•Kyle's POV•
Where the fck is my wife?! As I woke up hindi ko na sya nakita sa tabi ko. Wala sya sa tabi ko. Where is she?!
"Where is she?!"inis na tanong ko sa mga maids.
"P-po?"nanginginig na inosenteng tanong ng mga maids. Jeez, what kind of maids! Tinatawagan ko sya pero hindi sya sumasagot. Halos matapon ko na cellphone ko pero biglang bumukas ang pinto.
"Whate the fck, Bro?! Can't you knock?!"inis na tanong ko sa dalawang lalaking biglang bumukas ng pinto. 5:00am pa lang kaya imposibleng wala si Eunhae sa tabi ko. Pansin ko silang hingal na hingal na parang hinahabol ng aso. Eto namang si Kade ay kumakatok sa pintuan.
"Stop that."seryosong tanong ko ng tinutok ko yung baril kay Kade at napatigil naman sya tsaka tinaas dalawa nyang kamay. Stupid.
"Si Eunhae at Chera."hingal na hingal na sabi ni Ross kaya nabalin sa kanya ang tingin ko.
"What?"alalang tanong ko.
"D-danger."hindi buo ang sinabi ni Ross pero alam ko agad ibig sabihin nun. Napahimalos nalang ako ng mukha sa sobrang kaba.
"Where are they?"I asked.
•Eunhae's POV•
"T-tito A-angelo."nanginginig na wika ko ng makita ko sya. This is not happening! There's no way this will happen! No!
Huwag nyo sanang pag-iisipang mag-tito kami dahil hinding-hindi ko sya tatanggapin bilang tito ko. Ang half-brother ni Papa. Ang nagpahirap kay Mama. Ang nagpahirap din kay Chera at Kuya. At ang kaisa-isang ama ni Angie.
"Ako nga, Cyle. How's your Mom? Is she okay?"tanong nito at parang nag-aalala kay Mama. Psh, don't me. Humalakhak naman ito bago ulit magtanong. "How's your Dad? I hope he's dead."wika nito dahilan ng pagkainis ko.
"Fck you!"inis na sigaw ko sa kanya. Nakakainis sya! Gusto ko sya barilin pero wala na akong bala. Shit! If only I know na nandito sya sana nagdala na ako ng maraming bala!
"Oh, Cyle. It's been a long long long time. At habang tumatagal, lumalala din ang kasalanan nyo. How nice, right?"nakangising wika nito. Well, he's right. Di ko namalayan na nakangiti na rin ako.
"Tama ka. Habang tumatagal ay lumalala kasalanan namin sayo. Well, happy to hear that. Edi maganda diba? Kasi kabang tumatagal ay bumabaon ka sa ilalim ng lupa. Congrats."nakangiting kalmado kong wika at umupo sa upuang inuupuan ni Chera kanina at sya naman nakaupo sa lapag. Just wait, Chera.
"You seemed so happy."nakangising wika ni Angelo at mabilis naman iyon naging seryoso tsaka nagpaputok ng baril. Agad ko namang ginalaw ng kalmado ang ulo ko habang nakapikit.
"H-how?"gulat na tanong ni Angelo ng makailang putok na sya pero hindi pa rin ako tinatamaan. Tinangkaan nyang paputukan si Chera puro ginilig ko sya gamit paa ko.
"Opps, wrong move Mr. George."nakangising wika ko at tinutukan sya ng baril dahilan ng pagka-atras sya. Ng kinasa ko iyon ay tumawa naman sya. I mean humalakhak. I did that on purpose.
"HAHAHAHAHA-----k-kakakkakk!"napahinto ng pagtawa si Angelo na ngayon ay hinahawakan na ang kanyang leeg dahil tinapon ko sa kanya ang baril ko. Tss, eh ang laki kasi ng bibig yan tuloy nalunok nya. Maliit pa naman yun.
*BANG!*
Nanlaki ang mata ko at napatayo sa kinauupuan ko ng marinig ko ang putok ng baril sa itaas. Nagulat ako ng manatahimik si Angelo na halos maduling at nahulog sya. Shit! May bala pa pala yun! Bakit ko tinapon?! Ayoko nang kunin yun! Kadiri na!
