กุหลาบสีขาวบริสุทธิ์ประดับประดาทั่วโบสถ์แซมพุ่มดอกไฮเดรนเยียสีฟ้าสดที่เป็นดอกไม้สุดโปรดของคู่บ่าวสาว เสียงระฆังวิวาห์ดังเคล้าเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน ทุกคนในที่นั้นล้วนมีความสุข ยกเว้นเขา...
ย้อนกลับไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว การ์ดเชิญร่วมงานพิธีมงคลสมรสถูกนำมาหย่อนใส่กล่องรับจดหมายที่บ้านของเฟอร์เดีย วอล์ช พีโล ชายหนุ่มผู้ซึ่งเคยมีอดีตอันหวานชื่นกับคนรักเก่าและตอนนี้คนรักที่ว่านั่นก็เป็นเจ้าบ่าวรูปหล่อให้กับผู้หญิงที่แสนโชคดีอีกคนที่เขาไม่รู้จัก เฟอร์เดียไม่เคยลืม และเขาก็ไม่เคยคิดที่จะลืมมัน รักของเขากับผู้ชายใจร้ายคนนั้น...มาร์ค แมคเคนน่า
น้ำตาลูกผู้ชายไหลรินอาบแก้ม ความทรงจำดีๆพรั่งพรูเข้ามาหลอกหลอน และการ์ดแต่งงานที่มีชื่อของคนคนนั้นเด่นหราก็ช่วยตอกย้ำเขาอีกแรงว่าเรื่องราวเหล่านั้นก็เป็นแค่อดีต มือหนาขยำกระดาษแผ่นนั้นจนมันยับยู่ยี่ เขาโยนมันทิ้งลงถังขยะและตั้งใจอย่างเด็ดขาดว่าจะไม่โผล่ไปให้เขาต้องกลับมานั่งสมเพชตัวเองภายหลัง
แต่แล้วเมื่อวันงานมาถึง เฟอร์เดียในชุดสูทสีดำพอดีตัวกับเนคไทสีเทาเข้าชุดกันก็คว้ากุญแจรถ การ์ดเชิญที่เขาไปหยิบมันขึ้นมาใหม่จากถังขยะ และของขวัญเล็กๆน้อยๆที่เขาหาเตรียมไว้ให้เจ้าบ่าวของงานด้วย ชายหนุ่มขับรถไปจอดบริเวณห่างออกมาจากตัวโบสถ์เล็กน้อยแต่เขาก็ยังไม่ลงเข้าไปร่วมงาน ทำเพียงแค่นั่งมองเหล่าคนที่มีความสุขจากในรถตัวเองแค่นั้น สภาพจิตใจของเขายังไม่พร้อมที่จะเจอใคร
YOU ARE READING
Sing Street Fanfiction
Fanfiction"Hello Guys, We're Sing Street from Dublin" คลังรวมฟิคด้อม Sing Street สั้นบ้าง ยาวบ้าง ตามฟีลลิ่งนะครับผม Love U All X.