Chapter 8 To Infinity and beyond! ^_^

2.1K 59 8
                                    

Author's Note:Oo na bitin na naman kayo eh saan pa ba ko magaling diba sa pang bibitin hahaha! Dami ng haka-haka sa susunod na chapter kaya tingnan natin kung sino ang tumama sa mga hula nila yieeeee kaka-excite no? ^_^ Shut up na nga lang ako eto na magbasa na nga kayo atat na ata kayo eh hahaha^_^v

Miggy's POV...

Busy kaming lahat ngayon dahil sa lauching ng MC Empire Magazine kung saan si Samantha ang Main model namin first time ni Cassie na hindi maging Cover girl ng MC Magazine! At first I want her to be the Cover girl of our launching Magazine here in the Philippines kasi syempre we're both Filipino and malaking karangalan yun as a Filipino kaso may other commitment na siya kaya hindi siya pwedeng maging Cover Girl namin. Kaya nagpa audition nalang kami ng mga Filipina models na kilala na at yung marami ng experince when it comes to modelling at si Samantha na nga ang napili ng mga agent namin. Hindi naman ako disappointed sa napili nila maganda at matalino si Samantha hindi lang siya basta basta model na basta nalang maganda at humaharap sa Camera dapat matalino din at hard working. Gusto ko yung katulad ni Cassie na sineseryo ang trabaho at talagang kayang i-represent ang MC Empire and Samantha has all the characteristics that we need for a model. 

At the MetroWalk Fashion Gala....

"Oh is everyone ready for the big night? ^_^"-Tanong ko sa mga Staff ko habang busy ang lahat sa pag-aayos ng runway at ng buong lugar para tumama sa theme ng Launching night namin.

"I want everyone's 100% percent cooperation for tonight! A lot of the press will come and so as the renown Fashion designer there's no room for mistakes okay! ^_^"-Miggy. 

Habang padaan daan ang mga staff ko at lahat sila ay busy sa kanya kanyang mga trabaho hinanap ko muna ang bida ngayong gabi walang iba kundi si Samantha Reyes. Gusto kong palakasin ang loob niya at i-good luck siya ayoko rin kasing ma pressure siya masyado. Magaling na model naman kasi siya kaya alam kong madadala niya ang show ng maayos. 

"Ahhm excuse me have you seen Samantha? ^_^"-Pag pigil ko sa isang staff ko na may hawak na mga gamit pang design sa runway. 

"Naku pasensya na po Miss M hindi po eh."-Staff. 

"Okay thank you. ^_^"-Naglalakd lakad pa ko at nagtanong ulit wala pa kasi siya sa make-up room niya may naka pag sabi kasi sakin na dumating na daw siya. 

"Excuse me Miss have you seen Samantha Reyes?"-Staff. 

"Hindi po Miss M eh teka lang tatanungin ko po si Bryan ang alam ko naka-usap niya si Ma'am Samantha knina eh."-Habang dala dala ang mga susuotin ni Samantha.

"Bryan...Bryan alam mo ba kung nasaan si Ma'am Samantha? Hinahanap kasi siya ni Miss M."-Staff. 

"Good evening po Miss M. Ahmmm kanina po kausap ko siya sa make-up room tapos after po namin mag-usap nakita kong may kausap na siya sa phone pero ngayon po hindi ko alam kung nasan si Miss Samantha."-Bryan.

"Ahhh ganun ba sige sige I'll just look for her thank you guys. ^_^-Miggy. 

Asan na kaya si Sam halos maikot ko na ang buong place pero wala naman akong Samantha na makita. Lumabas muna ako for a quick smoke medyo kinakabahan din kasi ako for tonight hindi ko kasi alam kung magiging successful ba ang show mamaya. I mean I do get nervous every time na magbubukas kami ng bagong shop sa iba't-ibang lugar pero syempre iba parin pag sa Pilipinas dahil dito talaga ako nagmula.

Habang nasa labas ako kung saan mas tahimik pinag masdan ko lang ang paligid ko maganda ang view sa labas may fountain at garden kung saan maraming lights. Habang nag yo-yosi ako napatingin ako sa isang gilid kung saan familiar ang itsura niya. 

"O_o Samantha?"-Miggy. 

"Miggy!"-Halatang nagulat siyang makita ako. 

"What are you doing in here? I was looking for you inside."-Tanong ko sa kanya ng bigla naman siyang napa tingin sa sigarilyo sa kamay ko. 

My Twisted Fate Part IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon