CHEATER....

1.8K 51 7
                                    


Miggy's POV...

Masaya ako na magkikita na ulit kami ni Samantha gusto ko na kasing maayos ang gusot sa pagitan naming dalawa. Ang weird pero lately hindi mawala sa isip ko si Samantha, yung bang parang palagi ko siyang naiisip pero hindi ko naman alam kung bakit bigla bigla ko nalang siyang naalala kung kamusta na siya ano bang ginagawa niya ang weird pero minsan nakikita ko rin siya sa ibang tao. Madalas akong mamalikmata akala ko siya yung kausap at kaharap ko pero hindi naman pala. 

Ano kayang ibig sabihin pag ganun? Magpa Psychology Test na kaya ako baka naman mamaya nababaliw na pala ako teka nagiging unfaithful Girlfriend na ba ako sa gingawa ko? Dati kasi lahat ng nararamdaman ko sinasabi ko agad kay Cassie pero pag dating kay Samantha nahihirapan akong mag open-up sa kanya.Haaay Miguella ano ba kasing nangyayari sayo ano ba kasing meron sa babae na yun at ginugulo niya ang utak mo. -_-

At the office....

"Good morning Miss M. ^_^"-Staff. 

"Good Morning. ^_^"-Maraming mga bumabati sakin habang naglalakad ako papuntang office ng biglang makita kong papalapit na sakin si Bea nung maka rating ako ng Office ko.

"Good Morning Miss M. I already have your schedule for the whole day."-Salubong agad sakin ng secretary ko. 

"Good morning Bea how are you? ^_^."-Napaka seryoso talaga ng tao na to hindi manlang magawang magsmile. 

"I'm fine Miss M. by the way Miss M you have a heavy schedule today we'll start at your meeting at 9am-10am with your Dept. Managers then 11:30am- 1pm meeting with the foreign business partners from Russia Switzerland US Italy and France. After that 30 mins break then followed by checking the renovation of our Expansion building. After that Miss M you have a 3pm-5pm TV interview with CBM and lastly 6pm-8pm meeting with Mr. Chairman and that conclude your whole day activities Miss M."-Sabay sarado ng notebook na hawak niya.

"O_O???...Ahhh okay sige."-Grabe daig ko pa ata ang nasa Military school pati pagiging Boss ko parang nahiya naman sa kanya kaya okay nalang ang naisagot ko.

8:30 am palang may 30mins. pa ko kaya nasa labas lang ako ng office at binabati ang mga empliyado ko habang pasikot sikot lang ang mga mata ko at nagbabakasakaling makita ko si Samantha. Patingin tingin rin ako sa relo ko  dahil almost 9am na wala parin si Sam. Ano ba yan baka naman mamaya late papasok si Miss Reyes hindi pwedeng late siya ano nalang iisipin ng mga co-workers niya hindi ba siya nahihiya sakin ako kaya ang boss niya.

"Tsk -_- Asan na ba kasi yung babae na yun 5mins. nalang bakit ba wala pa siya?!"-Sabay tingin sa relo ko.

"Miss M the meeting is about to start let's go?"-Biglang dating ni Bea na para bang hinihintay na mauna akong maglakad papuntang conference room.

"I'll follow give me 5 mins."-Seryosong sagot ko sa kanya ayokong isipin niya na hinihintay ko si Samantha o kung sino man kaya ginamit ko muna ang phone ko kunyari may binabasa akong important message sa phone.

"Okay Miss M I'll go ahead to check if everything is set up right."-Bea. 

"Okay I'll be there thank you."-Miggy. 

Uggghhhh asan na ba yun bakit ba siya late ano lagi ba yan lagi ba siyang late pumapasok sa opisina sayang lang ang pinapasweldo ko. Baka mamaya kung ano lang ang gingagawa niya tskkkk haay badtrip! 

"Ahhh excuse me Miss."-Pagpigil ko sa isa sa mga empliyado ko.

"O_o?! Ma'am???"-Staff. 

"Ahhhh pano ba to??? Ahmmmm yung mga models asan na sila bakit late ata silang pumasok diba ang oras ng pasok niyo is 9am? Bakit late sila si Miss Samantha Reyes bakit late siya?!"-Miggy. 

My Twisted Fate Part IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon