"Mama!"sigaw ko pababa sa salas.
"Yes my dear?"nakangiting tanong ni Mama.
"Alis na po ako. ^_^ Iniwan kasi ako nila kuya eh =3=!"reklamo ko.
Napangisi naman ng konti si Mama.
Nang-asar pa e >_<
"Hay nako, yang kuya mo talaga... Gusto mo hatid na kita?"nakangiting natong ni Mama na parang walang nararamdamang stress.
"Ah di na Ma, pahatid nalang ako kay manong. Bye bye!"paalam ko at lumabas na ng bahay tsaka pumasok sa kotse.
Habang hinihintay ko si manong, bigla ko naisip...
Bakit parang walang pinoproblema si Mama?
Pero minsan kung makasigaw... Hayy pero iba eh, yung sigaw nya walang halong stress eh.
Yung pinapainis ka. Ganun??
Nakita ko parang laging nakangiti si Mama. Sana ganyan din ako, walang problemang iniisip, laging nakangiti. Hayyy!
Nakarating na ako sa school at bumaba na ako sa may gate. Habang naglalakad sa malawak na garden papasok ng building namin.
Syempre, maganda ang simoy ng hangin tsaka maganda ang paligid kaya masarap maglakad dito. Kakaonting tao lang ang naglalakad kasi iba sosyal feels.
*Beepp!!! Beeeppp!!*
"Ay chonggo!"napasigaw ako sa gulat ng biglang may bumusenang kotse sa likod ko.
Punyemas!
"Hey! Harang ka sa daan!"sigaw ng isang lalaki na bumungad sa bintana ng itim na kotse na lamborghini.
Mukha itong maalaga, pero yung ugaling ng may-ari hindi.
Gulatin pa naman ako?!
Eh nga naman makita ko pa 'tong mukha ni---- Kyle! >_<
"Ako?" Napaturo ako at tumingin sa tabi-tabi.
"Eh punyemas! Kita mong nasa gilid ako! Kaliit kong tao haharang sa daan! Ano ako, elepante?!"sigaw ko sakanga.
Tsk! I don't care, wala namang ibang tao sa paligid eh.
"Oo, yun na nga."sagot nya at nagsuot mg shades sabay ngisi.
"Aba---" >_<Oo gwapo ka na! Letsugas!
"Stupid."sabi nya tsaka dumiretso na sa pagmamaneho.
Aba!
Eh kung makashades ang hanep!
Where's the sun?!
"Hayys! Nakakasita ng araw yung lalakeng yun! Sarap ibato sa bangil! Sa dagat na maraming pating! Sa galaxy! Tapos ihulog sa-----"
"Sa Eiffel Tower?"nagulat ako biglang may nagsalita sa likod ko.
BINABASA MO ANG
Daring Care [BOOK 1]
AcciónROMANCE AND ACTION STORY A story of a Girl met this Boy na walang ginawa kundi asarin sya ng asarin. Sabihin nating naging sila pero ni hindi nila minahal ang isa't-isa, fake relationship kung baga. Pero nung habang tumatagal at nagiging matibay ang...