"Eunhae!"
"Chera!!"
Napatingin ako sa taong pumasok sa loob. Gulat na gulat sila ng makita ako na halos maging kulay pula na ang damit kong kanina'y sobrang puti. Lalo silang nagulat ng makita ang paligid na puro dugo. Agad na lumapit sa akin si Kyle at niyakap ako.
"Are you okay?"tanong nito habang diretsong nakatingin sa mga mata ko at ngumiti na mana ako tsaka tumango. Lumapit naman sina Kuya at Ross kay Chera at inalalayan para dalhin daw sa loob ng kotse.
"Hindi pa dito magtatapos ang lahat!"sigaw ng isang babae sa taas at napatingin naman kami duon sa babae. Ang tatlong kamatis.
"We'll take revenge too."nakangising wika ni Sabrina na nakaupo sa bakod habang nakatingin sa kuko nya. Psh, mas maganda pa kuko ko sa paa keysa sa kuko nya sa kamay eh. Sana mahulog ka.
"This means war."nakangising wika ni Li Chee habang pinaglalaruan baril nya. Sana maputukan mo sarili mong ulo. Hindi ko alam pero napatawa na lang ako dahilan ng pagkakunot-noo ni Kyle habang nakatingin sakin.
"Really, who are you to take revenge?"natatawang tanong ko sa kanila.
"Mafias."sagot nila at nagpose pa dahilan ng pagkalakas ng tawa ko.
"Then let the game begin."nakangising wika ko at binigyan ako ni kuya ng dalawang baril. Nagulat naman sila pero ngumiti rin. Oh I love that smile.
"Bitch, hindi mo kilala kalaban mo."natatawang wika ni Sabrina. I don't care.
"Yeah bitch, 3 vs. 1. Huh, eh dun pa lang talo ka na, malaman pa kaya naming weak ka?"maarteng wika ni Li chee at humalakhak.
"It's okay. Edi maganda para patas."I said then grin at them.
"Eunhae, stop this."natatakot na wika ni Kyle na humawak sa braso ko kaya tinignan ko syang masama. But then I smiled at him.
"Trust me this once."I said at tumakbo na palayo dahil nasa taas sila at maganda kung makikita ko sila.
"Hey bitch! Anong patas? Tanga ka ba?!"natatawang tanong ni Sabrina kaya ako rin tumawa. Well, dadamayan ko na lang sya baka kasi sya ang magmukhang TANGA sa amin!
Napansin kong may isang lalaking tumatakbo papunta sakin at parang aambagan ako ng isang malakas na suntok. Hindi ako nakatingin sa kanya pero pinaputukan ko sya ng baril at alam kong tumama ito sa noo nya at dahilan ng pagkagulat nilang mga kamatis.
"Bawal extra dito."inis na bulong ko pagkatapos ay tinutukan sila ng baril. Napaatras naman sila at tila susuko.
"Hehehe, you know naman girl. Nagbibiro lang kami. Para namang kaya ka nami----"hindi pa natatapos sasabihin ni Li Chee ay pinaputukan ko ng sya ng baril kasabay kay Summer. I hate their kaplastikan! Sana pala ni-real talk ko muna sila bago ko sila patayin. Pero mabuti nang bilisan ang kilos.
"Fck you!!"sigaw ni Sabrina sa sunod-sunod magpaputok pero agad kong nailagan. Pinaputukan ko sa sa noo at natumba pero di ko alam kung bakit sumakit ang likod ko na parang may bumaon dahilan ng pagkabagsak ko.
"Eunhae!!!"sigaw ni Kyle na lumapit sa akin. Sunod sunod syang nagpaputok at nakita ko si Ethan na nakahiga kasama si Tyron.... Ang pinsan ko. How? Why? I hate it.
Life is full of betrayers.
BINABASA MO ANG
Daring Care [BOOK 1]
ActionROMANCE AND ACTION STORY A story of a Girl met this Boy na walang ginawa kundi asarin sya ng asarin. Sabihin nating naging sila pero ni hindi nila minahal ang isa't-isa, fake relationship kung baga. Pero nung habang tumatagal at nagiging matibay ang...