace Winford na yan na walang ginawang maganda kundi pahirapan ang kapatid ko lalo na ako. Nakakainis!

"Well, you're here."nakangising wika ni Jace. Gusto ko syang tapunan ng sampung buko para magkanda sira-sira na ang mukha nya dahil sobra akong naiinis sa ngiti nya. Mas nagugutom tuloy ako pumatay.

Nagsenyas sya kaya naman ang mga kamyembro nya sa gang kaya tumakbo ito patungo sakin. Sige, mag mano-mano tayo. Taekwando vs. Boxing.

Maraming nakapalibot sakin, lahat sila ay natatakot ako lapitan. Pssh, weak.

"Ano, bakit hindi kayo makalapit? Bakla ba kayo?"nakangising tanong ko, sa tingin ko nainis sila kaya may isang lalaking tangkaan ako suntukin pero agad kong nasalo ang kamao nya at pinalupot ito. Yung masikip na nakapaligid sayong mga tauhan ay konti-konting lumuluwag.

"Bakla."bulong ko at binigyan sya ng malakas na suntok sa mukha. Take note: straight and center of the face.

May lumapit naman sakin na isang lalaki na sisipain ako pataas pero agad ko ulit nahawakan yung paa nya kaya hinatak ko sya at dahilan ng pagkasubsob nya.

"Mga tanga."bulong ko. Totoo naman, tanga sila. Eh ang dami dami nila pero isa-isa silang sumusugod.

Napangiti naman ako ng mapait ng ramdam ko ang pagyanig ng lupa at sabay-sabay silang lumusod sakin.

Psh, ang daya di ko man lang nagamit skills ko. -_-

Agad ko kinuha yung dalawang rifle ko na nakatago sa likod ko at sunod-sunod itong pinaputukan. Sunod-sunod rin ang pagtumba nila. Nakakalat ang mga dugo, may talsik din sa maputi kong damit. I smiled evily. The more the marrier nga naman.

Nagulat si Jace ng makita ang gang nya na nakahilata at naliligo sa sari-sarili nilang mga dugo. Napatingin sakin si Jace na puno ng takot. See, he's scared like a cat.

"You don't know me."I said while grinning at him. He stepped back. Nanginginig. Natatakot. Yun ang nararamdaman nya dahil ayun ang basa ko sa mga mata nya.

"You evil!"inis na sigaw sakin ni Jace na nanginginig. I smiled at him.

"Thank you."I said at hindi nagdalawang isip na pinaputok sa ulo nya ang baril. Farewell.

Agad akong lumapit kay Chera at tinanggal ang pagkakatali nya sa kamay at paa.

"A-ate."nanginginig na bulong nito ng makita ako. How I hate seeing her cry. I hate it. Naiinis ako pag nakikita ko sya umiiyak. Because I know, hindi sya yung tipong babaeng iyakin, palaban sya. Kaya naiinis ako makita syang ganito, nahihirapan.

"Don't worry, Chera. Ate is here."bulong ko. Ng makatayo sya ay niyakap nya ako ng napakahigpit. I missed her hug.

"Well, well, well. Look who's here."nanlambot yung tuhod ko ng marinig kong may pumapalakpak ay nagsalita sa second floor. Tumingin ako sa kanya dahilan ng pagkabigla at pagbilog ng mata ko. No way...

Daring Care [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon