Chapter 41

61.3K 1.9K 161
                                    

Sobrang busy nina Steff at Jess ngayon dahil sa Feb Fair. Syempre, may kanya-kanya silang presentations at mukhang ngayong taon ay couple performances ang gagawin nila. Maging sina Kevin at Karla, hindi ko rin mahagilap. Si Yna naman, nagpaalam na may pupuntahan lang siya saglit kaya naiwan ako rito sa garden.

Students were still glancing at my direction but it felt more like they were just intrigued rather than being hostile toward me.

Pumunta na alng muna ako sa dance studio para doon tumambay. Habang naglalakad ay ang daming couples na nagpaplano na para sa Feb Fair. I smile escaped from my lips when I thought of Kevin. We're also a couple now.

"Hoy!"

Napasigaw naman ako nang biglang may tumulak sa akin at pagtingin ko sa likuran ay nakangisi sa akin si Jon. Sinamaan ko siya ng tingin at sinuntok sa tagiliran. He grunted but he continued grinning.

"Ano 'yang ngiting 'yan?"

"Ngiting nang-aasar," sagot niya at bigla siyang lumapit sa akin. "You kept on resisting your excitement while walking, I mean skipping. Oh, and you're blushing. Ibig sabihin ba, kayo na ni Kevin?"

Naubo naman ako nang sabihin niya 'yon pero agad akong kumalma. I tried my best to remain unbothered but he suddenly laughed out loud.

"H-ha! As if! I mean . . . he's . . . you know . . ."

"Your boyfriend?"

"Hindi nga!" sigaw ko.

"Really? Pero sabi niya sa akin, kayo na. Was he lying?"

"He told you?!"

We already agreed not to tell anyone yet but he just informed Jon about it?

"Wait, you mean, I'm right?" he suddenly asked.

Hindi ko alam kung sino ang mas nagulat sa aming dalawa. He was too surprised that he choked when he gasped at me. Napahinga ako nang malalim dahil hindi ko akalain na nagjo-joke lang siya kanina. I fell into a trap he didn't mean to set up.

"Dalaga ka na talaga, Als!" he teased as we walked to the dance studio.

"Alam mo, bwisit ka."

He snickered. "Hindi ko akalaing mapapaamo mo ang isang Kevin Fuentez. Iba ka!" sabay tulak niya sa akin.

"Ako tigil-tigilan mo, Jon, alam ko rin ang sikreto mo."

"What secret?"

Pagpasok namin sa studio ay nandoon ang dancers na mukhang nagpa-practice dahil ilan sa kanila ay magpe-perform din sa Feb Fair. Tiningnan ko ulit si Jon at nahuli ko siyang nakatingin na naman sa phone niya kaya siniko ko siya.

"That secret," I smirked.

He remained smiling but I could see the uneasiness on his face. Hah. My turn to tease.

"Alam ko kung sino 'yan," sabi ko habang nakangisi sa kanya.

"No, you don't."

"Gusto mo tawagan ko pa siya ngayon."

Nawala naman ang ngiti sa mga labi niya kaya lalo akong natuwa. Nilabas ko ang phone ko at hinanap ang name ng taong 'yon sa contacts ko. I dialed her number and after a few rings, she finally answered.

"Hello?" panimula niya at pinindot ko naman ang loud speaker.

"Hey! May tanong ako," I said while looking at Jon who was already panicking.

"About what?"

"About J—"

Hindi ko na natuloy ang itatanong ko dahil kinuha ni Jon ang phone ko at in-end ang tawag. He looked scared and annoyed but he was blushing profusely. I enjoyed seeing him react that way because Jon was always the playful type. My god, binata na ang lalaking 'to.

Crowned Princess (Kingdom University, #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon