The Day We Met

22 1 3
                                    



สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเดิม เวลาเดิม และผู้ชายคนเดิมที่เขามักจะมายืนอยู่ตรงข้ามผมในตำแหน่งเดิม ๆ ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะความบังเอิญหรือเพราะอะไรกันแน่ที่ทำให้เราเจอกันในสถานการณ์แบบนี้ทุก ๆ วัน และที่ผ่านมามันก็เป็นเวลานานมากพอที่ความรู้สึกบางอย่างของผมเปลี่ยนไป


ผมเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่าตั้งแต่เมื่อไรกันที่ผมเริ่มมองเขาด้วยความรู้สึกที่เป็นมากกว่าคนแปลกหน้าที่เจอกันบนรถไฟฟ้า


ผมพบว่าผมตอบตัวเองไม่ได้...ไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่ามีเขาเข้ามาในหัวใจตั้งแต่ตอนไหน



บางทีอาจเป็นวันแรกที่เราบังเอิญสบตากันเพียงเสี้ยววินาทีเดียวที่เขาละสายตาจากหนังสือในมือแล้วเงยหน้าขึ้นมามองป้ายสถานีที่อยู่ข้างบนหัวผม



หรือบางทีก็อาจเป็นตอนที่เราเดินสวนกันตรงชานชลาสถานีต้นทางที่เราขึ้นด้วยกัน



แต่เรื่องนั้นก็คงไม่สำคัญเท่ากับการที่ตอนนี้ผมรู้สึก...ชอบเขาคนนั้นไปแล้ว



วันนี้ก็เป็นวันน่าเบื่อเหมือนกับทุกวัน มีเพียงช่วงเวลาเดินทางกลับบ้านเท่านั้นที่ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องมีชีวิตต่อไปเพื่อเจอหน้าเขา ช่วงหลังมานี้ผมนับเวลารอแทบจะเรียกได้ว่าวิต่อวิเพื่อดูเวลา ภาวนาให้ถึงเวลาเลิกงานเร็วๆ จากนั้นก็จะรีบกวาดของทุกอย่างลงกระเป๋า แล้วรีบไปสถานีรถไฟฟ้าให้เร็วที่สุดเพื่อให้ทันรถไฟรอบห้าโมงสิบนาที



มาทันเวลาพอดี—ผมร้องขึ้นในใจเมื่อขาทั้งสองข้างพาผมเข้ามาในขบวนรถไฟฟ้าทันก่อนหน้าสัญญาณปิดประตูจะดังไม่ถึงนาที เรียกได้ว่ารอดตายจากการโดนประตูอัตโนมัติหนีบมาอย่างหวุดหวิด

Sing Street FanfictionWhere stories live. Discover now