I told you, I changed my mind. Dapat ini-skip ko 'to kaso may naghikayat na tuluyin ko. So I made my decisions. Kung wrong grammar man po ako, SORRY po, nag-aaral pa lang po kasi ako. Hindi pa po ako professional. SALAMAT.
•Kyle's POV•
I hate this bullsh*t! I hate myself! I hate it! I hate myself for letting her go and now, she was in the hosipatl again with a major condition. Like I said, AGAIN. And yes, okay na sya, nakalabas na sya ng hospital ng sinaksak sya ng walang hiyang Tyron na yun sa likod. Okay na sya eh, pero nung umalis sya para daw mag-mall natamaan sya ng bala sa ulo. And now, she's there again in that fvcking hospital because of that fvcking guy who was about to fvcking kill my girl. And I won't fvcking stop until I saw his fvcking body dead and floating at the lake.
Sh*t!!
"How's Eunhae?"seryosong tanong ng kuya nya. I know he was mad at me but he didn't blame me, he blame himself for not taking care of his sister. And we both blame each other for not taking care of her.
"Still asleep."I answered. And yes, for 1 week there in the hospital she didn't even move her body, she didn't even say a word and she didn't even open her eyes. Damn! I badly want to see those joyful eyes again.
"World will end if there's something bad happened to her."he murmured so I sighed. I feel the same too. Without her, I'm hopeless, no one can cheer me up. Without her, I feel like I can no longer breathe. I feel like I'm empty. Hope is running away... How about our plans in the future?
I silently laughed when I thought... What if she's gone? What will happen to my life? Am I going to die too? I must be crazy. Paano yung magiging anak namin? I mean, paano kami magkaka-anak kung wala sya? I don't even care about other girls kasi kontento na ako na sya lang ang babaeng minamahal ko.
Damn! I made a lot of sin, that's why this is happening to me. But why her? Why do they need her to suffer? Why not me?
"Hello?"I stopped thinking when I caught his attention. He's talking to someone on the phone.
"Yes... I am... WHAT?!...What happened to her?!... I'm on my way."napakunot ang noo ko ng bigla syang nagulat at punong puno ng galit, pag-aalala, at awa. What happened?
"Eunhae, something happened to her."he said. Oh sh*t! This is the one I feared the most! Stay strong, my wife. Please be strong.
*****
~1 month later~
It's already 1 month, hope keeps running away while me, keeps chasing that hope.
Please wake up, wife. I know you are in deep sleep. I know you have a dream and I know you want to share it with me. Please wake up.
"Ano na bro? Mukhang unti-unti nang nalulugi kompanya mo. Wala lang si Eunhae pinapabayaan mo na sarili mo. Di mo ba alam yung salitang STAY STRONG?"Kade asked while watching tv. Nasa bahay sya, at ang nakakainis ay lagi nya sakin pinapaalala yung about sa kompanya ko. Psh. I don't fvcking care, all I want is my wife to wake up.
"Stay strong? I don't know. I thought the strong will stay there but it keeps running away too, so does Hope."I answered then smiled bitterly. Nandito kami sa bahay, like I said. Umiinom kami ng vodka para mahimasmasan. I want to erase all my problems, so bad I don't want to forget my wife. She's important to me. I miss you, wife...
•Chera's POV•
"Bakit ba kasi ayaw mo akong payagan pumunta dun?!"inis na tanong ko sa maarte kong kasama na hindi ako pinapayagan kasi daw naka dress ako. Ano naman dun?!
"You should wear, longsleeve, jeans and mask so I can allow you to go."kalmadong sagot nya habang nakahawak sa remote at nanonood ng anime. Naiinis ako ng sobraaa!!
"Aww! What was that for?!"inis na tanong nya habang nakahawak sa ulo nya dahil sa binato ko sa kanyang sapatos ko. I rolled my eyes at pumasok sa loob ng kwarto ko. Oh right, I'm living with that guy sa isang condo na malapit sa work ko at sa kompanya ng parents nya. Dun sya nagtatrabaho as reserved CEO ng company nila.
"Bakit ba kasi lagi mong pinapa-iral ang pagka-perfectionist mo?! Sa tingin mo ba magugustuhan ka ng ibang tao sa ginagawa mo?! Nobody's perfect kaya wag mong pairalin 'yang nakakabanas mong ugali! Bakit, perfect ka ba?!"inis na sermon ko sa kanya habang nakapamewang. Sumisingkit mata nya kaya alam kong galit na sya.
Nagulat ako ng bigla nya akong hinatak kaya napaupo ako sa sofa tsaka hinug nya ako. Whut?
"Damn, Chera! You know how much I love you, and I will do anything to protect you. I'm just being careful because I don't want other men looking at your skin, body and even your face. It was already my property so I don't want it to be stole by others. Also, I don't need to attract anyone because I already have you. Got that, baby?"nanginginig na wika nya na parang ayaw nyang mawala ako sa tabi nya. Mainis? No. Feeling ko sumasaya ako sa sinabi nya, mas lalo nya akong binubuhay sa pagkalungkot. Kumalas sya ng pag-yayakap at kiniss ang aking noo. I can't stop smiling.
"Got that, baby?"ulit na tanong nya makatama ang aming noo at nag-aalalang nakatingin sakin ang mga mata nya. Tumango ako at sumagot.
"Got it, baby."I answered.
*****
Nasa office ako at kasama si kuya pati ang kanyang girlfriend na si Ayesha Liza.Isang member ng Raven Organization at ang secretary ng Gleave Company, kaya ayun. Naglalambingan. -_- walang forever. Sorry bitter lang. (-.-v)
"Love, kailan ba tayo magka-ka baby?" -kuya
"Bakit mo natanong, Love?"-Ayesha.
"Excited na kasi akong mameet anak natin, Love."-kuya.
"Just wait Love, hindi pa ako ready."-Ayesha.
"Ehh. *pout* kasal naman na tayo e."-kuya
Oo nga pala, weeks after ng maaksodente si kuya ay kinasal sya. I was really suprised pero parang biglaan tsaka nakamove-on agad sya dun sa aksidente ni ate?
Oh. Si Ayesha Liza-Park na yung babae pero di ko pa close. Busy ako.
Ako nga eh, kami pa lang ni Ross. Di pa kasi ako move on. Mahal ko si Ate. Pero mahal ko rin si Ross. Omg! What na happen next? Bisexual na ako? No no no!
"Ehh, sige na nga. Mag ready ka ah."kinikilig na wika ni Ayesha. I had enough of this scene! Nakakadiri na! Ewww. Bata pa ako.
"Kuya, puntahan ko lang si Ate."walang emosyong wika ko at napatigil sila sa paglalandian ng lumungkot si kuya.
"Ok, please be safe."wika nya kaya tumango naman ako habang nakangiti. I'll be safe, don't worry.
BINABASA MO ANG
Daring Care [BOOK 1]
ActionROMANCE AND ACTION STORY A story of a Girl met this Boy na walang ginawa kundi asarin sya ng asarin. Sabihin nating naging sila pero ni hindi nila minahal ang isa't-isa, fake relationship kung baga. Pero nung habang tumatagal at nagiging matibay ang...