•Cyle's POV•
Nagising ako at natagpuan ang sarili ko sa isang place na puro puti, malamig.
"A-aray!"daig ko ng maramdaman ko yung sakit sa ulo ko ng biglang pagka-upo ko.
Anong nangyare?
"I'm gald you're awake."wika ni Kyle na nakangiti na parang bagong gising.
Wait, ba't nandito si Kyle?
At bakit ang daming pagkain?
Ba't ako naka dextrose?
Asan ba ako?
"Where am I?"nanginginig na tanong ko.
Eh hindi maganda kutob ko dito, feeling ko, nakarating na ako dati dito.
Nung bata ako, nung baby ako at nung pinanganak ako.
"At the hospital. Why?"wika ni Kyle at tumayo tsaka lumapit sa may table.
Teka! H-hospital?! Y-yung m-maraming p-pasyente na na-nasasaktan?!
"TEKA?! BA'T AKO NANDITO?! ANONG NANGYARE SAKIN?!"nanginginig na sigaw ko habang nakasabunit sa buhok ko.
Mababaliw na ako! Ayoko dito!
SA MENTAL DAPAT AKO PINAPUNTA!
"Cyle, stay calm."wika ni Kyle na dali-daling lumapit sa akin.
Hinawakan nya braso ko pero agad ko itong inalis. Napansin ko may karayom sa kamay ko.
"T-TANGGALIN MO 'TO! AYOKO NITO!!"sigaw ko habang tanggalin ko sana pero hinawakan ni Kyle kamay ko.
Di ko yun maalis, mahigpit ang pagkahawak nya.
"Stop it, Cyle! It's getting worse."wika nito habang nakatingin sa nakaturok sa akin.
"DUGO?! BA'T MAY DUGO?! SABING TANGGALIN MO EH PARA HINDI SIPSIPIN YANG PESTENG KARAYOM YUNG DUGO KO!!" tarantang sigaw ko pero bigla nyang pinitik noo ko.
Aray! Ba't nya ginawa yun?! Aware ba sya sa kondisyon ko? Huhuhuh!
"Aray ha! Ansakit nun."sabi ko habang hawak hawak noo ko.
"It's the only way to shut you up."wika nito at bumalik na ulit sa table.
Nagsimula na sya mag balat ng mansanas. Ako naman dito bumalik sa pagkakahiga.
"Ano bang nangyare?"tanong ko habang nakatingin sa kisame.
Eh kase parang may nangyare na di ko maalala. Natulog lang ata ako, nagkaganito na ako.
Ang hirap pala matulog sa school 'noh?
"You passed out."wika ni Kyle at lumapit sa akin na may dala ng tray ng apple at pagkain.
Gulay? Eww.
"Ba't may gulay?"diring tanong ko habang iniiwas yung plato na may gulay at kanin.
"Why?"tanong nya na nagkunot-noo.
"Anong 'why'? Kadiri kaya."nadidiri kong wika. Ewan ko eh parang nadiri ako sa gulay.
I'm not a vegetarian! I'm meatytarian! Haha!
"You should eat vegetable to make you healthy."wika ni Kyle at nilapit ulit yung gulay sa akin.
Healthy healty?
"Gusto ko ng fried chicken at pizza eh."inis na bulong ko habang naka- cross arm at naka pout.
BINABASA MO ANG
Daring Care [BOOK 1]
ActionROMANCE AND ACTION STORY A story of a Girl met this Boy na walang ginawa kundi asarin sya ng asarin. Sabihin nating naging sila pero ni hindi nila minahal ang isa't-isa, fake relationship kung baga. Pero nung habang tumatagal at nagiging matibay ang...