Black Eternity Series
Oshiri Oquendo
My Ex's Daughter~
ILANG BUWAN pa ang matuling lumipas, ilang buwan na din siyang binabagabag ng mga bagay na pumapasok sa isip niya. Madalas ay nasa isang sulok lang ng silid si Serene habang umiiyak dahil parang totoo iyong mga panaginip niya. Iyong sinasakal siya ni Oshiri, iyong sinasaktan siya at pinupwersa ng binata. Natatakot na siya kay Oshiri sa totoo lang kaya noong nakaraang linggo ay hindi niya ito hinarap, pinaalis niya ito dahil kakaibang takot at galit iyong nararamdaman niya.
Ang madalas niyang kausap ay ang bago niyang kakilalang si Haze, nawalan na din kasi siya ng tiwala kay Dana. Naalala niyang loyal nga pala ito kay Oshiri.
May alam na siya, alam niyang unti unti nang bumabalik ang ala ala niya at hindi lang iyon masamang panaginip. That's why nakakaramdam siya ng matinding takot kay Oshiri ngayon pero pilit niyang nilalabanan dahil mahal niya ang binata. Hindi niya lang alam kung paano niya tatanggapin ang nakaraan nito at ang kasalukuyan na sinasabi nitong mahal siya nito.
If he really loves her, why did he do that to her? A chain on her neck, those punches and slaps, those hard and forced sexual intercourse with her. Why?! Ang dami niyang gustong itanong pero hindi pa siya handang malaman iyon. Hindi pa ngayon.
Maya maya ay may kumatok sa pinto ng kanyang silid, kasunod noon ay ang pagpasok ni Dana."Nariyan na si Lord Oshiri sa baba." Anito.
"Tell him I don't wanna see him." Tila yelo sa lamig na sagot niya.
Nakita niyang napabuntong hininga ang dalaga. "Pero Lady Serene, gust--"
Padabog na humiga siya sa kama at nagtalukbong ng kumot. "I don't wanna see him! Tell him to stay away!"
Ilang minuto pa ang lumipas ngunit hindi na sumagot pa sa kanya si Dana. Narinig niya nalang ang pagbukas at pagsara ng pinto ng kanyang silid. Doon lang siya nakahinga ng maluwag.
Whatever happens, aalamin niya ang lahat. Ayaw naman niyang magpaka-tanga sa pag ibig habang alam niya sa sarili niya na may hindi magandang nangyayari.
"LORD OSHIRI, ayaw nanaman niya po kayong makita."
Bumagsak ang balikat niya ng marinig ang sinabi ng taohan niyang babae. Napalingon siya sa itaas, sa pinto ng silid ng dalaga. Miss na miss na niya ito at hindi niya maintindihan kung bakit ayaw siyang makita ng dalaga. Ganito din kasi ang nangyari noong nakaraang linggo. Kakaibang takot ang pinakita ng mga mata nito sa kanya at pinagtabuyan siya paalis.
That breaks his heart.
Ayon sa mga Doctor na tumitingin kay Serene ay unti-unti nang nakaka-alala ang dalaga bagay naman na ikinakatakot niya. Iyon ba ang dahilan kung bakit ayaw siya nitong makita? Iyon ba ang dahilan kung bakit pinagtatabuyan siya ng dalaga?
Fuck! He's really scared, scared that Serene might fear him. It'll break him down. He loves her so much.
Tumayo si Oshiri sa mamahaling sofa at inayos ang coat na suot niya. Hindi niya kaya iyong ganito kaya pupuntahan na niya ang dalaga sa itaas.
"I'm going to see her." Aniya.
Yumuko lamang si Dana at hinayaan siyang pumanhik sa taas. Nang nasa harapan na siya ng pinto ay marahan pa siyang kumatok bago binuksan iyon.
"Dana! I want to be alone! Get o--" Natigilan ito ng makita siya. "--what are you doing here?! Ayaw muna kitang makita Oshiri." Nag iwas ito ng tingin.
Oshiri.. Not my knight
Humakbang siya papalapit sa dalaga. Ayon, nakita nanaman niya ang pag nginig ng mga mata nito. May kung anong takot na naroon.
BINABASA MO ANG
Black Eternity Series: OSHIRI (COMPLETED)
RomanceBlack Eternity Series FORTEZA MAFIA Oshiri Oquendo