Strangers

133 5 10
                                    





ช่วงเวลาที่คนเรานั้นใกล้จะหมดไฟในการทำบางสิ่งบางอย่างกำลังเล่นงานผมขั้นรุนแรง ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีความรู้สึกแบบนี้ อยากจะนอนพัก อยากหลับตาลงแล้วนอนอยู่เฉยๆให้เวลามันผ่านเลยไปอย่างช้าๆ แต่มันทำแบบนั้นไม่ได้ ไม่ว่าใครก็ตาม ทุกคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ ผมก็เช่นกัน อาชีพช่างภาพอิสระมันไม่ง่ายเหมือนที่คิดไว้ในตอนแรก เมื่อขาดแรงบันดาลใจ งานก็ออกมาห่วยแตก นั่นเป็นปัญหาที่ผมกำลังประสบอยู่ในตอนนี้



ข่าวการท่องเที่ยวโผล่เข้ามาในไทม์ไลน์ทวิตเตอร์ส่วนตัว มันเป็นภาพการโฆษณาของประเทศหนึ่ง องค์ประกอบของภาพที่ถ่ายมานั้นมันดึงดูดผมจนอยากจะไปลองสัมผัสสถานที่จริงด้วยตนเอง ไม่ต้องมีความคิดใดๆมาคัดค้าน ผมตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาตามหาแรงบันดาลใจที่ประเทศไทย ดินแดนที่ใครต่อใครก็ว่าเป็นดินแดนแห่งความสุขและเสรี และหวังว่าที่นี่จะทำให้ผมมีแรงกลับไปทำงานเร็วๆนี้



Hello! Thailand! Ferdia is here! ผมถึงไทยแล้วหลังจากนั่งเมื่อยบนเครื่องบินมานานหลายชั่วโมง นึกอยากตะโกนดังๆว่ามาถึงแล้วแบบในหนังดูสักครั้ง แต่ผมก็ยังไม่อยากตกเป็นเป้าสายตาคนในสนามบินตอนนี้ ระหว่างที่กำลังดูข้อมูลที่พักที่จดมาคร่าวๆอยู่นั้นก็ได้มีใครบางคนเดินมาชนผมเข้า ผู้ชายคนนั้นดูรีบร้อนจนไม่ได้สนใจที่จะหันมาขอโทษผมเลยสักนิด ผมมองตามแผ่นหลังเล็กๆนั่นไปอย่างหงุดหงิด แต่ก็ช่างมันเถอะ มาเที่ยวทั้งทีก็ควรจะผ่อนคลายนี่เนอะ



ขณะนี้เป็นเวลาเกือบจะเที่ยงคืน ผมเรียกแท็กซี่จากสนามบินมายังที่พัก คนขับเป็นคุณลุงท่าทางใจดีคนหนึ่ง แต่เมื่อพอตอนจ่ายค่าโดยสาร ราคาของมันเล่นเอาผมตกใจ การหากินกับนักท่องเที่ยวมันมีอยู่ทุกประเทศสินะ จะถือเสียว่าเป็นค่าวิวข้างทางสวยๆยามค่ำคืนของกรุงเทพมหานครก็แล้วกัน

Sing Street FanfictionWhere stories live. Discover now