Chapter Twenty-Two

23.5K 658 38
                                    

Black Eternity Series
Oshiri Oquendo
My Ex's Daughter

~

KUMUNOT ang noo ni Serene ng matanaw ang mga mamahaling sasakyan na nakahilera doon. Puro Bugatti iyon at iba-iba ang kulay. May kulay gray, red, green, violet, orange and sky blue. May malaking espasyo sa pagitan ng kulay abong sasakyan at kulay pula, para bang may nakalaan talaga para doon. Hindi na niya inabala pa ang sarili niya na magtanong sa mga taohan ni Oshiri. Hinintay nalang niya na pagbuksan siya ng mga ito ng pinto ng sasakyan. Hanggang ngayon ay namamangha pa din siya kung gaano kayaman si Oshiri Oquendo.

Napailing naman siya, ang perang ginamit nito para yumaman ay galing sa masama. Hindi dapat siya mamangha. Bakit nga ba siya narito? Dapat ay sa hotel nalang siya nagpahatid balak niya lang naman talagang bwesitin ang kapatid niyang si Selene kaya siya nagpahatid dito ngayon.

Wala sa sariling pumasok siya sa Oshini Mansion. Bungad pa lamang ay sumalubong na sa kanya ang tatlong hindi niya kilalang tao na may kulay asul na mga mata. Nasa gitna ng mga ito ang nag iisang babae. Napabaling naman siya ng tingin sa likod ng mga ito, may anim na kalalakihan doon at tulad ni Oshiri, napansin niya ang mga tattoo ng mga ito sa likod ng tenga pababa sa leeg, a fire yin and yang.

Napatitig siya sa isa sa mga iyon, swear, natatandaan niyang iyong lalaking naka-suot ng suit at violet na neck tie ang isa sa mga dumukot sa kanya noon at napadpad siya dito kay Oshiri.

Hindi naintindihan ni Serene kung bakit hindi siya makaramdam ng takot kahit napakalakas ng dating ng presensya ng mga ito lalo na itong tatlong nasa harapan niya.

She chin up. "Who are you?!"

Iyong babaeng asul ang mga mata ang nagsalita. "You! Who the hell are you to ruin Oshiri's life?!" she hissed.

Naniningkit ang mga mata nito habang nakatingin sa kanya. Hindi naman siya nagpatinag.

"I am the mistress of this mansion. I am Mrs. Oshiri Oquendo and I didn't ruin his life, he did it by himself."

Akmang susugorin siya nito ng may bigla nalang umakbay sa kanya kasabay noon ang pagtutok ng baril doon sa babae.

"Touch her and I'll kill you."

Napalingon siya sa umakbay sa kanya. Nanlaki ang mga mata niya.

"Haze!" she exclaimed.

Lumingon ito sa kanya at kumindat pa. "Hi keps! Miss mo ko alam ko."

A typical Haze, a very playful one pero nang lumingon itong muli sa mga nasa harapan nila ay nag tiim bagang ito, seryosong seryoso ang kulay silver nitong mga mata. Kakaiba ang mga titig niya lalong lalo na doon sa isang lalaking katabi noong babae.

"Shut it out Haze, you're not belong here." sabi noong lalaking kulay asul ang mga mata.

Nakita niyang tumaas ang sulok ng labi ni Haze. "You know nothing to her too, so shut the fuck up! Caleb Heluxus is talking to your father now, kasama niya si Tita Z. Oshiri Oquendo ruined her life like what you did to me and that fucking bastard!" idinuro ni Haze iyong lalaking nasa likod, pinaka-dulo. "What Mafia is this?! A coward one? Huh! You Rendox Hauxford! My sister will never be yours! She was loathing you in hell and we are planning your nearest funeral. Fuck you!" galit na galit si Haze ramdam na ramdam niya iyon.

Hinawakan niya ang kamay nu Haze para kumalma ito. "Haze, this is my battle. Stay behind." she smiled.

Nakakatakot si Haze ngayon, mas gusto niya iyong loka lokang Haze. Hindi iyong ganito na mukhang anytime ay papatay ng tao.

Humakbang naman paatras si Haze at binigyang daan siya. Hinarap niya ang mga bisita niya.

"Ano ang pakay niyo?!" Mahinahong tanong niya.

Black Eternity Series: OSHIRI (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon