เสียงดนตรีอะคูสติกทำนองหวานๆดังขึ้นในคลับเล็กๆแห่งหนึ่งย่านดาวน์ทาวน์ ผู้คนต่างโยกตัวเบาๆกับจังหวะนั้น หลังจากที่เต้นกันไปแล้วยกใหญ่ นักร้องหนุ่มเปล่งเสียงทุ้มในลำคอออกมา มันฟังดูงึมงำๆคล้ายคนเมา แต่นั่นก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง ของเขา...มาร์ค แมคเคนน่า
มาอีกแล้ว...ผมพึมพำขณะที่กำลังจะร้องเพลงถัดไป ไม่ได้คิดจะมองแต่สายตาก็อดไปสะดุดที่เขาคนนั้นไม่ได้ เขาเป็นชายหนุ่มผมยาวหน้าตาหล่อจัดคนหนึ่งที่นั่งโต๊ะหน้าสุด คนคนนี้มักจะมาทีนี่ทุกวันศุกร์ ทุกศุกร์จริงๆจนผมจำเขาได้ เพราะเขามักมานั่งที่ตรงนั้น โต๊ะประจำ สั่งเครื่องดื่มหนึ่งแก้วแล้วนั่งมองผมร้องเพลงตลอดทั้งคืนจนกว่าจะเปลี่ยนวง สายตาที่หมอนั่นมองมามันทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ หลายครั้งแล้วที่รู้สึกแบบนี้ แต่แล้วคืนนี้มันก็ชัดเจน เมื่อผู้ชายคนนั้นส่งยิ้มมาให้ผมพร้อมกับยกแก้วเหล้าในมือขึ้น อ่า... ผมว่าผมเข้าใจในความหมายนั่นนะ ก็เอาสิ เขาเชิญชวน ผมก็แค่ตอบรับ ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ผมยิ้มเล็กๆส่งกลับไปเป็นการตอบรับ
สายตาเราประสานกัน คล้ายมีอะไรดึงดูดเราสองคนเอาไว้ คล้ายในโลกใบนี้มีเพียงแค่ผมกับเขาเท่านั้น แวบหนึ่งที่ผมเผลอคิดไปว่าเราสองคนน่าจะมีเคมีอะไรสักอย่างที่เข้ากันได้ดี สุดท้ายเป็นผมที่เป็นฝ่ายเบือนหน้าหนีจากสายตาเร่าร้อนนั่นก่อน กระแอมสองสามที ตั้งสติแล้วเริ่มทำงานของตัวเอง ผมรักงานนี้นะ แม้ว่ามันจะไม่ได้เลิศหรู หรือร่ำรวยเงินทองแบบงานอื่นก็ตาม แต่ผมก็รักที่จะเล่นดนตรีและร้องเพลงไปวันๆแบบนี้ แต่คิดดูสิ...นักร้องกลางคืน ใช้ชีวิตประจำวันประหนึ่งนกฮูกแบบผมจะไปมีความสนุกสนานอะไรในชีวิตได้อีก นอกจากเซ็กส์ดีๆสักครั้งที่คู่นอนมอบให้ ก็มีแค่นี้ที่เรียกได้ว่าเป็นกำไรชีวิต และคืนนี้คนที่จะมอบกำไรชีวิตให้ผมได้กอบโกยนั่นก็คือผู้ชายคนนั้นไงครับ ;)
YOU ARE READING
Sing Street Fanfiction
Fanfiction"Hello Guys, We're Sing Street from Dublin" คลังรวมฟิคด้อม Sing Street สั้นบ้าง ยาวบ้าง ตามฟีลลิ่งนะครับผม Love U All X.