Chapter 8

114K 3.5K 416
                                    


"Are you serious, Jess?"

"Yes, Yna. Sobrang funny ni Alice kagabi," sabay tawa ni Jess na parang wala nang bukas.

"So kumusta naman ang encounter mo with Kevin?" tanong ni Steff.

Napabuntong-hininga na lang ako dahil umagang-umaga pa lang ay nasa hot seat na kaagad ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napabuntong-hininga na lang ako dahil umagang-umaga pa lang ay nasa hot seat na kaagad ako. Kasi naman! Sa sobrang panic ko kagabi ay nakalimutan kong i-end ang call kay Jess kaya narinig niya lahat ng sinabi ni Kevin. At ayan na nga, kinuwento na niya kina Steff at Yna.

"Sorry but from now on, I'm going to tease you more," gaya ni Jess kay Kevin at naghampasan silang tatlo na parang mga tanga.

"Kilig!" sabi naman ni Yna.

"Asa namang seryoso siya do'n!" sigaw ko.

"I think Kevin is serious," sabi ni Steff habang nakatingin sa likuran ko. Pagtingin niya sa akin ay ngumiti siya nang nakakaloko. "Good luck," then she winked.

What? Ano na naman ang problema nito?

"Hi, Alice."

Nanigas ako sa kinauupuan ko no'ng naramdaman kong may nakaakbay sa akin. He sat beside me, without removing his arm on my shoulders. I tried glancing at him but I immediately avoided his gaze. I feel like my heart is about to burst! Whoo! Kalma, Alice!

Ito na ba ang sinasabi niyang teasing? Sobrang effective! Walanghiyang lalaki 'to!

"Ehem!" Napatingin naman ako sa kanilang tatlo at pare-pareho sila ng expression. "Hindi ka ba magha-hi sa amin, Kevin?" dagdag ni Jess.

"Oh, sorry. Hello," sabay ngiti niya pa at ngumiti rin sa kanya 'yong tatlo.

Scripted ba 'to? Hidden camera? Pinagtutulungan nila ako!

"Ready ka na ba?" bigla niyang sabi habang nilalapit ang mukha sa akin kaya napaatras ako.

"A-anong r-ready? Anong gagawin mo?" sabay takip ko sa katawan ko at bigla naman siyang natawa.

"Ano bang iniisip mo?"

"W-wala!" saka ko binaba ang kamay ko.

Jusko, kailangan kong huminga nang maayos pero paano ako makakahinga kung katabi ko siya?!

"I'm talking about the dance."

"Dance?"

Doon ko naalala ang nangyari kahapon. Nakatulog ako sa dance room at nandoon din siya. Then bigla na lang kaming nagkaroon ng deal about dancing together. Wow. Ang dami palang nangyari kahapon?

"Kev!"

Sabay-sabay naman kaming napatingin sa tumawag kay Kevin at mukhang classmate niya 'yon sa isang subject. Tumango naman siya at agad ding umalis 'yong lalaki. Tumingin ulit siya sa akin kaya umatras ulit ako kahit na nangangawit na ang likod ko sa posisyon namin.

Crowned Princess (Kingdom University, #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon